Tôi phải làm gì nếu không thể tắt nguồn điện Xiaomi bằng cách nhấn nút nguồn?

Tôi phải làm gì nếu không thể tắt nguồn điện Xiaomi bằng cách nhấn nút nguồn?

Không phải lúc nào điện thoại cũng hoạt động hoàn hảo và một trong những vấn đề mà người dùng Xiaomi thường gặp phải là không thể tắt nguồn thông qua nút vật lý.

Thông thường, cách chúng ta tắt hoặc khởi động lại điện thoại là nhấn giữ nút nguồn để các tùy chọn này xuất hiện và vận hành chúng. Nhưng trong bản cập nhật mới đây, Xiaomi đã bổ sung thêm tính năng mới là giữ nút nguồn để gọi trợ lý. Vậy nếu không tắt được Xiaomi bằng nút nguồn thì phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục.

Tôi không tắt được Xiaomi bằng nút nguồn, tôi phải làm sao?

Bước 1: Nếu bạn nhấn và giữ nút nguồn trên màn hình mà điện thoại không hiển thị tùy chọn khởi động lại hoặc tắt máy mà hiển thị trợ lý ảo, vui lòng nhập ngay “Cài đặt hệ thống”, tìm và chọn “Cài đặt và thêm”, sau đó nhấp vào “Cách tắt bằng cử chỉ”.

Tôi phải làm gì nếu không thể tắt nguồn điện Xiaomi bằng cách nhấn nút nguồn? - Đầu tiên

Bước 2: Mục đầu tiên ở đây là “Launch Google Assistant”, đây là mục tiếp theo bạn cần mở, click vào đó. Cuối cùng, bạn chỉ cần gạt công tắc bên dưới “Giữ nút nguồn trong 0,5 giây” sang trái để tắt tính năng này.

Tôi phải làm gì nếu không thể tắt nguồn điện Xiaomi bằng cách nhấn nút nguồn?  - 2

Sau đó, chỉ cần 2 bước bạn đã có thể khắc phục lỗi điện thoại Xiaomi không tắt nguồn rất dễ dàng. Nếu điều này xảy ra với bạn trên điện thoại, hãy làm theo các bước bên dưới để giúp bạn tận dụng tối đa điện thoại của mình.