Công ty trí tuệ nhân tạo của Musk được định giá 24 tỷ USD

Công ty trí tuệ nhân tạo của Musk được định giá 24 tỷ USD

Chưa đầy một năm sau khi ra mắt, xAI của Elon Musk đã huy động được 6 tỷ USD tài trợ bổ sung, nâng mức định giá của nó lên 24 tỷ USD.

xAI cho biết trong thông báo của mình vào ngày 27 tháng 5 rằng khoản tài trợ Series B có sự tham gia của các nhà đầu tư như Valor Equity Partners, Vy Capital, Andreessen Horowitz, Prince Alwaleed Bin Talal, v.v. Tập đoàn đã đầu tư 6 tỷ USD vào xAI.

Trong một bài đăng X tiếp theo, Musk nói đùa rằng chatbot trí tuệ nhân tạo Grok của xAI “sắp trở thành triệu phú”. Ông cũng tiết lộ rằng định giá trước đầu tư của công ty là 18 tỷ USD.





Ngày 10/2, tỷ phú Elon Musk tham dự một sự kiện gần Boca Chica, Texas, Mỹ. Ảnh: AFP

Ngày 10/2, tỷ phú Elon Musk tham dự một sự kiện gần Boca Chica, Texas, Mỹ. hình ảnh: AFP

Với việc huy động vốn thành công, công ty đã được định giá 24 tỷ USD trong vòng chưa đầy một năm. Công ty được thành lập vào tháng 7 năm 2023 với tham vọng “hiểu được bản chất thực sự của vũ trụ” và phát triển các lựa chọn thay thế cho ChatGPT. Bốn tháng sau, xAI ra mắt mô hình ngôn ngữ quy mô lớn Grok-1 sử dụng dữ liệu mới nhất từ ​​mạng xã hội X và nâng cấp lên phiên bản Grok-1.5 với khả năng hiểu hình ảnh vào tháng 3.

Trong một thông báo sau đầu tư, xAI cho biết số tiền này sẽ được sử dụng để “đưa những sản phẩm đầu tiên của công ty ra thị trường, xây dựng cơ sở hạ tầng tiên tiến và đẩy nhanh sự phát triển công nghệ trong tương lai”. Đồng thời, Musk cũng cho biết “nhiều thông tin hơn sẽ được công bố trong những tuần tới”.

dựa theo CNNTiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong việc cách mạng hóa cuộc sống con người đã thu hút các nhà đầu tư, những người gần đây đã đổ số tiền khổng lồ vào các công ty AI. Microsoft đã chi 13 tỷ USD cho OpenAI và Amazon đầu tư 4 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp Anthropic AI.

Khoản đầu tư mới này có thể biến xAI trở thành đối thủ cạnh tranh tiềm năng của OpenAI. OpenAI là công ty được Musk đồng sáng lập với Sam Altman, người mà sau này ông đã bỏ qua những khác biệt trong chiến lược phát triển. Tỷ phú lo lắng về sức mạnh của trí tuệ nhân tạo và muốn nó trao quyền cho con người chứ không phải doanh nghiệp. Vì vậy anh ta đã mở mã nguồn của Grok.

Ngoài xAi, Elon Musk còn là người sáng lập, chủ sở hữu hoặc CEO của các công ty có giá trị khác như Tesla, X, SpaceX, The Boring Company và Neuralink.