Faircado huy động được 3 triệu đô la để khuyến khích mọi người mua hàng đã qua sử dụng

Faircado huy động được 3 triệu đô la để khuyến khích mọi người mua hàng đã qua sử dụng

Mua sắm tiết kiệm luôn là một canh bạc. Chiếc áo sơ mi mát mẻ đó có thể sớm bị giặt sạch và không biết những chiếc quần jean xù xì đó đã ở đâu. Chắc chắn, một số cửa hàng hoặc trang web cố gắng lọc ra những sản phẩm kém chất lượng, nhưng thật khó để có được một món hời trên mạng khi có quá nhiều lựa chọn.

Faircado có trụ sở tại Berlin đã xây dựng một tiện ích mở rộng trình duyệt nhằm giải quyết chính xác vấn đề đó. Công ty muốn trở thành cơ quan khám phá hàng hóa đã qua sử dụng và đã huy động được 3 triệu euro trong vòng tài trợ do Quỹ Thế giới dẫn đầu. Accel, General Catalyst, Lightspeed Venture Partners, NEA, Northzone, BackBone Ventures, Earlybird và máy gia tốc Minc cũng tham gia.

Ý tưởng khá đơn giản: Tiện ích mở rộng sử dụng sự kết hợp giữa hình ảnh và văn bản để đề xuất các lựa chọn thay thế đã có sẵn khi bạn tìm kiếm sản phẩm trên các trang web như Amazon, Zalando hoặc Patagonia.

Ví dụ: nếu bạn đang tìm mua iPhone mới trên Amazon, tiện ích mở rộng sẽ tự động hiển thị cho bạn các tùy chọn đã sở hữu trước từ các trang web như eBay. Hiện tại, tiện ích mở rộng của Faircado hoạt động với đồ điện tử, sách và quần áo.

Công ty cho biết tiện ích mở rộng này hỗ trợ 1.600 trang web, bao gồm Amazon, Zalando, Patagonia và Apple. Những đề xuất này có nguồn gốc từ hơn 50 đối tác bao gồm eBay, Back Market, Grailed, Rebuy và Vestiaire Collective.

Mặc dù bạn có thể tải xuống và sử dụng tiện ích mở rộng Faircado từ mọi nơi, công ty đang tập trung vào việc mở rộng ở Đức trước tiên và có kế hoạch ra mắt tại Vương quốc Anh vào cuối năm nay.

Tiện ích mở rộng hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm với vài nghìn người dùng. Công ty không tiết lộ mức độ thúc đẩy thương mại cho đến nay, nhưng cho biết quy mô giỏ hàng trung bình là khoảng 200 euro, với “nhiều lần mua hàng cho mỗi người dùng mỗi tháng”.

Đội Faircado. Tín dụng hình ảnh: Faircado

Faircado được thành lập vào năm 2022 bởi Evoléna de Wilde d'Estmael và Ali Nezamolmaleki, những người đã gặp nhau tại AirHelp do Y Comibnator hậu thuẫn.

De Wilde d'Estmael cho biết cô nảy ra ý tưởng khởi nghiệp khi nghĩ về cách giúp việc tìm kiếm đồ cũ trở nên dễ dàng hơn.

“Tôi là một fan hâm mộ của đồ cũ [things] cả cuộc đời tôi và bằng cách nào đó có thể thực sự thuyết phục bạn bè tôi rời khỏi Amazon, IKEA hay Zara và áp dụng cách tiêu dùng bền vững hơn. Khi bạn tìm kiếm thứ gì đó đã qua sử dụng, trải nghiệm này thường tốn thời gian, bất tiện và không hấp dẫn. Chúng tôi muốn làm cho quá trình này dễ tiếp cận hơn”, cô nói với TechCrunch qua một cuộc gọi.

De Wilde d'Estmael cho biết việc mở rộng là bước đầu tiên hướng người tiêu dùng tới các nguồn mua sắm bền vững hơn. Công ty cũng đang tìm cách phát triển các ứng dụng di động gốc, nhắm mục tiêu vào lớp khám phá đối với hàng hóa đã qua sử dụng.

Tim Schumacher, đối tác của Quỹ Thế giới, chuyên đầu tư vào các công ty xanh, cho biết quá trình khử cacbon bắt đầu bằng việc mọi người mua ít hàng hóa mới hơn và quỹ quyết định đầu tư vào Faircado vì công ty khởi nghiệp này đóng vai trò lớn trong quá trình đó.

“Faircado gần như là một tai nạn mà chúng tôi gặp phải. Chúng tôi đã theo dõi họ từ những ngày đầu và tiến bộ họ đạt được trên mặt trận AI cũng rất tốt. Vì vậy, chúng tôi quyết định rằng đây là nơi rất phù hợp để đầu tư”, ông nói với TechCrunch qua một cuộc gọi. Ông nói thêm rằng việc mở rộng cũng nhằm giảm thiểu những trở ngại trong việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng xung quanh việc mua hàng đã qua sử dụng.

Faircado kiếm tiền từ hoạt động bán hàng liên kết và dựa trên số lần nhấp chuột. De Wilde d'Estmael cho biết công ty vẫn chưa có dòng tiền dương và muốn tập trung vào tăng trưởng vào lúc này.

Công ty khởi nghiệp cho biết họ sẽ sử dụng nguồn tài trợ để thuê các nhà phát triển và nhân viên tiếp thị, nhằm tăng gấp đôi số lượng nhân viên hiện tại là 10 người vào cuối năm nay. Năm ngoái, công ty đã đưa Oliver Hale vào làm COO, người trước đây đã xây dựng thị trường đồ cũ Buckit.

Công ty khởi nghiệp này cạnh tranh trực tiếp với Beni do Buoyant Ventures hậu thuẫn, công ty cũng cung cấp tiện ích mở rộng cho người mua hàng ở Hoa Kỳ. Ngoài ra còn có Gentle, hoạt động như một trang tổng hợp quần áo cũ. Tuy nhiên, Faircado hy vọng rằng vị thế của họ ở châu Âu sẽ là động lực chính cho sự tăng trưởng của họ.