LumApps, 'siêu ứng dụng mạng nội bộ' của Pháp, bán phần lớn cổ phần cho Bridgepoint trong một thỏa thuận trị giá 650 triệu USD

LumApps, 'siêu ứng dụng mạng nội bộ' của Pháp, bán phần lớn cổ phần cho Bridgepoint trong một thỏa thuận trị giá 650 triệu USD

Tin vui hôm nay dành cho LumApps, công ty khởi nghiệp của Pháp tự mô tả mình là “siêu ứng dụng mạng nội bộ” với nền tảng xây dựng và cung cấp ứng dụng cũng như thông tin liên lạc nội bộ cho lực lượng lao động. Công ty, được khoảng 5 triệu người trong 700 tổ chức sử dụng, cho biết công ty cổ phần tư nhân Bridgepoint đang nắm phần lớn cổ phần của công ty trong cái mà họ mô tả là một thỏa thuận trị giá 650 triệu đô la và khoản đầu tư chiến lược.

Là một phần của giao dịch, tất cả các nhà đầu tư hiện tại của LumApps – bao gồm các bộ phận tăng trưởng của Goldman Sachs, Eurazeo, Bpifrance và IRIS – dự kiến ​​sẽ bán cổ phần của họ trong công ty.

Những người sáng lập LumApps, bao gồm cả Giám đốc điều hành Sebastien Ricard và ban quản lý cấp cao sẽ tiếp tục tham gia và cũng giữ cổ phần trong doanh nghiệp. Giao dịch dự kiến ​​​​sẽ kết thúc vào tháng 7 năm 2024. Định giá đầy đủ của công ty cũng như quy mô cổ phần mà Bridgepoint đang nắm giữ đều không được tiết lộ.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư trước đây của nó đang nhận được một chiến thắng tuyệt vời từ thỏa thuận này, vì LumApps lần cuối được định giá chỉ 255 triệu USD trong lần tài trợ gần đây nhất, theo PitchBook. Công ty khởi nghiệp này đã dành thời gian cho những gì có vẻ là một hoạt động tinh gọn: Vòng cuối cùng đó, với 70 triệu đô la, đã quay trở lại vào năm 2020. Eurazeo, trong tuyên bố của riêng mình, tự mô tả mình là nhà đầu tư lớn nhất của công ty khởi nghiệp với hơn 30% cổ phần. công ty trước khi thỏa thuận; họ cho biết chỉ riêng họ đã thu về tổng số tiền bán được hơn 210 triệu euro.

Thỏa thuận này sẽ mang lại cho LumApps một tổ trứng lớn để thực hiện việc mua lại và mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Công ty đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn của Pháp như Airbus, Publicis Sapient và Groupe Lafayette, đồng thời có mối quan hệ kinh doanh quốc tế mạnh mẽ với Electronic Arts và Japan Airlines. Yahoo, công ty mẹ của TechCrunch, cũng là một khách hàng.

Nó tích hợp với hàng trăm ứng dụng thông thường về năng suất doanh nghiệp và CNTT, bao gồm Google Workspace, Microsoft 365, Workday, ServiceNow, Zoom, Salesforce, Box, SAP SuccessFactors, v.v.

LumApps cần đầu tư vì nó hoạt động trong một thị trường cạnh tranh được phục vụ bởi nhiều người chơi. Nó có các đối thủ cạnh tranh gần gũi như Haystack nhưng nó cũng cần phải cạnh tranh với các công ty tiếp cận việc phục vụ nhu cầu mạng nội bộ của doanh nghiệp từ các khu vực khác nhau – Các cuộc tấn công của Workday gây ra vấn đề từ góc độ nhân sự, trong khi Slack tập trung vào liên lạc tại nơi làm việc.

Điều đáng chú ý là đây không phải là thị trường dành cho người yếu tim. Một trong những ý tưởng ban đầu của Meta dành cho Workplace là định vị nơi này làm nền tảng cho hoạt động liên lạc trên mạng nội bộ. Nhưng không tìm được sản phẩm phù hợp với thị trường cũng như mong muốn theo đuổi hoạt động liên lạc nội bộ trong doanh nghiệp, vì vậy Meta sẽ sớm đóng cửa hoàn toàn Workplace.

Việc rót vốn có thể báo hiệu nhiều hoạt động M&A hơn trong lĩnh vực này. LumApps đã thực hiện nhiều thương vụ mua lại, gần đây nhất là mua lại Teach on Mars để đưa hoạt động học tập vào nền tảng của mình.

Mặc dù AI ngày nay đã trở thành một từ thông dụng trong công nghệ doanh nghiệp, LumApps vẫn có tham vọng xây dựng trợ lý cá nhân hỗ trợ AI trong nhiều năm và có vẻ như đó sẽ là một lĩnh vực đầu tư lớn khác trong tương lai. Trong một tuyên bố, công ty cho biết sẽ tập trung nhiều hơn vào khái niệm “người bạn đồng hành AI sáng tạo” cũng như học tập vi mô.