Có nên cho smartphone vào tủ lạnh để làm nguội nhanh?

Có nên cho smartphone vào tủ lạnh để làm nguội nhanh?

Nhiều người dùng đặt ra câu hỏi cho điện thoại vào tủ lạnh sẽ giúp máy nguội nhanh hay sẽ làm điện thoại nhanh hỏng hơn.

Vào những ngày hè nóng nực hoặc khi chúng ta sử dụng quá nhiều ứng dụng nặng, điện thoại thông minh có thể bị nóng và khó cầm. Hiện tượng này không chỉ mang đến sự khó chịu cho người dùng mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến hiệu suất cũng như tuổi thọ của thiết bị.

Đặt điện thoại thông minh vào tủ lạnh có phải là cách an toàn để làm mát nhanh chóng?  (hình minh họa)

Đặt điện thoại thông minh vào tủ lạnh có phải là cách an toàn để làm mát nhanh chóng? (hình minh họa)

Một số người dùng đã cân nhắc việc cho điện thoại thông minh của mình vào tủ lạnh. Đây có vẻ là một ý tưởng hấp dẫn vì tủ lạnh có khả năng làm lạnh nhanh chóng. Nhưng liệu đây có phải là phương pháp hiệu quả và an toàn cho chiếc điện thoại thân yêu của bạn?

Có nên cho smartphone vào tủ lạnh để làm nguội nhanh?

Trên thực tế, chưa từng có trường hợp điện thoại di động nào phát nổ và trở nên nguy hiểm khi để trong tủ lạnh. Vì vậy, sẽ rất an toàn cho người dùng khi cho điện thoại di động vào tủ lạnh. Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiết bị di động của bạn.

Khi điện thoại của bạn đang rất nóng mà đột ngột được đặt ở nơi lạnh, các bộ phận kim loại bên trong sẽ dễ bị hư hỏng do giãn nở đột ngột. Ngoài ra, do môi trường trong tủ lạnh thường có độ ẩm cao do thực phẩm nên nếu để điện thoại trong tủ lạnh, điện thoại cũng sẽ bị nhiễm ẩm dẫn đến lỗi phần mềm, phần cứng.

Ngay cả khi bạn cho điện thoại vào túi chống nước thì tuổi thọ của điện thoại về lâu dài vẫn sẽ rút ngắn nhanh hơn.

Mẹo làm mát điện thoại an toàn

Điện thoại nóng sẽ chạy chậm hơn và khiến bạn cảm thấy khó chịu. Vì vậy nếu bạn để điện thoại trong tủ lạnh sẽ không an toàn hoặc sử dụng ứng dụng làm mát cũng không có tác dụng. Vậy làm thế nào để làm mát điện thoại của bạn? Dưới đây là một số mẹo giải nhiệt dành cho bạn.

Sử dụng đúng bộ sạc

Để sạc nhanh, người dùng sử dụng cáp sạc, củ sạc kém chất lượng dẫn đến dòng điện chạy vào điện thoại không kiểm soát được. Do dòng sạc không được điều chỉnh nên điện thoại nhanh chóng nóng lên. Và rất dễ nổ khi nhiệt độ tăng cao. Đây chính là lý do vì sao các nhà sản xuất thường khuyến cáo người dùng nên sử dụng bộ sạc chính hãng.

Tháo ốp khi điện thoại nóng

Tất nhiên mọi người đều sử dụng ốp điện thoại để bảo vệ điện thoại của mình. Và ốp lưng sẽ ngăn điện thoại tản nhiệt khiến điện thoại bị quá nóng. Để khắc phục điều này, bạn có thể tháo vỏ trong quá trình sử dụng hoặc sạc kéo dài.

Thường xuyên cập nhật hệ điều hành di động

Hệ điều hành lỗi thời không tương thích với điện thoại của bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để chạy ứng dụng. Đây là nguyên nhân chính khiến máy nóng lên. Trong quá trình sử dụng, bạn nên chú ý cập nhật thường xuyên hệ điều hành mới để thiết bị có thể chạy mượt mà hơn.

Đóng ứng dụng

Nhiều người dùng có thói quen quên đóng hoặc tạm thoát một ứng dụng sau khi sử dụng. Sau một thời gian, những ứng dụng này chạy ẩn có thể khiến điện thoại của bạn nóng lên và chậm lại. Ngoài ra, việc chạy nhiều ứng dụng cùng lúc có thể khiến pin điện thoại của bạn cạn kiệt nhanh hơn.

Thay vì sử dụng thủ thuật cho điện thoại vào tủ lạnh, người dùng chỉ cần đóng những ứng dụng không cần thiết để làm mát điện thoại.

Độ sáng màn hình ở mức vừa phải

Tương tự như các ứng dụng thừa, điện thoại có độ sáng màn hình quá cao có thể nhanh chóng nóng lên do chạy đa nhiệm. Do đó, hãy giảm độ sáng màn hình xuống khoảng 30% đến 40% để giúp điện thoại không bị nóng nhanh. Đồng thời bảo vệ đôi mắt của bạn.

Khởi động lại thiết bị điện thoại của bạn

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm không thể đóng được, việc khởi động lại điện thoại sẽ giúp thiết bị giải phóng một ít RAM và giúp điện thoại hạ nhiệt.

Không đặt điện thoại trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Giống như các thiết bị khác, điện thoại di động đặt gần các nguồn nhiệt như mặt trời, bếp lò cũng dễ bị tổn thương và nóng lên nhanh hơn. Vì vậy, khi không sử dụng, hãy để điện thoại ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Mặc dù ý tưởng đặt điện thoại thông minh của bạn vào tủ lạnh để làm mát nhanh chóng nghe có vẻ hấp dẫn nhưng nó tiềm ẩn một số rủi ro có thể gây hại cho thiết bị của bạn. Sử dụng các phương pháp làm mát an toàn hơn sẽ giúp bạn bảo vệ điện thoại thông minh của mình và duy trì tuổi thọ của nó. Hãy chăm sóc thiết bị của bạn một cách thông minh và an toàn!