Sự sụp đổ của BaaS fintech Synapse có thể làm hỏng triển vọng tài trợ cho các công ty khởi nghiệp khác trong lĩnh vực này

Sự sụp đổ của BaaS fintech Synapse có thể làm hỏng triển vọng tài trợ cho các công ty khởi nghiệp khác trong lĩnh vực này

Chào mừng bạn đến TechCrunch Fintech! Tuần này, chúng ta sẽ xem xét tác động lâu dài của việc Synapse phá sản đối với lĩnh vực fintech, cột mốc ARR ấn tượng của Majority, v.v.

Để nhận được bản tóm tắt các câu chuyện về fintech lớn nhất và quan trọng nhất của TechCrunch được gửi tới hộp thư đến của bạn lúc 7:00 sáng thứ Ba hàng tuần, Đăng ký tại đây.

Câu chuyện lớn

Tuần trước, chúng tôi đã báo cáo về cách Ngân hàng đồng, một dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số nhắm đến thanh thiếu niên, đột ngột ngừng cung cấp tài khoản tiền gửi ngân hàng và thẻ ghi nợ. Công ty khởi nghiệp tuyên bố rằng nhà cung cấp phần mềm trung gian ngân hàng của họ, khớp thần kinh, sắp ngừng hoạt động dịch vụ của mình. Tình huống này chỉ là một trong nhiều tình huống mà các công ty và người tiêu dùng đang bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của Synapse công ty dịch vụ ngân hàng (BaaS). Tôi đã viết một bài đi sâu về những tác động ngắn hạn và dài hạn tiềm ẩn của sự sụp đổ của nó đối với lĩnh vực fintech. Mặc dù chắc chắn không phải là tin xấu duy nhất, nhưng nó cho thấy mọi thứ nguy hiểm như thế nào đối với thế giới fintech thường phụ thuộc lẫn nhau khi một người chơi chủ chốt gặp rắc rối.

Phân tích trong tuần

Ngoài Copper, gần đây, rất nhiều ngân hàng kỹ thuật số thích hợp đã gặp khó khăn đến nỗi điều đáng chú ý hơn là nền tảng ngân hàng dành cho người nhập cư Số đông không chỉ huy động được nhiều tiền hơn mà còn tiết lộ rằng họ đã đạt được 40 triệu USD ARR tính đến tháng 4. Đó không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là trong một không gian đông đúc bao gồm các đối thủ cạnh tranh như Comun, Maza, Alza và Welcome Technologies. Được thành lập vào năm 2019 bởi người nhập cư Thụy Điển Magnus Larsson, Majority cho biết trong năm qua, công ty đã tăng doanh thu gấp ba lần trong khi số lượng người dùng tăng gấp đôi.

Đô la và xu

công nghệ tài chính của Anh Vitesse, nhắm đến các công ty bảo hiểm có nền tảng quản lý thanh toán và ngân quỹ tất cả trong một, đã đóng vòng tài trợ Series C trị giá 93 triệu đô la do gã khổng lồ đầu tư KKR dẫn đầu. Công ty cho biết họ đang tăng gấp đôi nỗ lực mở rộng tại Mỹ.

kết thúc, một bộ công cụ tập trung vào doanh nghiệp được thiết kế để giúp quản lý và tối ưu hóa chi phí đám mây, tuần trước đã kết thúc vòng Series B trị giá 26 triệu đô la do Red Dot Capital dẫn đầu. Chúng tôi đã đưa tin về việc ra mắt công ty một cách bí mật vào năm 2022. Finout cho biết công ty đã thu hút những khách hàng nổi tiếng như The New York Times, Tenable và Wiz bất chấp thị trường đông đúc này và đã tăng doanh thu định kỳ hàng năm gấp 9 lần từ năm 2022 đến năm 2023.

Peter Thiel sáng lập Liên doanh Valar – công ty đã hỗ trợ một số công ty fintech – đã huy động được quỹ 300 triệu đô la, bằng một nửa quy mô của quỹ trước đó.

Chúng ta đang viết gì nữa

Google Pay tuần trước đã công bố triển khai một số bản cập nhật tận dụng khả năng tích hợp của nó với các sản phẩm khác của Google, như Android và trình duyệt Chrome. Giờ đây, những người thanh toán bằng Google Pay có thể xem các lợi ích và đặc quyền của thẻ trước khi chọn thẻ. Ngoài ra, họ có thể sử dụng tính năng “mua ngay, thanh toán sau” thông qua các đối tác như Affirm và Zip và có thể điền thông tin thẻ của mình thông qua sinh trắc học hoặc mã PIN, thay vì nhập mã bảo mật. Những thay đổi này được thiết kế để nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng khi sử dụng Google Pay và biến nó thành một lựa chọn cạnh tranh hơn so với các phương thức thanh toán khác.

Nền tảng thanh toán kỹ thuật số Ấn Độ Paytm cảnh báo về việc cắt giảm việc làm sau khi báo cáo rằng khoản lỗ ròng của họ tăng lên trong quý 4 khi họ phải vật lộn với các biện pháp thắt chặt quy định gần đây.

Tiêu đề được quan tâm cao

Stripe ra mắt các công cụ tài chính và thanh toán mới để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh ở Vương quốc Anh

Rho hợp tác với Navan để quản lý chi phí và đi lại

Capchase đảm bảo 114 triệu USD để cấp vốn cho các doanh nghiệp SaaS

ICYMI: Các công tố viên liên bang đang kiểm tra các giao dịch tài chính tại Block, chủ sở hữu Ứng dụng tiền mặt và Square

Bạn muốn tiếp cận với một mẹo? Gửi email cho tôi theo địa chỉ [email protected] hoặc gửi tin nhắn cho tôi trên Signal theo số 408.204.3036. Bạn cũng có thể gửi ghi chú cho toàn bộ nhóm TechCrunch tại [email protected]. Để liên lạc an toàn hơn, Nhấn vào đây để liên hệ với chúng tôibao gồm SecureDrop (hướng dẫn ở đây) và liên kết đến các ứng dụng nhắn tin được mã hóa.