Giảm giá mạnh, doanh số iPhone tăng vọt tại Trung Quốc

Giảm giá mạnh, doanh số iPhone tăng vọt tại Trung Quốc

Số liệu mới nhất cho thấy doanh số bán iPhone tại thị trường Trung Quốc trong tháng 4 tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó hoàn toàn trái ngược với hai tháng đầu năm, khi doanh số bán iPhone tại Trung Quốc sụt giảm trước khi tăng nhẹ vào tháng 3.

Mạnh dạn giảm giá, doanh số iPhone tăng vọt tại Trung Quốc - Hình 1

Apple iPhone giảm giá thu hút người tiêu dùng Trung Quốc

Reuters

Giờ đây, khi việc giảm giá iPhone sắp kết thúc tại Trung Quốc, người tiêu dùng tại đây ngày càng quan tâm đến việc tận dụng cơ hội hiếm có để nâng cấp lên thiết bị mới. Chính sự trở lại của người tiêu dùng Trung Quốc đã một lần nữa thuyết phục các nhà phân tích về sự thống trị của Apple tại thị trường quan trọng này.

Cuộc khảo sát cho thấy hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng chi hơn 550 USD cho chiếc điện thoại tiếp theo của mình, chỉ có 33% hiện đang sử dụng các mẫu cao cấp. Dữ liệu này cho thấy xu hướng cao cấp của người tiêu dùng Trung Quốc và sự mệt mỏi chờ đợi các mẫu máy cao cấp của Huawei, buộc họ phải chuyển sang sử dụng các sản phẩm của Apple.

Mặc dù dòng iPhone 15 gần đây đã chứng kiến ​​doanh số sụt giảm hai con số tại Trung Quốc nhưng chiến lược giảm giá mạnh tay đã thành công trong việc thu hút sự sẵn sàng mua hàng của người tiêu dùng, đặc biệt là sau khi Huawei tận dụng để chiếm một phần thị phần cao cấp. Điện thoại di động dòng Mate 60.