Cách theo dõi chuyến bay trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone

Cách theo dõi chuyến bay trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone

dựa theo tình yêu, iPhone có thể giúp theo dõi chuyến bay ngay trong ứng dụng Tin nhắn. Đây là một tính năng hữu ích nhưng ít được biết đến trên nền tảng iOS.

Chỉ cần người gửi nhập tên hãng hàng không và số hiệu chuyến bay trong tin nhắn, bạn có thể xem thông tin chi tiết về chuyến bay đó, bao gồm vị trí theo thời gian thực, thời gian cất cánh và hạ cánh ước tính và thậm chí cả thông tin cổng khởi hành.

Cách theo dõi chuyến bay trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone - Ảnh 1.

Theo dõi chuyến bay bằng iPhone thật dễ dàng

Ảnh chụp màn hình của Hướng dẫn của Tom

Tính năng này đặc biệt hữu ích với những người thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không, giúp họ dễ dàng theo dõi tình trạng chuyến bay của mình hoặc của người thân mà không cần phải cài đặt thêm ứng dụng của bên thứ ba.

Cách theo dõi chuyến bay trên iPhone hoặc iPad

Mở ứng dụng Tin nhắn (đảm bảo iMessage đã được bật).

Tìm cuộc trò chuyện trong đó ai đó đã gửi cho bạn thông tin chuyến bay. Họ cần nhập thông tin chuyến bay đúng cú pháp, bao gồm “tên hãng hàng không” và “số hiệu chuyến bay” liên tiếp. Trong hầu hết các trường hợp, tính năng này cũng hoạt động với nhiều cách viết, bao gồm cả chữ viết tắt và số của hãng hàng không.

Chuyến bay 9707 của American Airlines sẽ có các tùy chọn có thể được nhập để hiển thị trình theo dõi chuyến bay, bao gồm: Hãng hàng không Mỹ 9707, Hãng hàng không Mỹ 9707, AA9707 (viết tắt tên hãng hàng không không có dấu cách) hoặc AA 9707.

Sau đó, nhấp vào thông tin chuyến bay trong tin nhắn (nếu có, văn bản sẽ được gạch chân) và chọn “Xem trước chuyến bay” và bạn sẽ có thể xem tất cả các thông tin cần thiết.

Cách theo dõi chuyến bay trong ứng dụng Messages trên iPhone - Ảnh 2.

Theo dõi chuyến bay của bạn trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone

Ảnh chụp màn hình

Đây là một trong những tính năng ẩn thú vị được Apple tích hợp vào iOS. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tính năng này hiện chưa hỗ trợ đầy đủ cho các hãng hàng không và một số quốc gia trên thế giới (trong đó có Việt Nam). Khi WWDC 2024 và iOS 18 sắp đến gần, người dùng iPhone có thể mong đợi nhiều bất ngờ thú vị hơn từ Apple trong thời gian sắp tới.