Công ty khởi nghiệp công nghệ Odyssey tiếp tục hành trình giúp các bang thực hiện các chương trình lựa chọn trường học

Công ty khởi nghiệp công nghệ Odyssey tiếp tục hành trình giúp các bang thực hiện các chương trình lựa chọn trường học

Với nỗ lực cung cấp nền giáo dục tốt nhất cho học sinh trên cả nước, luật pháp không ngừng được cải cách. Tất cả những chính sách giáo dục mới đó thường có ích nhưng thường khó thực hiện và khó hiểu đối với phụ huynh.

Đó là lúc Odyssey xuất hiện. Công ty đã phát triển một nền tảng thương mại điện tử và giải ngân quỹ công từ đầu đến cuối để quản lý chương trình, giúp các dịch vụ giáo dục như học phí, dạy kèm, công nghệ và hoạt động ngoại khóa trở nên dễ tiếp cận hơn.

Người ta có thể nghĩ rằng với công nghệ như vậy, các quốc gia sẽ thúc đẩy nhau tham gia vào việc này. Tuy nhiên, giáo dục thay thế là một chủ đề gây tranh cãi khá nhiều đối với một số người khi nó vượt ra ngoài hệ thống trường công truyền thống.

Một số người ủng hộ việc học sinh theo học bất kỳ trường nào, chẳng hạn như trường tư thục được tôn giáo hỗ trợ, trường bán công, trường học tại nhà hoặc môi trường học tập nhỏ khác và có nguồn tài trợ liên bang đó theo học sinh. Đại dịch toàn cầu cũng dạy chúng ta rằng việc giảng dạy cần phải linh hoạt, điều này đã mở ra cơ hội cho các công ty, như Prenda, cung cấp cách để ai đó thành lập “trường học vi mô” của riêng họ.

Thách thức thực thi chính sách giáo dục

Joseph Connor, người sáng lập và CEO của Odyssey

Joseph Connor, người sáng lập và CEO của Odyssey, biết rất rõ điều này. Ông bắt đầu giảng dạy tại các trường có thu nhập thấp tại các trường bán công ở Washington, DC, Philadelphia và San Jose. Sau đó, anh quyết định chuyển sang trường luật, nơi anh cũng tư vấn về các chính sách lựa chọn giáo dục sớm ở Indiana, Louisiana và Florida.

Phần lớn các bang có những sửa đổi được gọi là sửa đổi Blaine được ban hành vào cuối thế kỷ 19 nhằm mục đích ngăn chặn việc sử dụng công quỹ tại các trường học địa phương. Connor làm việc cho một công ty đang hỗ trợ cho năm 2020 Espinoza kiện Sở Thuế vụ Montana trường hợp Tòa án Tối cao Hoa Kỳ ra phán quyết rằng các chính sách tài trợ phân biệt đối xử với các trường học dựa trên tình trạng tôn giáo của họ đã vi phạm Tu chính án thứ nhất. Ông nói rằng trường hợp đó “đã mở đường cho các chính sách mà chúng tôi giúp thực hiện ngày nay”.

Sau phán quyết đó, Connor thành lập mạng lưới trường học của riêng mình, nơi anh tận mắt chứng kiến ​​việc thực hiện các chính sách giáo dục mới đầy thách thức như thế nào nhưng cũng hữu ích như thế nào đối với phụ huynh khi được thực hiện đúng cách.

Connor nói với TechCrunch: “Các bang đã cố gắng tự điều hành chúng và chúng rất phức tạp. “Trong một số trường hợp, họ làm việc với các nhà cung cấp phần mềm truyền thống không được trang bị đầy đủ để thực hiện chính sách cụ thể này.”

Đặt nền tảng cho việc lựa chọn trường học dễ dàng hơn

Vì vậy, anh ấy đã thành lập Odyssey ba năm trước với tư cách là một công ty khởi nghiệp công nghệ để giúp đỡ các bang theo một số cách. Đầu tiên, nó hướng dẫn phụ huynh về chương trình tài khoản tiết kiệm giáo dục là gì, ai đủ điều kiện tham gia và cách đăng ký. Sau đó, nó quản lý quy trình đăng ký, làm việc với cơ quan tiểu bang để tạo ra các câu hỏi trong đơn đăng ký, xử lý quy trình xác minh danh tính và cho phép các trường chấp nhận học phí.

Connor nói: “Trong lịch sử, một trong những trở ngại lớn nhất cho việc triển khai là xác minh danh tính. “Nó có thể là một quá trình rất chậm. Hãy tưởng tượng tiểu bang yêu cầu bạn cung cấp cho chúng tôi giấy khai sinh hoặc bằng lái xe của bạn. Bạn có thể phải tìm một máy quét và tải nó lên, sau đó đợi vài tuần hoặc tối đa 60 ngày để biết liệu bạn có đủ điều kiện hay không.”

Thay vào đó, công nghệ của Odyssey — được Connor giới thiệu là “công nghệ xác minh danh tính theo thời gian thực đầu tiên trong nước” vừa an toàn vừa có thể mở rộng. Thay vì tiêu chuẩn ngành là từ 30 đến 60 ngày, công ty có thể thông báo cho phụ huynh trong vòng chưa đầy năm phút, sau khi gửi đơn, rằng họ có đủ điều kiện hay không và họ sẽ được thưởng bao nhiêu.

Tiểu bang có thể giám sát và kiểm toán toàn bộ quá trình nhằm giảm thiểu gian lận và lạm dụng. Một trong những mối quan tâm lớn của các bang quản lý các loại chương trình này là đảm bảo phụ huynh chi tiêu đúng mục đích đã định.

Để làm được điều đó, nền tảng của Odyssey bao gồm một thị trường tư nhân, khép kín gồm các nhà cung cấp, nơi có thể mua các sản phẩm và dịch vụ do nhà nước quản lý bằng tài khoản tiết kiệm giáo dục. Công ty xử lý việc xử lý thanh toán và hỗ trợ khách hàng cho các nhà cung cấp đó, sau đó phân tích dữ liệu cho tiểu bang.

Mở rộng sang nhiều tiểu bang hơn

Công ty quản lý hơn 130.000 sinh viên trên khắp ba tiểu bang Iowa, Missouri và Idaho. Nó cũng đang được thảo luận với một số chính quyền tiểu bang khác.

Odyssey được tiểu bang trả tiền, thường là cho mỗi học sinh. Trong năm vừa qua, công ty đã chứng kiến ​​doanh thu tăng gấp 3 lần.

Hiện công ty muốn tuyển dụng một số lãnh đạo chủ chốt và tuyển thêm nhân viên kỹ thuật. Để làm được điều đó, Odyssey gần đây đã huy động được 10 triệu USD tài trợ cho Series A. Vòng này được dẫn dắt bởi Bradley Tusk của Tusk Venture Partners với sự hỗ trợ bổ sung từ nhà đầu tư hiện tại Katherine Boyle của Andreessen Horowitz, Ben Kohlmann của Cubit Capital và Ben Ling của Bling Capital.

Connor cho biết các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm đến những gì Odyssey đang làm xung quanh việc xác minh danh tính theo thời gian thực. Hiện tại, lĩnh vực giáo dục chỉ thuộc lĩnh vực mà ông cho rằng sẽ giúp công ty có đủ việc làm trong nhiều năm. Tuy nhiên, với các tính năng như ví kỹ thuật số và thị trường do nhà nước quản lý, sẽ có cơ hội cung cấp các chương trình bổ sung cho các tiểu bang.

Nguồn tài trợ mới cũng sẽ cho phép công ty mở rộng nơi cung cấp dịch vụ. Điều đó bao gồm việc mở rộng quy mô ở các trạng thái hiện có và mở rộng sang các trạng thái mới.

Connor nói: “Chúng tôi muốn tác động đến chính sách và các bang hiện không có chương trình, hãy giải thích cho họ lý do tại sao việc có các chương trình này lại quan trọng và cho phép các bang thực hiện các chương trình này hiệu quả hơn”. “Chúng tôi thực sự tin tưởng mạnh mẽ rằng cách tốt nhất để trao quyền cho phụ huynh là thông qua các loại chương trình này và vì vậy chúng tôi muốn đảm bảo rằng mọi người đều có thể tiếp cận được những chương trình này.”