Relay huy động được 32,2 triệu USD để giúp các doanh nghiệp nhỏ quản lý dòng tiền của họ

Relay huy động được 32,2 triệu USD để giúp các doanh nghiệp nhỏ quản lý dòng tiền của họ

Chủ sở hữu các doanh nghiệp vừa và nhỏ kiểm tra số dư ngân hàng hàng ngày để đưa ra quyết định tài chính. Nhưng doanh nhân Yoseph West khẳng định rằng tài khoản ngân hàng thường thiếu thông tin và chức năng mà chủ sở hữu thực sự có thể sử dụng.

“SMB chiếm 44% GDP của Mỹ, củng cố nền kinh tế và có tác động sâu sắc đến tất cả chúng ta,” West cho biết trong một cuộc phỏng vấn với TechCrunch. “Tuy nhiên, hầu hết các SMB chỉ có đủ tiền mặt trong 27 ngày. Họ cần sự rõ ràng và kiểm soát dòng tiền tốt hơn trong hoạt động ngân hàng của mình.”

West, người học về vốn chủ sở hữu và tài chính nợ ở trường đại học, đồng sáng lập Vuru, một ứng dụng nghiên cứu thị trường chứng khoán, vào năm 2012. Sau khi công ty fintech Wave Accounting mua lại Vuru vào cuối năm đó, West ở lại và cuối cùng tốt nghiệp với vai trò giám đốc gắn kết sản phẩm .

Khi ở Wave, West đã có ý tưởng cho công ty tiếp theo của mình: Relay, dịch vụ quản lý tiền và ngân hàng kinh doanh dành cho SMB. West đã hợp tác với Paul Klicnik, một cựu kỹ sư của IBM, người trước đây đã phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật cốt lõi tại ứng dụng phiếu giảm giá Flipp, để ra mắt Relay vào tháng 10 năm 2018.

“Relay là một nền tảng quản lý tiền và ngân hàng kinh doanh trực tuyến được thiết kế để giúp các doanh nghiệp nhỏ kiểm soát dòng tiền của họ,” West giải thích. “Nền tảng này tập trung vào việc mang lại dòng tiền rõ ràng thực sự cho các SMB.”

Nền tảng của Relay cho phép SMB sắp xếp thu nhập, chi phí và dự trữ của họ trên tối đa 20 tài khoản séc. (Relay không phải là một ngân hàng; công ty dựa vào đối tác Thread Bank của mình để cung cấp các dịch vụ ngân hàng mà West cho biết là được FDIC bảo hiểm.) Thông qua Relay, một công ty có thể tự động dành tiền mặt vào tài khoản tiết kiệm với lãi suất 1%- 3% APY và phát hành tối đa 50 thẻ ghi nợ Visa vật lý hoặc ảo cho nhân viên.

Người dùng chuyển tiếp có thể gửi và nhận chuyển khoản ACH, chuyển khoản và kiểm tra các khoản thanh toán giống như với các ngân hàng truyền thống. Và họ có thể thu thập và lưu trữ biên lai, cho phép mọi người trong công ty của họ truy cập thông qua các tài khoản dựa trên vai trò.

Công ty kiếm tiền thông qua lãi suất tiền gửi của khách hàng, phí trao đổi thẻ và dịch vụ cao cấp 30 USD mỗi tháng (Relay Pro) bổ sung các tính năng như thanh toán trong ngày và cạnh tranh với các ngân hàng mới như Bluevine và Mercury. Nhưng West lập luận rằng Relay là một trong số ít loại hình này không tập trung vào khách hàng khởi nghiệp công nghệ hoặc chủ doanh nghiệp cá nhân.

Ông nói: “Rơle được xây dựng cho hơn 33 triệu SMB ở Hoa Kỳ và các chức năng tài chính nội bộ hoặc thuê ngoài của họ. “Chúng tôi chủ yếu phục vụ các doanh nghiệp nhỏ ở 'trung tâm nước Mỹ' có trên 2 nhân viên – toàn thời gian, bán thời gian hoặc theo hợp đồng – và kiếm được doanh thu hàng tháng từ 20,00 đến 200.000 USD.”

Tín dụng hình ảnh: Rơle

Điều này đã được chứng minh là một chiến lược chiến thắng.

West dự đoán Relay sẽ đạt doanh thu hàng năm 100 triệu USD vào nửa cuối năm 2025. Doanh thu tăng gấp 3 lần vào năm 2022 — và gần gấp 6 lần vào năm 2023 — nhờ vào cơ sở khách hàng hùng mạnh hiện ở mức ~100.000 doanh nghiệp.

Điều đó càng ấn tượng hơn khi xét đến tình trạng của ngành công nghiệp fintech.

Theo CrunchBase, năm ngoái, đầu tư mạo hiểm vào dịch vụ tài chính và fintech đã giảm xuống còn 43 tỷ USD, mức thấp nhất trong 6 năm và giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái so với mức 89,5 tỷ USD đầu tư vào năm 2022. Môi trường tài trợ khắc khổ đã góp phần dẫn đến sự sụp đổ của các công ty fintech như Synapse, công ty khởi nghiệp về dịch vụ ngân hàng bị phá sản đã ảnh hưởng đến tài chính của hàng triệu khách hàng.

Để giúp đặt nền tảng cho việc mở rộng sang các không gian mới bao gồm quản lý chi tiêu, tín dụng và API tài chính, Relay tuần này đã kết thúc vòng Series B trị giá 32,2 triệu đô la do Bain Capital Ventures dẫn đầu với sự tham gia của BTV, Garage, Industry Ventures và Tapestry. Nguồn tiền mới nâng tổng số tiền huy động được của công ty khởi nghiệp lên 51,6 triệu USD.

West cho biết: “Chúng tôi chọn tăng vốn vì tốc độ tăng trưởng của mình. “Để thực sự có được phân tích dự đoán dòng tiền, SMB cần có cái nhìn thống nhất về dòng tiền vào và dòng tiền ra trên toàn bộ văn phòng hỗ trợ của họ. Relay đang hướng tới tầm nhìn đó… Trong tương lai, nền tảng này sẽ đưa ra các đề xuất thông minh cho các doanh nghiệp nhỏ dựa trên những gì đang diễn ra trong toàn bộ văn phòng hỗ trợ của họ.”

Relay, có trụ sở tại Toronto, có kế hoạch tăng lực lượng lao động từ 140 người lên 200 người vào cuối năm nay.