Được khởi động trong hơn một thập kỷ, công ty ở Dallas này vừa huy động được 110 triệu đô la để giúp mọi người thanh toán hóa đơn bằng tin nhắn

Được khởi động trong hơn một thập kỷ, công ty ở Dallas này vừa huy động được 110 triệu đô la để giúp mọi người thanh toán hóa đơn bằng tin nhắn

Solutions by Text, một công ty cung cấp cho mọi người cách thanh toán hóa đơn và đăng ký khoản vay qua tin nhắn văn bản, đã huy động được 110 triệu USD từ nguồn tài trợ tăng trưởng mới.

Edison Partners và StepStone Group đồng dẫn đầu phần vốn cổ phần trong đợt tăng vốn trong khi Ngân hàng Stifel Venture cung cấp cơ sở cho vay, chiếm chưa đến 15% trong tổng số. Theo Giám đốc điều hành David Baxter, khoản tài trợ này là sự kết hợp giữa cổ phiếu sơ cấp và thứ cấp.

Giải pháp bằng văn bản (SBT) không phải là công ty khởi nghiệp điển hình huy động vốn. Công ty được thành lập vào năm 2008 bởi anh em Danny và Mike Cantrell, những người đã khởi động công ty cho đến năm 2021 khi Edison Partners viết séc đầu tiên cho công ty như một phần của vòng tăng trưởng trị giá 35 triệu đô la.

Baxter tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành vào năm 2021, hai anh em đã rời công ty và không còn tham gia vào các hoạt động hàng ngày nữa. Baxter cho biết, kể từ khi tăng lương vào cuối năm đó, SBT đã chứng kiến ​​doanh thu của mình tăng “hơn 3 lần” mặc dù ông từ chối cho biết doanh thu cơ bản là bao nhiêu.

Theo Baxter, công ty hiện có EBITDA dương và đang “làm việc hướng tới lợi nhuận” trong năm nay. Theo thời gian, nó đã chuyển mình từ mô hình tiêu dùng sang kinh doanh đăng ký, với SaaS thuần túy chiếm khoảng 90% hoạt động kinh doanh vào cuối năm.

Ông nói với TechCrunch trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi thực sự đã chuyển đổi doanh nghiệp từ một gia đình do người sáng lập lãnh đạo, phong cách sống của một doanh nghiệp, thực hiện khoảng 20 triệu tin nhắn mỗi tháng thành khoảng 150 đến 200 triệu tin nhắn mỗi tháng”. Theo Baxter, chỉ riêng trong năm 2023, lượng tin nhắn của SBT đã tăng 95% so với năm trước.

Ông không tiết lộ mức định giá hiện tại của công ty mà chỉ nói rằng nó gấp 5 lần so với thời điểm tăng giá lần trước.

Đúng như tên gọi của công ty, Solutions by Text cung cấp các công cụ nhắn tin trò chuyện cho các doanh nghiệp tương tác với khách hàng trong thời gian thực thông qua văn bản. Khách hàng của nó sử dụng nó cho mọi việc, từ tiếp thị đến thu nợ quá hạn.

Theo báo cáo nghiên cứu của Solutions by Text và Datos Insights, nhiều người tiêu dùng – đặc biệt là thế hệ Z và thế hệ trẻ – cho biết họ sẵn sàng thanh toán hóa đơn bằng tin nhắn văn bản.

“Khoảng 98% tin nhắn văn bản được mở và đọc trong vòng chưa đầy 5 phút. Tôi nhìn vào điện thoại của mình ngay bây giờ, tôi có bốn tin nhắn văn bản chưa được trả lời – và đây là công việc tôi làm để kiếm sống – nhưng tôi có hàng nghìn email chưa đọc”, Baxter nói và lưu ý rằng SBT tự coi mình là “đồng minh của ngành viễn thông.”

Những lo ngại về việc tuân thủ đã khiến nhiều công ty không thể đi theo con đường nhắn tin văn bản. Baxter tuyên bố rằng 60% khách hàng mới của công ty không sử dụng tin nhắn văn bản vì sợ vi phạm trong 12 tháng qua. Ông nói, khó khăn trong việc tuân thủ cũng đã buộc một số nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin và tương tác với khách hàng phải rời khỏi lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Ông tuyên bố rằng Giải pháp của Văn bản có phần tuân thủ được xác định rõ ràng thông qua các tính năng như mã ngắn được cung cấp và mã dài/10DLC. Khách hàng bao gồm Best Egg, eBay, US Bank, các ngân hàng khu vực từ Đông Nam và Trung Tây, 15 nhà cung cấp dịch vụ cho vay mua ô tô hàng đầu và nhà cho vay trên thị trường kỹ thuật số, cùng nhiều ngân hàng khác.

Baxter cho biết: “Tất cả họ đều đang tìm những cách mới để giao tiếp thực sự theo thời gian thực với khách hàng của mình”.

Tín dụng hình ảnh: Giải pháp bằng văn bản

Tháng 10 năm ngoái, SBT chính thức tham gia vào lĩnh vực thanh toán nhúng với sự hợp tác của Nuvei. SBT cho biết sản phẩm “FinText” của họ, cùng với những sản phẩm khác, cho phép người tiêu dùng thực hiện thanh toán thông qua phản hồi dựa trên văn bản, chẳng hạn như “Thanh toán ngay”. Nó cũng cung cấp những gì công ty mô tả là “mẫu nhắn tin đã được hiệu đính trước, được nhà cung cấp dịch vụ phê duyệt, để đảm bảo tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của ngành”.

Theo Baxter, công ty có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới của mình để phát triển sản phẩm, đẩy nhanh lộ trình sản phẩm, một số hoạt động R&D, tìm kiếm các thương vụ mua lại, hoàn thiện và thúc đẩy các dịch vụ AI của mình.

“Chúng tôi tin rằng AI sẽ mang lại trải nghiệm phong phú. Hãy tưởng tượng một nơi mà bạn có thể tự thương lượng khoản nợ của mình thông qua AI,” ông nói. “Mức độ nợ quá hạn đang gia tăng và chúng tôi có thể giúp tạo ra một cách tốt hơn nhiều để mọi người tự trả nợ hoặc đưa ra lời hứa thanh toán theo loạt khoản thanh toán, dựa trên các quy tắc kinh doanh do AI thúc đẩy.”

Đối tác chung và COO của Edison Partners, Kelly Ford, nói với TechCrunch rằng khi cô lần đầu đầu tư vào SBT cách đây hai năm rưỡi, cô đã thấy “một doanh nghiệp sử dụng vốn hiệu quả, do người sáng lập lãnh đạo với lợi thế cạnh tranh đi sâu vào việc tuân thủ quy định và nhà cung cấp dịch vụ cũng như mở rộng về các giải pháp ngành tài chính và tích hợp công nghệ của bên thứ ba.”

Cô ấy nói thêm: “Chúng tôi đã tăng gấp đôi số tiền đầu tư vì nhóm đã hoạt động vượt trội về mọi mặt và chúng tôi muốn tiến nhanh hơn, đặc biệt là với các khoản thanh toán.”

Muốn có thêm tin tức về fintech trong hộp thư đến của bạn? Đăng ký TechCrunch Fintech đây.

Bạn muốn tiếp cận với một mẹo? Gửi email cho tôi theo địa chỉ [email protected] hoặc gửi tin nhắn cho tôi trên Signal theo số 408.204.3036. Bạn cũng có thể gửi ghi chú cho toàn bộ nhóm TechCrunch tại [email protected]. Để liên lạc an toàn hơn, Nhấn vào đây để liên hệ với chúng tôibao gồm SecureDrop (hướng dẫn ở đây) và liên kết đến các ứng dụng nhắn tin được mã hóa.