ChatGPT trả lời các câu hỏi lập trình hầu hết không chính xác

ChatGPT trả lời các câu hỏi lập trình hầu hết không chính xác

dựa theo Radar công nghệMột nghiên cứu gần đây của Đại học Purdue ở Hoa Kỳ cho thấy, mặc dù ChatGPT được biết đến với khả năng trả lời nhiều lĩnh vực câu hỏi khác nhau nhưng chatbot của OpenAI vẫn chưa thực sự giỏi trong việc hỗ trợ các chương trình.

Nghiên cứu cho thấy hơn một nửa (52%) câu trả lời của ChatGPT cho 517 câu hỏi lập trình trên Stack Overflow là sai. Những lỗi này bao gồm hiểu nhầm về khái niệm (54%), thông tin không chính xác (36%), lỗi logic trong mã (28%) và lỗi thuật ngữ (12%).

ChatGPT trả lời các câu hỏi lập trình hầu hết đều sai - Ảnh 1

Hơn một nửa số câu hỏi về lập trình ChatGPT được trả lời sai

Ảnh chụp màn hình cập nhật phát triển

Mặc dù ChatGPT thường cung cấp các câu trả lời dài dòng và chi tiết nhưng điều này có thể gây nhầm lẫn và mất tập trung cho người dùng. Tuy nhiên, một số lập trình viên vẫn đánh giá cao cách diễn đạt rõ ràng và “chuẩn sách giáo khoa” của ChatGPT.

Kết quả của nghiên cứu này nêu bật sự cần thiết phải thận trọng khi sử dụng phản hồi ChatGPT trong các tác vụ lập trình. Các nhà nghiên cứu cũng kêu gọi nghiên cứu thêm để xác định và sửa các lỗi này, cũng như minh bạch hơn về tính chính xác của thông tin do ChatGPT cung cấp.

Mặc dù trí tuệ nhân tạo tổng quát (AI) như ChatGPT hứa hẹn sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các lập trình viên nhưng nghiên cứu này cho thấy vẫn còn nhiều việc phải làm để cải thiện độ tin cậy và độ chính xác trong lĩnh vực này.