Google Chrome trở thành ứng dụng 'hình trong hình'

Google Chrome trở thành ứng dụng 'hình trong hình'

Khi sự cạnh tranh trên thị trường trình duyệt ngày càng nóng lên, nhờ những đổi mới từ các công ty khởi nghiệp như Arc và những công ty khác, Google đang chuẩn bị thực hiện một thay đổi đáng chú ý về cách thức hoạt động của trình duyệt Chrome. Công ty đã công bố hôm thứ Tư rằng họ sẽ giới thiệu một tính năng mới có tên là “Tab tùy chỉnh tối thiểu hóa” cho phép người dùng di chuyển giữa ứng dụng gốc và nội dung web của họ chỉ bằng một cú chạm. Khi làm như vậy, Tab tùy chỉnh sẽ trở thành một cửa sổ nhỏ hình trong ảnh nổi phía trên nội dung ứng dụng gốc.

Phần bổ sung mới tập trung vào việc sử dụng Tab tùy chỉnh, một tính năng trong trình duyệt Android cung cấp cho nhà phát triển ứng dụng cách thêm trải nghiệm trình duyệt tùy chỉnh trực tiếp vào ứng dụng của họ. Thay vì mở trình duyệt của người dùng hoặc WebView — không hỗ trợ tất cả các tính năng của nền tảng web — Tab tùy chỉnh cho phép người dùng vẫn ở trong ứng dụng của họ trong khi duyệt. Đối với nhà phát triển, việc sử dụng Tab tùy chỉnh có thể tăng mức độ tương tác với ứng dụng và giảm nguy cơ người dùng rời khỏi ứng dụng và không quay lại.

Tín dụng hình ảnh: Google

Bằng cách chuyển Tab tùy chỉnh thành cửa sổ hình trong ảnh, việc chuyển sang trải nghiệm web có thể trở nên tự nhiên hơn — và giống như bạn vẫn đang ở trong ứng dụng gốc hơn. Thay đổi này cũng có thể hữu ích đối với các nhà phát triển đang hướng khách hàng của họ đến một trang web để đăng ký tài khoản hoặc đăng ký, vì nó giúp người dùng di chuyển qua lại giữa trang web và ứng dụng gốc dễ dàng hơn.

Trong khi thu nhỏ cửa sổ hình trong ảnh, Tab tùy chỉnh có thể được gắn vào một bên của màn hình. Khi trang được phóng to tối đa, người dùng có thể nhấn vào mũi tên xuống để thu nhỏ trang lại về cửa sổ hình trong ảnh.

Trải nghiệm web mới xuất hiện vào thời điểm Google đang biến việc truy cập web thành một trải nghiệm tích hợp hơn trên Android. Với các tính năng như Vòng kết nối để tìm kiếm và các tích hợp hỗ trợ AI khác, mọi người có thể tìm đường tới web thông qua các cử chỉ như khoanh tròn hoặc đánh dấu các mục.

Thay đổi này đang được triển khai trong phiên bản Chrome mới nhất (M124) và sẽ tự động được áp dụng ở bất kỳ nơi nào mà các nhà phát triển đang sử dụng Tab tùy chỉnh của Chrome. Google lưu ý rằng mặc dù thay đổi này ảnh hưởng đến trình duyệt Chrome nhưng họ hy vọng các nhà sản xuất trình duyệt khác sẽ áp dụng chức năng tương tự.