Slingshot huy động được 2,2 triệu USD để cung cấp dịch vụ tài chính cho các nghệ sĩ

Slingshot huy động được 2,2 triệu USD để cung cấp dịch vụ tài chính cho các nghệ sĩ

Sanil Chawla nhớ lại những cuộc gặp gỡ với vô số nghệ sĩ ở trường đại học. Những nhà sáng tạo đó đang tìm kiếm một thứ: cơ sở hạ tầng kinh tế bền vững có thể giúp họ mở rộng quy mô thay vì nhấn chìm họ trong đống giấy tờ, hồ sơ và theo dõi biên lai.

Chawla nghĩ rằng anh ấy có thể có giải pháp và ra mắt nền tảng kiếm tiền từ âm nhạc vào năm 2020. Trong thời kỳ đại dịch xảy ra, anh ấy đã chuyển hướng công ty thành như ngày nay: Slingshot, giúp những người sáng tạo tìm thấy những công cụ họ cần để quản lý các yêu cầu hoạt động. Nó thậm chí còn cung cấp thẻ công ty riêng để giúp tập trung hơn nữa các giao dịch tài chính vào nền tảng của mình.

Chawla nói với TechCrunch: “Ngày nay có quá nhiều nhà sáng tạo tài năng buộc phải dành vô số thời gian để vượt qua những thách thức kinh doanh và tài chính phức tạp khi tự kinh doanh”. “Mục tiêu của chúng tôi là tận dụng công nghệ để đơn giản hóa đáng kể những nhiệm vụ đó, trao quyền cho người sáng tạo tập trung vào những gì họ yêu thích.”

Vào thứ Hai, công ty đã công bố vòng tiền hạt giống trị giá 2,2 triệu đô la, với sự tham gia của Quỹ phòng ký túc xá, 1916 Enterprises, Key Partners Group và nhà đầu tư thiên thần Vincent Francoeur, cựu giám đốc web và di động tại Blizzard.

Slingshot nổi lên trong bối cảnh nền kinh tế sáng tạo trị giá 250 tỷ USD đang bùng nổ, nhưng đây không phải là công ty đầu tiên thử xây dựng cơ sở hạ tầng cho nền kinh tế nhộn nhịp này. Nó cho biết họ tạo sự khác biệt bằng cách tập trung các tính năng và dữ liệu, cung cấp dịch vụ ghi sổ tự động được liên kết với danh thiếp của mình. Nó cũng làm việc với các ngân hàng để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch tài chính, cho phép người sáng tạo quản lý tiền của họ, thực hiện chuyển khoản và gửi thanh toán. Đối tác BaaS chính của nó cho tài khoản khách hàng là Stripe thông qua các chương trình Kho bạc và Phát hành.

Tín dụng hình ảnh: súng cao su

Nó cung cấp các tính năng khác như cho phép người sáng tạo tiết kiệm phần trăm doanh thu của họ và cung cấp các lợi ích như chăm sóc sức khỏe và nghỉ hưu. Nó hoạt động giống như bộ phận nhân sự và xử lý các thủ tục hồ sơ pháp lý và thuế. Chawla, hiện 24 tuổi, cho biết phải mất 4 năm mới có thể huy động được vòng sơ tuyển kể từ khi công ty huy động vốn theo đợt. Nó thực hiện các đợt kiểm tra thiên thần nhỏ hơn vào năm 2020 và sau đó chuyển sang lần lặp lại hiện tại vào năm 2023.

Slingshot khởi đầu là một công ty cung cấp cơ sở hạ tầng pháp lý và tài chính cho các nhạc sĩ để tăng lượng khán giả của họ mà không cần nhãn hiệu và theo cách vẫn cho phép các nghệ sĩ kiểm soát phần lớn tiền bản quyền của họ. Nó đã huy động được 50.000 đô la từ ý tưởng đó, sau đó là 1,2 triệu đô la khác để xây dựng nó. Vào cuối năm 2022, công ty đã chuyển hướng. Khách hàng của họ muốn có nhiều sản phẩm tài chính hơn và Slingshot đã làm theo những gì khách hàng yêu cầu. Sau đó, công ty đã chi tiêu vào năm ngoái và năm nay để huy động thêm 1 triệu đô la tài trợ, đưa công ty đến vị trí như ngày nay.

Nhìn về phía trước, Slingshot có những kế hoạch đầy tham vọng. Nó dự định sẽ gây quỹ một lần nữa trong năm tới, tận dụng vòng tiền hạt giống trị giá 2,2 triệu đô la để nâng cao các dịch vụ tính năng của mình. Điều này bao gồm việc phát triển trợ lý AI, với mục đích cách mạng hóa cách người sáng tạo quản lý hoạt động của họ. Chawla nói rằng các công cụ và cơ sở hạ tầng tốt hơn cho nền kinh tế sáng tạo có thể giúp kích hoạt nhiều khả năng sáng tạo hơn và thể hiện nghệ thuật đa dạng hơn. Ông nói: “Chúng tôi vẫn còn ở giai đoạn đầu của cuộc hành trình, nhưng tôi được truyền cảm hứng từ tác động mà chúng tôi đã đạt được cho đến nay và tất cả tiềm năng phía trước để làm được nhiều hơn thế nữa”.

Phần này đã được cập nhật để phản ánh cách viết của Vincent Francoeur'tên của.