Firefly tiếp tục tiến lên sau khi người đồng sáng lập bị Hamas sát hại

Firefly tiếp tục tiến lên sau khi người đồng sáng lập bị Hamas sát hại

Một công ty khởi nghiệp có tên Firefly đang giải quyết vấn đề nhức nhối và ngày càng gia tăng về quản lý tài sản trên đám mây bằng giải pháp “cơ sở hạ tầng dưới dạng mã” đã huy động được 23 triệu đô la tài trợ. Điều đó xuất phát từ nhu cầu mạnh mẽ về công nghệ và doanh thu tăng gấp bốn lần vào năm 2023.

Thành công mới nhất của công ty cũng đến sau bi kịch, khi người đồng sáng lập CTO Joseph “Sefi” Genis nằm trong số hàng trăm người bị Hamas giết vào tháng 10 năm 2023 tại lễ hội âm nhạc Nova khét tiếng hiện nay.

Công ty lần thứ hai nhận thấy mình đang ở điểm giao thoa giữa công nghệ và các sự kiện lớn trên thế giới. Firefly được ra mắt vào năm 2021 sau đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19, trong bối cảnh bùng nổ “chuyển đổi kỹ thuật số” lớn. Đột nhiên phải đối mặt với lực lượng lao động từ xa, các tổ chức đã chuyển sang sử dụng đám mây một cách rộng rãi để quản lý những nhân viên đó và triển khai các dịch vụ mới.

Những người di chuyển lên đám mây đã nắm bắt được cơ hội lớn để làm việc linh hoạt và hiệu quả hơn, nhưng động thái của họ cũng tiềm ẩn rủi ro. Khi các công ty phân bổ công việc của mình trên nhiều vùng chứa, đám mây, ứng dụng và thiết bị, các nhóm vận hành sẽ gặp khó khăn khi theo dõi tài sản kỹ thuật số của họ — đang hoạt động hoặc không hoạt động — và điều đó có thể có tác động lớn đến chi phí, bảo mật và hoạt động.

“Làm thế nào để bạn xử lý được sự phức tạp như vậy?” Giám đốc điều hành Firefly Ido Neeman (ngồi ở giữa trong hình trên) hỏi. “Bạn không thể. Sự phổ biến của các công cụ là quá lớn.”

Các dịch vụ của Firefly giải quyết vấn đề này bằng công nghệ có thể quét nội dung trên đám mây từ các nhà cung cấp lớn, bao gồm Google, Microsoft Azure và Amazon Web Services, cùng với các đám mây, vùng chứa, ứng dụng riêng, v.v.

Bằng cách sử dụng công nghệ AI, công ty tạo ra một bức tranh tổng thể về tình huống và ngay lập tức bắt đầu nêu bật những gì có vẻ xung đột với điều gì đó khác, cùng với các đề xuất về cách khắc phục vấn đề.

Các biện pháp khắc phục của Firefly được phân phối dưới dạng “cơ sở hạ tầng dưới dạng mã”, được DevOps và các nhóm liên quan sử dụng như một cách để cung cấp và quản lý tài nguyên đám mây, sử dụng mã thay vì công cụ vật lý hoặc tương tác.

Neeman giải thích: “Chúng tôi thực hiện điều này bằng cách khám phá tự động và ngay lập tức toàn bộ dấu chân đám mây của bạn trên tất cả các đám mây, tất cả công nghệ, tất cả mã của cơ sở hạ tầng”. “Chúng tôi khám phá mọi thứ trên dấu chân đám mây của bạn. Sau đó, chúng tôi quét nó để phát hiện phần nào trong đám mây của bạn được kiểm soát và đủ tiêu chuẩn hợp lý. Bạn kiểm soát nó, bạn sở hữu nó, nó được quản lý tốt so với không được quản lý, cấu hình sai hoặc không hiệu quả. Khi chúng tôi phát hiện ra sự hỗn loạn như vậy, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các biện pháp khắc phục tự động để khắc phục nó.”

Công ty gần đây đã tung ra một AI gợi ý và có thể thực thi mã tự động, nhưng nó đã vô hiệu hóa tính năng đó đối với một số khách hàng lớn hơn, những người lo ngại về ảo giác và đơn giản là hiểu sai. Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi mọi người đăng ký tất cả AI mọi lúc.

Bất chấp điều đó, Neeman cho biết, giống như HubSpot có thể được sử dụng cho tài sản tiếp thị hoặc ServiceNow cho tài nguyên cơ sở hạ tầng, Firefly muốn trở thành “nguồn sự thật, bảng điều khiển đám mây” cho đám mây. Theo mặc định, biện pháp khắc phục của công ty được đưa ra dưới dạng đề xuất và cuối cùng, DevOps sẽ quyết định xem có nên triển khai những đề xuất này hay không.

Vertex, một nhà tài trợ trước đây, đã dẫn đầu Series A này với sự tham gia của hai nhà đầu tư quay trở lại khác – Hanaco và SoftBank – cũng như nhà tài trợ chiến lược mới InMotion Ventures (chi nhánh đầu tư của Jaguar Land Rover) và Redseed, một quỹ được thành lập bởi các đối tác cũ của DST và những người sáng lập. Firefly trước đó đã huy động được 6,5 triệu USD và không tiết lộ giá trị của mình.

Sự hỗn loạn của con người

Ngày nay, việc huy động vốn khi khởi nghiệp thành công có thể giống như một chiến thắng lớn. Nhưng đó còn là một thành tựu lớn hơn khi nguồn tài trợ đến sau một cú đòn chí mạng.

Công ty khởi nghiệp này có trụ sở chính tại Thành phố Foster trong Vùng Vịnh và hầu hết khách hàng của họ đều ở Mỹ, nhưng công ty được thành lập và duy trì các hoạt động quan trọng ở Israel, điều này đã đặt công ty vào tuyến đầu của bi kịch khi Genis bị sát hại. (Anh ấy ở bên phải trong bức ảnh trên.)

Cái chết của Genis xảy ra sau một nỗ lực kéo dài để trốn tránh những kẻ tấn công, một nỗ lực mà anh đã chia sẻ qua tin nhắn với vợ mình. Cuối cùng, Genis và một người bạn đã phải lẩn trốn. Bị dồn vào chân tường, họ có thể thấy rằng không thể thoát khỏi một kẻ tấn công có vũ trang cụ thể của Hamas. Không còn lựa chọn nào để chạy trốn xa hơn, cặp đôi đã cố gắng vượt qua anh ta. Cả hai đều đã chết. Nhưng nỗ lực này đã có một kết thúc anh hùng: Sự phân tâm mà họ mang lại đã cứu sống những người khác đang lẩn trốn cùng Genis và bạn của anh ta.

Một trong những người sống sót cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình: “Nhờ việc họ tấn công tên khủng bố, họ đã ngăn hắn vào nơi trú ẩn và thấy rằng có những người khác ở đó”.

Cuộc tấn công tại lễ hội Nova và các ngôi làng xung quanh đã gây ra một cuộc chiến tranh kéo dài và gây tranh cãi ở Gaza, khiến thêm hàng chục nghìn người thương vong trong bối cảnh toàn bộ lãnh thổ bị phá hủy.

Firefly đại diện cho những mâu thuẫn và sự phức tạp của tình hình đối với người dân và doanh nghiệp ở Israel và Gaza, nhiều người trong số họ vốn đã vướng vào một cuộc xung đột lớn hơn chính họ, dù họ có muốn hay không. Một số sẽ cố gắng tìm cách đến một nơi tươi sáng hơn bất chấp điều đó.

Neeman, người đồng sáng lập Firefly với Genis và CPO Eran Bibi (ảnh ngoài cùng bên trái), nói rằng công ty khởi nghiệp này đã lên kế hoạch huy động vốn trước khi điều này xảy ra – một kế hoạch đã bị tạm dừng ngay sau đó.

Neeman giải thích: “Chúng tôi cần phải giải quyết tình huống khủng khiếp này. “Anh ấy không chỉ là CTO, không chỉ là người đồng sáng lập của Firefly. Anh ấy là một người bạn rất thân thiết với tôi, với Eran, với toàn đội. Sefi là một tâm hồn đẹp, luôn mỉm cười, vui vẻ và thành thật mà nói, một thiên tài. Vì thế thật khó khăn.”

Họ trì hoãn việc tài trợ trong nhiều tháng, nhưng cũng nghĩ cách tiếp tục chiến đấu (không phải trở thành người lính theo nghĩa đen).

“Tôi nghĩ rằng toàn đội đã trở nên mạnh mẽ hơn nhờ điều đó,” anh ấy nói. “Bây giờ tất cả chúng tôi đều cam kết biến tầm nhìn của anh ấy thành hiện thực. Sefi muốn giải quyết sự phức tạp của đám mây, vì vậy, đối với chúng tôi, di sản của anh ấy vẫn tồn tại thông qua việc biến Firefly trở thành một công ty lớn và thành công.”

Tăng trưởng bắt đầu tăng tốc, công ty tăng trưởng gấp bốn lần vào năm 2023, đồng thời tăng gấp đôi doanh số bán hàng và số lượng khách hàng trong sáu tháng qua.

“Chúng tôi đã ký một số logo lớn nhất trong Fortune 500 và chúng tôi đã tạo ra một số khả năng mới tuyệt vời để giúp các hoạt động trên đám mây trở nên đơn giản hơn nhiều. Chúng tôi đã thêm một số thành viên nhóm tuyệt vời. Chúng tôi biết mình sẽ luôn nhớ đến người bạn tốt của mình, nhưng chúng tôi vẫn lạc quan. Chúng ta đang nhìn thấy tương lai.”