Cảm biến vân tay siêu âm sắp có mặt trên smartphone tầm trung

Cảm biến vân tay siêu âm sắp có mặt trên smartphone tầm trung

dựa theo đấu trường điện thoạiCông nghệ quét vân tay dưới màn hình (hay còn gọi là cảm biến vân tay siêu âm) từ lâu chỉ được tìm thấy trên các dòng điện thoại cao cấp nhưng với những cải tiến mới từ Goodix, công nghệ tiên tiến này sắp trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Goodix Technology là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực cảm biến và công ty vừa cho ra mắt cảm biến vân tay siêu âm tiên tiến. Công nghệ sử dụng sóng âm thanh thay vì ánh sáng để đọc dấu vân tay, cho phép mở khóa thiết bị ngay cả khi tay ướt, bẩn và thậm chí ở dưới nước. Nó có tính năng không cần chiếu sáng màn hình, tăng độ an toàn và tiết kiệm pin. Hiện tại, cảm biến vân tay siêu âm của hãng đã được sử dụng trên smartphone Vivo X100 Ultra.

Cảm biến vân tay siêu âm sắp có mặt trên smartphone tầm trung - Ảnh 1.

Cảm biến vân tay siêu âm của Goodix mang lại hy vọng cho điện thoại di động giá rẻ

Ảnh chụp màn hình PHONEARENA

Trước đây, công nghệ này phần lớn do Qualcomm độc quyền và chỉ có trên những chiếc điện thoại đắt tiền. Tuy nhiên, với việc Goodix gia nhập thị trường, giá thành của cảm biến siêu âm dự kiến ​​sẽ giảm đáng kể, tạo cơ hội cho công nghệ này xuất hiện trên nhiều điện thoại tầm trung và giá rẻ.

Chuyên gia Android Mishaal Rahman cho biết đây là bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Goodix Technology, nổi tiếng với những sản phẩm chất lượng cao và giá cả cạnh tranh, hứa hẹn sẽ bắt đầu cuộc đua mới với Qualcomm trên thị trường cảm biến vân tay siêu âm.

Với công nghệ mới này, người dùng các thiết bị Android tầm trung có thể dễ dàng mở khóa điện thoại của mình trong nhiều tình huống khác nhau, từ tay ướt sau khi bơi cho đến tay bẩn sau giờ làm việc. Đây là một cải tiến lớn của Goodix Technology về mặt tiện lợi và trải nghiệm người dùng, đồng thời cũng là lời khẳng định cho nỗ lực của Goodix Technology trong việc phổ biến công nghệ hiện đại đến mọi người dùng.