Cựu lãnh đạo OpenAI tiết lộ thông tin gây sốc về CEO Sam Altman

Cựu lãnh đạo OpenAI tiết lộ thông tin gây sốc về CEO Sam Altman

dựa theo Điểm kỹ thuậtNăm ngoái, một cựu thành viên hội đồng quản trị OpenAI đã gây chấn động thế giới công nghệ khi tiết lộ lý do CEO Sam Altman bị sa thải. Kết quả là Altman bị cáo buộc tạo ra môi trường làm việc độc hại, thường xuyên nói dối và lạm dụng tâm lý.

Cựu lãnh đạo OpenAI tiết lộ thông tin gây sốc về CEO Sam Altman - Ảnh 1.

Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman

Ảnh chụp màn hình CNN

Cựu thành viên hội đồng quản trị Helen Toner và Tasha McCauley cho biết họ đã mất dấu Ultraman sau khi phát hiện ra nhiều sự cố liên quan đến sự thiếu minh bạch trong thông tin của Ultraman và sự thiếu trung thực trong giao tiếp. Đáng chú ý, Altman đã che giấu quyền sở hữu Quỹ khởi nghiệp OpenAI với ban giám đốc và cung cấp thông tin sai lệch về quy trình bảo mật của công ty.

Sau khi bị sa thải, Altman nhanh chóng gia nhập Microsoft để lãnh đạo nhóm AI mới, nhưng chỉ hai ngày sau, ông quay lại OpenAI dưới quyền ban giám đốc mới. Vụ việc gây ra nhiều tranh cãi và khiến nhà đầu tư dọa kiện công ty.

Toner cho biết Altman đã từng gặp nhiều vấn đề trong quá khứ, từng bị sa thải khỏi Y Combinator và công ty khởi nghiệp Loopt của anh ấy, và đội ngũ quản lý dường như đã hai lần yêu cầu hội đồng quản trị sa thải Sam do hành vi lừa đảo và hỗn loạn của anh ta.

Một số nhân viên của OpenAI đã lên tiếng ủng hộ sự trở lại của Altman vì họ lo ngại về tương lai của OpenAI nếu không có Altman, nhưng những người khác lại lo ngại về môi trường làm việc độc hại mà anh ta đã tạo ra và thậm chí một số nhân viên lo sợ bị trả thù.

Trong tháng này, nhà nghiên cứu bảo mật cấp cao của OpenAI, Jan Leike, đã từ chức, tuyên bố rằng “văn hóa và quy trình bảo mật đã được đặt đằng sau những sản phẩm hào nhoáng”.