Samsung sắp ra mắt quy trình sản xuất 1nm

Samsung sắp ra mắt quy trình sản xuất 1nm

Các nhà sản xuất đang đẩy nhanh cuộc đua bán dẫn, nổi bật nhất là tiến trình 1nm theo kế hoạch của Samsung. Trong bối cảnh cả Intel và TSMC đều nỗ lực cải tiến quy trình 1nm, doanh nghiệp hàn quốc cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt quy trình 1nm của mình tại Foundry Forum & SAFE Forum 2024 sẽ được tổ chức tại Mỹ từ ngày 12 đến 13/6.

Samsung sắp ra mắt quy trình sản xuất 1nm - Ảnh 1

Công ty Hàn Quốc muốn giành lợi thế trong cuộc chiến chip 1nm

SAMSUNG

Điều thú vị là Samsung đã quyết định đẩy nhanh tốc độ sản xuất chip 1nm từ năm 2027 lên 2026 và nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, quy trình 2nm “SF2” sẽ được ra mắt vào năm 2025. Hiện tại người ta biết rất ít về quy trình 1nm của Samsung, nhưng nó được coi là một bước đột phá trong lĩnh vực điện toán và chất bán dẫn và được kỳ vọng sẽ mang lại sức mạnh cũng như hiệu quả vượt trội.

Nếu lộ trình là đúng, Samsung hiện đã đi trước các đối thủ nhiều năm. Intel Foundry có kế hoạch sản xuất hàng loạt chip 10A (1nm) vào năm 2028, trong khi TSMC có kế hoạch sản xuất chip 1nm vào năm 2030. Vấn đề là Samsung đã đẩy nhanh tiến độ sản xuất chip của mình, vì vậy sẽ rất thú vị để xem liệu công ty có thể duy trì được chất lượng và hiệu suất trong suốt chặng đường này hay không.

Mặc dù những nỗ lực của Samsung đã giúp Người đàn ông Định luật Moore vẫn đúng, nhưng nhiều người đặt câu hỏi về tầm quan trọng của quy trình sản xuất chip hiện đại và những tiến bộ về kiến ​​trúc cũng đóng vai trò trong việc cải thiện hiệu suất. Trong kỷ nguyên điện toán AI, việc hợp lý hóa quy trình đóng vai trò quan trọng nhưng những tiến bộ trong các yếu tố khác cũng đang nhận được sự chú ý ngày càng tăng.