Sinh viên tìm kiếm giải pháp dựa trên công nghệ cho các vấn đề xã hội

Sinh viên tìm kiếm giải pháp dựa trên công nghệ cho các vấn đề xã hội

Ngày 30/5, tại Thành phố Đà Nẵng, Samsung Việt Nam và JA Việt Nam phát động cuộc thi công nghệ “Solve for Tomorrow 2024” tại khu vực miền Trung.

Solve for Tomorrow là cuộc thi khuyến khích học sinh THCS (dưới sự hướng dẫn của giáo viên) tích cực nghiên cứu, ứng dụng giáo dục STEM để giải quyết các vấn đề của địa phương.

Sinh viên tìm giải pháp cho các vấn đề xã hội bằng công nghệ - Ảnh 1.

Một số sinh viên của đội thi tham dự lễ phát động

Nguyễn Tú

Đây là hoạt động được thực hiện tại 3 khu vực nằm trong chuỗi roadshow Solve for Tomorrow 2024. Riêng khu vực miền Trung, hơn 1.000 học sinh và giáo viên đã tạo ra 308 tác phẩm trong năm 2023, trong đó có nhiều tác phẩm được đánh giá cao và 3 đội lọt vào vòng chung kết.

Solve for Tomorrow 2024 dự kiến ​​sẽ thu hút khoảng 160.000 học sinh và giáo viên, với hơn 2.200 kỳ thi diễn ra trên cả nước. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi xấp xỉ 8 tỷ đồng, trường đạt giải nhất sẽ được Samsung tài trợ xây dựng không gian sáng tạo STEM trị giá 70.000 USD.

Học sinh và giáo viên tham gia cuộc thi sẽ được ban tổ chức đào tạo tư duy thiết kế theo cả hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Top 40 đội thi được cố vấn và đào tạo bởi đội ngũ cố vấn chuyên môn cao cấp, chuyên gia hàng đầu Việt Nam và Samsung để trau dồi kiến ​​thức, kỹ năng mềm và kỹ năng kinh doanh.

Solve for Tomorrow 2024 kéo dài trong 7 tháng (từ tháng 3 đến tháng 10 năm 2024), được chia làm 2 nhóm, dành cho 2 học sinh THCS và THPT sẽ có 3 vòng thi, vận dụng kiến ​​thức STEM và tư duy thiết kế để tìm tòi. và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề xã hội.

Năm nay, ngoài các lĩnh vực môi trường, sức khỏe như các năm trước, cuộc thi còn mở rộng chủ đề nhằm tìm giải pháp hỗ trợ các nhóm yếu thế, các mô hình, sản phẩm phát triển bền vững đáp ứng nhu cầu thị trường, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp.

Sinh viên tìm giải pháp cho các vấn đề xã hội bằng công nghệ - Ảnh 2.

Chiều 30/5, đội QCY (TP Đà Nẵng đạt giải Ba bảng A cuộc thi Solve for Tomorrow 2023) đã chia sẻ kinh nghiệm của mình với các em học sinh tham gia.

Nguyễn Tú

Tại Việt Nam, cuộc thi Solve for Tomorrow được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019. 5 năm sau, cuộc thi đã trở thành sân chơi thường niên về tư duy sáng tạo dành cho học sinh từ 12 đến 18 tuổi, với hơn 300.000 học sinh, giáo viên đăng ký và gần 5.200 bài dự thi được nhận.

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Nhà máy Samsung Việt Nam, cho biết cuộc thi Solve for Tomorrow mang đến cho các bạn trẻ cơ hội tiếp cận gần hơn với khoa học công nghệ, tham gia giải quyết các vấn đề xã hội bằng chính ý tưởng của mình, thu được nhiều kiến ​​thức tại đồng thời tìm kiếm những tài năng công nghệ sáng tạo.

“Khi thành thạo khoa học công nghệ, có khả năng tư duy sáng tạo và ứng dụng công nghệ, các em sẽ trở thành những nhà lãnh đạo tương lai của Việt Nam. Đây là trách nhiệm xã hội của dự án Solve Tomorrow – dự án có hơn 2 triệu học sinh trên toàn quốc tham gia. ”, ông Choi Joo Ho cho biết.