Apple bắt tay OpenAI, Microsoft lo “sốt”

Apple bắt tay OpenAI, Microsoft lo "sốt"

thông tin Vừa có thông tin cho biết Apple và OpenAI đã bí mật đàm phán từ giữa năm 2023 để tích hợp công nghệ GPT vào iOS 18, với mục tiêu giúp trợ lý ảo Siri xử lý những vấn đề phức tạp hơn và thậm chí biến thành một chatbot thông minh.

Apple và OpenAI bắt tay làm hòa nhưng Microsoft lo

Apple sẽ tận dụng sức mạnh của ChatGPT để nâng cao trợ lý Siri

Ảnh chụp màn hình của Pimms

Các kỹ sư của Apple đã thử nghiệm kết nối của ChatGPT với Siri và đạt được kết quả ấn tượng. Siri có thể hiểu rõ hơn ngữ cảnh của câu hỏi và đưa ra câu trả lời chính xác hơn. Siri thậm chí có thể thực hiện các tác vụ phức tạp như dịch thuật theo thời gian thực.

Tuy nhiên, Apple cũng đang phát triển mô hình ngôn ngữ riêng để xử lý các tác vụ đơn giản hơn mà không cần kết nối internet.

Sự hợp tác này khiến Microsoft, đối tác chính của OpenAI lo lắng. Microsoft lo ngại về sự cạnh tranh trực tiếp của Apple với các sản phẩm trí tuệ nhân tạo của hãng và cũng lo lắng về việc phải đáp ứng nhu cầu máy chủ của OpenAI, vốn sẽ tăng lên khi Apple tung ra các khả năng trí tuệ nhân tạo mới.

Apple cũng đã đàm phán với Google về việc sử dụng Gemini của Google trong iOS 18. Tuy nhiên, OpenAI dường như là đối tác ưa thích của Apple.

Apple dự kiến ​​sẽ công bố các tính năng AI mới của iOS 18 tại hội nghị nhà phát triển WWDC 2024 vào ngày 10/6.