Hướng dẫn cách tạo Chatbot Instagram đơn giản giúp chăm sóc khách hàng suốt 24/7

Hướng dẫn cách tạo Chatbot Instagram đơn giản giúp chăm sóc khách hàng suốt 24/7

Instagram Chatbot đã trở thành giải pháp kinh doanh được nhiều người dùng lựa chọn khi sử dụng nền tảng này. Bạn có biết cách tạo một chatbot Instagram đơn giản để giúp chăm sóc khách hàng 24/7 không? Hãy chú ý theo dõi bài viết Siêu Thị Điện Tử-Nội Thất Zhuolong sau đây để biết thông tin chi tiết nhé!

Hướng dẫn cách tạo chatbot Instagram đơn giản

Hướng dẫn cách tạo chatbot Instagram đơn giản

1. Chatbot Instagram mang lại lợi ích gì?

Instagram Chatbot là một công cụ trò chuyện tự động được thiết kế để giải quyết các truy vấn của người dùng hoặc thực hiện các tác vụ cụ thể bằng trí tuệ nhân tạo. Chatbots được coi là công cụ hữu ích trong quy trình kinh doanh bởi khả năng chủ động tương tác và phản hồi ngay lập tức. Bằng cách thu thập thông tin và cung cấp nội dung phù hợp, chatbot có thể tiếp cận đồng thời số lượng lớn khách hàng trên nền tảng Instagram.

Chatbot Instagram hỗ trợ quy trình kinh doanh của người dùng

Chatbot Instagram hỗ trợ quy trình kinh doanh của người dùng

Mặt khác, công cụ AI này hoạt động liên tục 24/7 nên có thể hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng bất kể thời gian trong ngày. Vì vậy, Chatbots đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao sự hài lòng và trải nghiệm của khách hàng. Ngoài ra, chatbot có thể giúp chủ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nhân lực vì nó có thể tự động hóa nhiều tác vụ cơ bản khác nhau, đặc biệt là các yêu cầu từ khách hàng.

>>>Xem thêm: Cách xóa tài khoản Instagram trên di động và máy tính

2. Cách tạo chatbot Instagram đơn giản, dễ thực hiện

Trước khi bắt đầu tạo chatbot Instagram, người dùng cần đăng ký tài khoản doanh nghiệp trên phần mềm Chat.Nhanh.vn. Tiếp theo, bạn chuyển tài khoản Instagram của mình sang loại tài khoản chuyên nghiệp (Doanh nghiệp hoặc Creator) và kết nối với Facebook cá nhân.

Sau khi hoàn thành các bước trên, người dùng có thể bắt đầu tạo chatbot trên Instagram bằng cách làm theo hướng dẫn bên dưới:

bước 1: Trên trang chủ Chat.Nhanh.vn, nhấp vào tùy chọn Chatbots ở đầu màn hình > chọn Tạo bot mới.

Nhấp vào tùy chọn Chatbot và chọn Tạo chatbot mới

Nhấp vào tùy chọn Chatbot và chọn Tạo chatbot mới

Bước 2: Chọn nền tảng bạn muốn chatbot của mình chạy trên đó và nhấp vào Tiếp theo.

Người dùng sẽ được phép tạo bot trống hoặc sử dụng các mẫu bot có sẵn. Nếu muốn tạo một bot trống, bạn phải tạo lại nó bằng các tập lệnh, thông báo và từ khóa mới. Đối với các chatbot hiện có, bạn chỉ cần tùy chỉnh hoặc thêm các đoạn script, tin nhắn mẫu do hệ thống cung cấp.

Bước 3: Nếu bạn muốn tạo một chatbot mới, hãy tiếp tục đặt tên cho nó và chọn trang bạn muốn chatbot sử dụng.

Để chỉnh sửa chatbot, người dùng nhấn vào tên chatbot trong danh sách để chỉnh sửa. Ngoài ra, bạn có thể sao chép, đổi tên hoặc xóa chatbot thông qua biểu tượng tương ứng.

Nếu người dùng muốn chọn lại chatbot thì nhấn vào nút “Reselect Bot” ở cuối thanh công cụ.

Bước 4: Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tạo chatbot hoặc sử dụng chatbot có sẵn, người dùng cần chỉnh sửa đoạn chào hỏi của chatbot. Đây là bước quan trọng vì nó đóng vai trò then chốt trong việc gây ấn tượng và thu hút khách hàng.

Người dùng nhấp vào cảnh để chỉnh sửa

Người dùng nhấp vào cảnh để chỉnh sửa

Vì vậy, bạn có thể chỉ cần nhấp vào biểu tượng + để tạo cảnh mới hoặc chọn cảnh nếu bạn cần chỉnh sửa. Ngoài ra, người dùng có thể đổi tên cảnh bằng cách chọn tên cảnh > nhập lại tên mới > nhấp vào Lưu tên.

Bước 5: Chatbot chỉ giao tiếp với khách hàng qua tin nhắn riêng tư ở chế độ mặc định. Khi bật bình luận, bot sẽ tự động tương tác với khách hàng qua tin nhắn riêng tư sau khi nhận được bình luận trực tiếp trên bài đăng.

Bật bình luận cho chatbot Instagram

Bật bình luận cho chatbot Instagram

>>> Xem thêm: 16 Cách Tăng Lượng Người Theo Dõi Trên Instagram Miễn Phí Và Dễ Nhất

Siêu thị Điện máy – Nội thất Chợ Lớn hướng dẫn người dùng qua bài viết trên cách tạo chatbot Instagram đơn giản và hiệu quả. Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công nó để tăng tương tác với khách hàng và phát triển doanh nghiệp của mình. Để cập nhật thêm nhiều thủ thuật công nghệ, đừng quên chú ý hơn đến phần trải nghiệm mua sắm nhé!

Việc sở hữu một chiếc điện thoại di động có cấu hình khủng đã trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Còn chần chừ gì nữa, hãy đến Siêu thị nội thất điện tử Chợ Lớn để nâng cấp chiếc smartphone của bạn ngay hôm nay. giúp khách hàng trút bỏ nỗi lo tài chính trong quá trình mua sắm với mức giá hấp dẫn và khuyến mãi lớn. Hãy đến chi nhánh gần nhất hoặc truy cập trang web của siêu thị để đặt mua trực tuyến mẫu điện thoại bạn yêu thích nhé!