Điện thoại nhanh hết pin thì phải làm gì? Hướng dẫn cách thực hiện

Điện thoại nhanh hết pin thì phải làm gì? Hướng dẫn cách thực hiện

Khi sử dụng điện thoại trong thời gian dài, thời lượng sử dụng pin sẽ bị giảm sút khiến pin nhanh hết. Vậy làm thế nào để giải quyết hiệu quả tình trạng điện thoại hao pin nhanh? Trong bài viết hôm nay hãy cùng tìm hiểu về Siêu thị Điện máy – Nội thất Zhuolong.

Khắc phục sự cố điện thoại hao pin nhanh

Khắc phục sự cố điện thoại hao pin nhanh

Để giải quyết vấn đề điện thoại nhanh hao pin và ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn, bạn có thể thực hiện như sau:

1. Hạn chế sử dụng điện thoại di động liên tục

Việc sử dụng điện thoại di động liên tục trong thời gian dài để chơi game, xem phim, lướt Internet,… sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin, thậm chí gây hư hỏng vi mạch bên trong. Vì vậy, sau khi sử dụng điện thoại một khoảng thời gian nhất định, bạn cần cho máy nghỉ ngơi trước khi tiếp tục trải nghiệm. Đồng thời, người dùng nên ưu tiên chỉ sử dụng điện thoại vào những việc thực sự cần thiết để pin được tối ưu hơn.

Cần hạn chế sử dụng điện thoại di động trong thời gian dài

Cần hạn chế sử dụng điện thoại di động trong thời gian dài

2. Hạn chế gọi điện thoại dài

Bạn có phải là người dùng thường xuyên sử dụng điện thoại di động để thực hiện cuộc gọi và xem video không? Điều này sẽ khiến pin thiết bị nhanh cạn kiệt vì tín hiệu điện thoại di động cần nhiều năng lượng để hoạt động. Mặt khác, các trình phát video cũng tiêu tốn rất nhiều pin do dung lượng khổng lồ. Vì vậy, nếu có thể, bạn nên xem video trên laptop hoặc TV và không sử dụng điện thoại trong thời gian dài để giúp kéo dài tuổi thọ pin.

Hạn chế gọi điện thoại và xem video quá lâu

Hạn chế gọi điện thoại và xem video quá lâu

3. Chỉ bật định vị khi thực sự cần thiết

Khi bật tính năng định vị, thiết bị sẽ tiêu tốn rất nhiều pin vì phải liên tục xác định vị trí của người dùng. Vì vậy hãy nhớ tắt định vị khi không cần thiết, bằng cách truy cập vào Cài đặt và chọn “Vị trí” rồi chọn nút “Tắt” hoặc vuốt thanh điều khiển sang trái để tắt định vị.

Tắt tính năng định vị trên điện thoại khi không cần thiết

Tắt tính năng định vị trên điện thoại khi không cần thiết

4. Thay đổi thói quen vừa chơi vừa sạc

Sử dụng điện thoại trong khi sạc có thể khiến điện thoại quá nóng và gây hư hỏng các linh kiện bên trong, thậm chí gây cháy nổ cực kỳ nguy hiểm. Thói quen vừa sạc vừa chơi có thể khiến pin điện thoại của bạn nhanh chóng xuống cấp và dẫn đến hao pin. Vì vậy, bạn không nên sử dụng điện thoại trong khi đang sạc mà hãy kiên nhẫn chờ thiết bị được sạc đầy trở lại để tránh những sự cố không mong muốn.

Cần thay đổi thói quen vừa sạc vừa chơi

Cần thay đổi thói quen vừa sạc vừa chơi

5. Giảm độ sáng màn hình điện thoại

Nhiều người dùng có thói quen bật độ sáng màn hình tối đa vì cho rằng nó sẽ khiến điện thoại của họ dễ nhìn hơn. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến điện thoại tiêu tốn nhiều năng lượng hơn bình thường. Như vậy bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình điện thoại bằng cách vuốt từ dưới lên và điều chỉnh thanh độ sáng (đối với iPhone). Bạn cũng có thể làm điều tương tự với điện thoại Android của mình.

Giảm độ sáng màn hình điện thoại

Giảm độ sáng màn hình điện thoại

6. Xóa ứng dụng bị treo

Ứng dụng bị trục trặc và bị treo trên điện thoại cũng là nguyên nhân khiến pin điện thoại của bạn nhanh hết. Vì vậy, bạn cần xử lý các ứng dụng bị đơ, đơ để thiết bị hoạt động tốt hơn và kéo dài tuổi thọ pin.

Bạn có thể xóa và cài đặt lại ứng dụng bằng cách nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính và chọn Xóa ứng dụng. Nếu cảm thấy cần ứng dụng, bạn có thể tải lại bằng cách truy cập App Store hoặc CH Play tìm tên ứng dụng rồi nhấn Cài đặt.

Xóa ứng dụng bị treo trên điện thoại

Xóa ứng dụng bị treo trên điện thoại

7. Tránh sử dụng thiết bị ở những nơi có nhiệt độ quá cao.

Khi điện thoại của bạn thường xuyên được sử dụng ở những nơi có nhiệt độ cao, máy có thể bị nóng quá mức khiến pin bị ảnh hưởng. Vì vậy, người dùng cần tránh sử dụng thiết bị ở những nơi có ánh sáng mạnh hoặc nhiệt độ môi trường cao để bảo vệ sự an toàn của bản thân và giúp thiết bị hoạt động lâu hơn.

>>> Xem thêm: 5 di động có pin lớn trên 5000mAh đáng cân nhắc

Một chiếc điện thoại di động pin tụt nhanh khiến người dùng khó chịu vì phải liên tục sạc pin và không thể có được trải nghiệm sử dụng ưng ý. Đừng lo lắng, hãy bảo vệ pin cho thiết bị của bạn bằng cách thay đổi thói quen và làm theo những giải pháp vừa được Siêu thị Điện máy – Nội thất Chợ Lớn gợi ý trong bài viết hôm nay.

Nếu điện thoại của bạn sắp hết pin và trải nghiệm bị ảnh hưởng, hãy đến Siêu thị Điện máy – Nội thất Chợ Lớn để nâng cấp điện thoại ngay nhé. Khi mua điện thoại tại đây bạn sẽ được giảm giá hấp dẫn và những quà tặng quý giá. Đặc biệt, siêu thị còn mang đến nhiều tiện ích đa dạng như miễn phí giao hàng tận nơi, hỗ trợ trả góp lãi suất 0%, chính sách bảo hành chính hãng… Hãy đến địa chỉ gần nhất hoặc đặt hàng trực tuyến ngay.