Cadillac Optiq EV có giá khởi điểm 54.000 USD và được thiết kế để thu hút giới trẻ hipster

Cadillac Optiq EV có giá khởi điểm 54.000 USD và được thiết kế để thu hút giới trẻ hipster

Cadillac có vẻ hơi quá truyền thống khi treo nắp lái trên xe điện. Chưa hết, điều đó không ngăn cản thương hiệu GM tung ra thị trường – hoặc ít nhất là khoe khoang – bốn mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện kể từ năm 2022.

Mới nhất là Optiq 2025, một chiếc crossover cỡ trung cuối cùng có thể thu hút được những khách hàng trẻ tuổi, sành điệu mà Cadillac hằng mong đợi. Với mức giá cơ bản là 54.000 USD, đây là chiếc rẻ nhất trong dòng xe điện và thiết kế của nó có đủ điểm nhấn đặc biệt để nổi bật so với phần còn lại trong danh mục đầu tư của nó.

Nói cách khác, Optiq được thiết kế và định giá như một sản phẩm cửa ngõ cho thương hiệu Cadillac. Và nó được phát âm quang họckhông Opteekvì vậy đừng xấu hổ trước những bộ đồ ở Cadillac như tôi đã làm.

Các loại hạt và bu lông

Tín dụng hình ảnh: cadillac

Ngày nay, chỉ có một chiếc Cadillac chạy hoàn toàn bằng điện – Lyriq – được rao bán. Escalade IQ sẽ ra mắt vào cuối năm nay và Celestiq tuyệt đẹp (và lớn) chỉ được cung cấp cho khách hàng khi có yêu cầu.

Optiq, dự kiến ​​sẽ đi vào sản xuất vào mùa thu này và nằm dưới mẫu crossover chạy điện Lyriq, đủ nhỏ gọn để được coi là một chiếc SUV nhỏ gọn.

Được xây dựng trên nền tảng Ultium của GM, nó có bộ pin 85 kWh mà Cadillac cho là đủ cho phạm vi hoạt động 300 dặm. Tuy nhiên, hệ thống 400 volt chỉ có thể sạc ở mức 150 kW. Tốc độ này nhanh hơn so với Mercedes-Benz EQB, nhưng Lyriq của thương hiệu này có thể đạt công suất 190 kW và thậm chí các tùy chọn giá rẻ như Kia EV6 cũng có thể đạt tốc độ trên 200 kW. Bất kể, Cadillac cho biết Optiq có thể sạc thêm 79 dặm trong 10 phút và chuyển từ trạng thái sạc 20% lên 80% trong 26 phút. Nó không tệ, nhưng có những lựa chọn nhanh hơn.

Tuy nhiên, sạc ở nhà sẽ rất nhanh. Bộ sạc tích hợp tiêu chuẩn là 11,5 kW và người mua có thể lựa chọn bộ sạc tích hợp lớn 19,2 kW. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bộ sạc lớn cần 80 ampe để đẩy hết lượng năng lượng đó, vì vậy bạn sẽ cần một bảng điện khá chắc chắn.

Cadillac Optiq được thiết kế để thúc đẩy doanh số bán hàng

Một điều chắc chắn là Optiq là một chiếc xe đẹp mắt. Tôi yêu thích màu Monarch Orange của mẫu xe demo này và Cadillac cho biết nó cũng sẽ có màu xanh lam sáng và đỏ cũng như các màu ngoại thất trắng, đen và xám truyền thống hơn. Mui của mẫu xe demo này có màu đen, nhưng Optiq sẽ đạt tiêu chuẩn với mui xe cùng màu thân xe.

Các nhà thiết kế đã thêm một số họa tiết thú vị cho cửa sổ kính phía sau bằng cách in một loạt đường thiết kế ngang trên hai tấm kính và ghép chúng lại với nhau. Hiệu ứng này lặp lại hình dáng của đèn hậu LED và mang lại một số hình ảnh động học thú vị cho phía sau xe.

Cadillac Optiq EV có giá khởi điểm 54.000 USD và được thiết kế để thu hút giới trẻ hipster
Tín dụng hình ảnh: cadillac

Nói về ánh sáng, Cadillac thực sự đi vào chi tiết khi phát triển tính thẩm mỹ của mình ở đây. Chắc chắn, tất cả chúng đều có tư thế thẳng đứng, thẳng đứng, nhưng đèn hậu thực sự thẳng hàng hoàn hảo với độ khum nhẹ của bánh sau và cả đèn trước và đèn sau đều thực hiện một vũ điệu được dàn dựng khi người lái xe đến gần hoặc rời khỏi xe. Đó là một liên lạc gọn gàng.

Những đổi mới tiếp tục diễn ra ở bên trong với việc sử dụng 100% vật liệu có thể tái chế bao phủ một phần bảng điều khiển và bảng điều khiển trung tâm. Đó là một lựa chọn độc đáo khi sử dụng sợi trên bảng điều khiển chứ không phải loại nhựa hoặc kim loại nào đó, nhưng nó thực sự hiệu quả. Thật tuyệt vời khi có một chất liệu mềm mại ở nơi ít được mong đợi nhất.

Hơn nữa, bề mặt ngang của bảng điều khiển được phủ một lớp hoàn thiện trong suốt, có độ bóng cao, bảo vệ bảng điều khiển và làm cho đôi tai của tôi vui vẻ khi tôi bấm móng tay trên bề mặt của nó. Đây là giấc mơ của những người yêu thích ASMR.

Công nghệ và lưu trữ Cadillac Optiq

Có rất nhiều ngăn chứa đồ, ở đây bao gồm cả một không gian bên dưới bảng điều khiển trung tâm, nhưng điều làm tôi ngạc nhiên là một ngăn nhỏ dưới dãy điều khiển HVAC, ngay phía trước bảng điều khiển trung tâm nhưng không được kết nối với nó. Ánh sáng xung quanh của nó có thể thay đổi theo ý muốn và đó chỉ là một chi tiết nhỏ mà tôi không mong đợi. Ánh sáng xung quanh tiếp tục trên một bảng trang trí được khắc bằng laser ngay phía trên các nút HVAC.

Mẫu demo cơ bản này cũng được trang bị mui kính toàn cảnh và hệ thống âm thanh AKG 19 loa tiêu chuẩn với Dolby Atmos. Tôi chưa lấy mẫu bất kỳ giai điệu nào, nhưng trải nghiệm âm thanh sống động sẽ mang lại khả năng nghe ở mức độ cao, không bị biến dạng cho dù bạn gặp vấn đề gì.

Cadillac Optiq EV có giá khởi điểm 54.000 USD và được thiết kế để thu hút giới trẻ hipster
Tín dụng hình ảnh:

Màn hình lớn đường chéo 33 inch chứa hệ thống thông tin giải trí và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số.

Có một vài điều kỳ quặc của GM ở đây. Thứ nhất, không có công tắc đèn pha vật lý. Thay vào đó bạn phải chạm vào các biểu tượng trên màn hình. May mắn thay, chúng nằm ở phần ngoài cùng bên trái của màn hình và luôn hiển thị nên bạn không cần phải root máy thông qua menu. Thứ hai, Apple CarPlay và Android Auto không khả dụng. Tin vui là hệ thống sử dụng tích hợp sẵn của Google bao gồm Bản đồ và Trợ lý. Tôi chưa dùng thử Google Assistant để nhắn tin rảnh tay, nhưng Google Maps có thể truy cập trạng thái sạc của Optiq, dự đoán phạm vi khi kết thúc chuyến đi và đề xuất các trạm sạc.

Mỗi Optiq đều có một bộ tính năng an toàn mạnh mẽ như hỗ trợ lái trong vùng mù, đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm phía trước và kiểm soát hành trình thích ứng. Trợ lý lái xe bán tự động rảnh tay/có mắt Super Cruise của GM với hỗ trợ chuyển làn được miễn phí trong ba năm sở hữu đầu tiên.

Cadillac Optiq EV có giá khởi điểm 54.000 USD và được thiết kế để thu hút giới trẻ hipster
Tín dụng hình ảnh: cadillac

Tôi chỉ được xem Optiq dưới dạng bản demo tĩnh, nhưng tôi hơi phấn khích hơn một chút khi đưa chiếc EV này ra đường. Cadillac đã tuyển dụng những người đã phát triển khung gầm của những chiếc sedan CT4-V và CT5-V Blackwing xuất sắc cũng như Escalade V để hy vọng mang lại yếu tố cảm giác lái thú vị cho Optiq dẫn động bốn bánh.

Chiếc xe có thể tạo ra công suất ước tính 300 mã lực và mô-men xoắn 354 pound-feet nhờ động cơ kép của nó. Đó là một số tiền khá lớn, nhưng hãy nhớ rằng xe điện rất nặng và Optiq có trọng lượng là 5.192 pound. Tôi không mong đợi nó sẽ là một con tàu tên lửa đi theo đường thẳng, nhưng tôi hy vọng nó có thể khắc được một hoặc hai góc.

Điều khiển xe từ tính tuyệt vời của GM không có trên Optiq, khiến tôi rất thất vọng, nhưng Cadillac cho biết bộ giảm chấn thụ động cung cấp khả năng kiểm soát hành trình qua những khúc cua đồng thời phản ứng nhanh chóng để giảm thiểu các sự kiện tần suất cao như mặt đường bị hỏng hoặc va chạm trên đường. Có chế độ Thể thao và công ty cũng cho biết lốp Continental Cross Contact hợp chất kép dành cho mọi mùa có thành bên cứng và gai lốp giúp phân chia sự khác biệt giữa phạm vi hoạt động và độ bám đường. Có ba cấp độ tái tạo phanh, mức mạnh nhất cung cấp khả năng giảm tốc .4G, đưa Optiq dừng hẳn. Người lái xe cũng có thể sử dụng mái chèo ở bên trái vô lăng để kích hoạt phanh tái tạo.

Thoạt nhìn, đây có vẻ là sự bổ sung đáng hoan nghênh cho dòng xe điện của Cadillac với vẻ ngoài đẹp mắt, thiết kế nội thất đặc biệt và có thể mang lại trải nghiệm lái sống động.