TikTok thử nghiệm video dài 60 phút, dấu hiệu cạnh tranh trực tiếp với Youtube

TikTok thử nghiệm video dài 60 phút, dấu hiệu cạnh tranh trực tiếp với Youtube

Tin tức mới nhất cho thấy Tiktok hiện đang thử nghiệm tính năng cho phép tải lên video có thời lượng tối đa 60 phút. Đây được coi là bước chuyển mình đáng kể so với việc cung cấp các video ngắn truyền thống. Việc TikTok thử nghiệm video dài 60 phút cũng được xem là dấu hiệu cho thấy nền tảng giải trí này đang cạnh tranh trực tiếp với Youtube. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết hãy đến tìm hiểu cùng Nội thất Điện Mây – Chợ Lớn nhé!

TikTok thử nghiệm video dài 60 phút

TikTok thử nghiệm video dài 60 phút

1. Phát hiện ra TikTok đang thử nghiệm video dài 60 phút

Vốn được biết đến là nền tảng mạng xã hội chia sẻ các video ngắn, tuy nhiên, Tiktok ngày càng nâng cao giới hạn độ dài cho các video tải lên. Tất cả tài khoản người dùng Tiktok bắt đầu tăng từ 1 phút lên 3 phút, sau đó là 5 phút và bây giờ là 10 phút. Đối với người sáng tạo nội dung trả phí, việc tải lên video Douyin có thời lượng không quá 20 phút hoặc 30 phút cũng được phép.

Năm 2017, nền tảng Douyin bùng nổ, mở ra kỷ nguyên của định dạng video ngắn dọc. Ngay sau đó, các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram và thậm chí cả YouTube… cũng phát triển để tích hợp các video ngắn. Hiện tại, Tiktok đã chuyển sang thử nghiệm các video dài hơn tương tự YouTube.

Độ dài video ngang Douyin vượt quá 6 phút

Độ dài video ngang Douyin vượt quá 6 phút

Theo thông tin được Phone Arena chia sẻ vào ngày 20 tháng 5 năm 2024, một bài đăng trên nền tảng Threads được tài khoản mattnavarra chia sẻ cho biết TikTok hiện đang thử nghiệm video dài 60 phút cho một số tài khoản người dùng nhất định. Mới đây, trang tin TechCrunch cũng nhận được xác nhận chính thức từ Tiktok về thử nghiệm mới này. Tuy nhiên, có vẻ như Tiktok không có kế hoạch công bố rộng rãi tính năng này mà nó sẽ chỉ được cung cấp cho một số ít người dùng ở một số thị trường chọn lọc.

Bằng chứng cho thấy TikTok đã thử nghiệm video dài 60 phút

Bằng chứng cho thấy TikTok đã thử nghiệm video dài 60 phút

Nhờ đó, một số người dùng Tiktok hiện có thể chia sẻ video với nội dung chi tiết và dài hạn hơn, chẳng hạn như hướng dẫn làm đẹp, nấu ăn, vlog phong cách sống, v.v., giống như trên Youtube. ByteDance cho biết mục đích thử nghiệm các video dài 60 phút của Tiktok là nhằm mang đến cho người dùng cơ hội tạo nội dung mới, dài hơn. Động thái này được Tiktok tin rằng sẽ thu hút được nhiều người xem hơn.

Tiktok tăng thời lượng video để thu hút nhiều người xem hơn

Tiktok tăng thời lượng video để thu hút nhiều người xem hơn

Việc tăng thời hạn đăng video trên Tiktok cũng mở ra cơ hội phân phối toàn diện hơn các dạng nội dung mới, chẳng hạn như phim truyền hình dài tập. Năm ngoái, Peacock đã cung cấp miễn phí tập đầu tiên của Killing It trên TikTok, nhưng chỉ có một tập được chia thành năm phần. Nếu tăng thời lượng video Tiktok lên tối đa 60 phút, nhà sản xuất và đài truyền hình có thể tải lên toàn bộ các tập phim hoặc chương trình truyền hình mà không cần phải cắt hay ghép lại để chia sẻ.

2. Bình luận về độ dài video được nâng cấp của TikTok

Tuy nhiên, đoạn video dài 60 phút thử nghiệm của TikTok dường như không thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng. Định dạng video ngắn truyền thống trên Douyin vẫn được đa số người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, động thái nâng cấp thời lượng video của Tiktok cho thấy công ty hy vọng sẽ đa dạng hóa nền tảng và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trên thị trường, đặc biệt là Youtube.

TikTok thử nghiệm video dài 60 phút để cạnh tranh với Youtube

TikTok thử nghiệm video dài 60 phút để cạnh tranh với Youtube

Trên thực tế, tại Việt Nam, nền tảng Tiktok đang chuyển đổi sang thương mại điện tử, hỗ trợ người dùng và người bán phát sóng trực tiếp mua bán sản phẩm. Vì vậy, Tiktok dường như không còn là một nền tảng video giải trí đơn thuần như trước nữa. Động thái thử nghiệm video dài 60 phút tại Việt Nam của TikTok có thể nhằm vào mục tiêu phát triển mới của công ty trên thị trường.

Tiktok Việt Nam đang phát triển thành thương mại điện tử

Tiktok Việt Nam đang phát triển thành thương mại điện tử

>> Xem thêm: Lưu ngay Cách tăng lượng người theo dõi TikTok nhanh chóng

Việc thử nghiệm video dài 60 phút của TikTok cho thấy tham vọng phát triển thành nền tảng video toàn diện của TikTok. Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về việc Tiktok có mở tính năng này cho tất cả người dùng hay không. Để biết thêm thông tin, người dùng sẽ phải chờ.

Để hỗ trợ quay phim, quay phim, giải trí và các tác vụ khác trên Douyin, bạn cần một chiếc điện thoại di động có cấu hình mạnh, chất lượng camera tốt và thời gian sử dụng lâu dài. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn smartphone nào hãy đến với Nội thất Điện Mây – Chợ Lớn để được đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi tư vấn. Tất cả các dòng điện thoại ở đây đều được bán với giá cực kỳ ưu đãi. Ngoài ra, siêu thị còn tặng kèm nhiều quà tặng có giá trị lớn cùng nhiều chính sách mua hàng siêu tiện lợi khác. Hãy đến chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng trực tuyến trên website siêu thị để trải nghiệm ngay nhé!