AI trên iPhone sẽ giúp Apple tăng giá trị đáng kể

AI trên iPhone sẽ giúp Apple tăng giá trị đáng kể

Các nhà phân tích của Bank of America đã chỉ ra trong một báo cáo ngày 29 tháng 5 rằng điện thoại thông minh sẽ cần nhiều sức mạnh tính toán hơn để xử lý việc sử dụng AI hàng ngày, điều đó có nghĩa là người dùng có cơ hội thay thế điện thoại thông minh trong số khoảng 2,2 tỷ người dùng đang hoạt động.

AI trên iPhone sẽ giúp giá trị Apple tăng lên đáng kể - Hình 1

'IntelliiPhone' sẽ mang lại cơ hội lớn cho giá trị cổ phiếu Apple

Reuters

Nhóm của nhà phân tích nghiên cứu cổ phiếu cấp cao của Bank of America, Wamsi Mohan, gọi iPhone AI là IntelliiPhone và tin rằng đây là cơ hội nâng cấp chỉ có một thập kỷ và sẽ kéo dài trong nhiều năm.

Mohan cho biết thêm, IntelliiPhone sẽ mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới mà điện thoại thông minh không thể sánh được, bao gồm trải nghiệm thực tế tăng cường và thực tế ảo, kiểm tra sức khỏe… Với sự phát triển của công nghệ AI, khoảng cách giữa IntelliiPhone và điện thoại thông minh truyền thống sẽ ngày càng lớn, từ đó thúc đẩy. mong muốn nâng cấp của người tiêu dùng.

Sự nổi lên của kỷ nguyên điện thoại thông minh AI cũng khiến Bank of America lạc quan về triển vọng của Apple. Mohan thậm chí còn dự đoán giá cổ phiếu của Apple có thể đạt 230 USD vào năm tới, tương đương mức tăng 20%.

Cổ phiếu Apple chỉ tăng 7% trong năm qua, tụt hậu so với hiệu suất của S&P 500 và kém xa một số cổ phiếu công nghệ lớn đã tăng giá nhờ AI. Nhưng cách iPhone hoạt động trong tương lai gần sẽ thay đổi mọi thứ. Phân tích của Bank of America cho thấy định giá Apple sẽ cao hơn do cơ hội nâng cấp iPhone lớn, người tiêu dùng cao cấp và danh mục dịch vụ ngày càng đa dạng. Điều này giúp nó chiếm thế thượng phong trong kỷ nguyên smartphone AI.

Ngoài ra, Bank of America cho biết, một trong những chìa khóa thành công của điện thoại thông minh AI chính là các nhà phát triển ứng dụng AI và những người này có khả năng tạo ra một số lượng lớn ứng dụng AI cho iPhone, tạo ra lợi nhuận mới cho công ty. .

Cuối cùng, Apple có kế hoạch tăng cường khả năng trí tuệ nhân tạo trước khi ra mắt iPhone 16 vào mùa thu, điều này sẽ thu hút nhiều người tiêu dùng Trung Quốc hơn và củng cố vị thế của mình trên thị trường điện thoại di động cao cấp.