Samsung lần đầu mất danh hiệu vua điện thoại màn hình gập

Samsung lần đầu mất danh hiệu vua điện thoại màn hình gập

dựa theo Chính quyền AndroidBáo cáo mới nhất từ ​​Counterpoint Research cho thấy Huawei sẽ vượt qua Samsung và trở thành nhà sản xuất smartphone màn hình gập hàng đầu trong quý 1 năm 2024. Công ty Trung Quốc nắm giữ 35% thị phần điện thoại thông minh màn hình gập toàn cầu, so với 23% của Samsung. Cùng kỳ năm ngoái, Huawei chỉ chiếm 14%, trong khi Samsung chiếm tới 58%.

Samsung lần đầu mất ngôi vua smartphone màn hình gập - Hình 1

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Huawei trên thị trường smartphone màn hình gập đã mang lại kết quả ngọt ngào

Huawei

Sự gia tăng thị phần đáng kể của Huawei bắt nguồn từ việc chuyển đổi điện thoại thông minh màn hình gập sang 5G. Mate X5 đã trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất Trung Quốc trong ba quý liên tiếp và Pocket 2 cũng là một trong những thiết bị phổ biến của công ty trong quý đầu tiên. Huawei đã phụ thuộc rất nhiều vào thị trường quê nhà kể từ lệnh cấm của Mỹ vào năm 2019, vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu Trung Quốc chiếm phần lớn doanh số bán điện thoại thông minh màn hình gập của Huawei.

HTôn kính Motorola cũng có mức tăng trưởng nhanh chóng so với năm ngoái, với mức tăng lần lượt là 460% và 1,473%, tổng thị phần đạt 42%. Trên thực tế, hai thương hiệu này lần lượt chiếm vị trí thứ 3 và thứ 4.

Counterpoint Research cũng lưu ý rằng đây là lần đầu tiên kể từ năm 2021, phân khúc điện thoại thông minh màn hình gập bình dân chiếm phần lớn (55%) doanh số điện thoại thông minh màn hình gập toàn cầu. Thiết bị màn hình gập của HTôn kính Chiếc Galaxy Z Flip6 mà Xiaomi và Samsung dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm nay được kỳ vọng sẽ giúp tăng thêm thị phần cho dòng sản phẩm này.