Những chiếc iPhone nào có thể sử dụng tính năng AI tiên tiến của iOS 18?

Những chiếc iPhone nào có thể sử dụng tính năng AI tiên tiến của iOS 18?

dựa theo Công nghệ HuakaPhóng viên Mark Gurman của Bloomberg vừa chia sẻ rằng iOS 18 sắp ra mắt sẽ mang đến nhiều tính năng AI hấp dẫn, cả trên thiết bị lẫn trên đám mây. Tuy nhiên, không phải người dùng iPhone nào cũng có thể trải nghiệm được chúng. Chỉ chủ sở hữu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mới đủ điều kiện vì chip A17 Pro và Neural Engine mang lại hiệu năng mạnh mẽ hơn so với phiên bản tiền nhiệm A16 Bionic.

Những chiếc iPhone nào có thể sử dụng tính năng AI tiên tiến của iOS 18 - Ảnh 1.

Chỉ iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mới có thể trải nghiệm AI trên iOS 18

Ảnh chụp màn hình vĩ mô

Điều này có nghĩa là người dùng iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng như dòng iPhone 14 sẽ không có quyền truy cập vào các tính năng AI mới nhất của iOS 18. Đây là một động thái đáng thất vọng đối với nhiều người dùng, nhất là khi những thiết bị này vẫn có thông số kỹ thuật khá mạnh mẽ.

Một trong những tính năng AI đáng chú ý trên iOS 18 là khả năng trả lời các câu hỏi phức tạp của Siri và thậm chí trở thành chatbot tích hợp công nghệ AI do OpenAI tạo ra.

Với người dùng macOS, phóng viên Gurman cho biết chip M1 sẽ là yêu cầu tối thiểu để trải nghiệm các tính năng mới. Điều này có nghĩa là máy tính Mac chạy chip Intel sẽ không hỗ trợ khả năng AI trên thiết bị và trên đám mây.

Tuy nhiên, Apple vẫn có thể cung cấp một số khả năng AI hạn chế cho các thiết bị không đủ điều kiện. Người hâm mộ Apple sẽ phải đợi đến hội nghị nhà phát triển-WWDC 2024 vào ngày 10 tháng 6 để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.