Hiệu năng ấn tượng của Surface Laptop mới nhất của Microsoft

Hiệu năng ấn tượng của Surface Laptop mới nhất của Microsoft

Để chứng minh điều này, Microsoft đã tiến hành nhiều bài kiểm tra điểm chuẩn cho dòng Surface mới và tất cả các kết quả được trình bày trên sân khấu đều cho thấy Surface Laptop mới hoạt động tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh là MacBook Air M3. Kỷ lục của Microsoft trên nền tảng Cinebench 2024 cho thấy Surface Laptop đạt 980 điểm, trong khi MacBook Air M3 đạt 650 điểm. Trên nền tảng Geekbench 6, Surface Laptop ghi được 14.000 điểm, trong khi MacBook Air M3 ghi được 12.000 điểm.

Hiệu năng ấn tượng của Surface Laptop mới nhất của Microsoft - Ảnh 1.

Microsoft tự tin vào hiệu năng của Surface Laptop mới

Microsoft

Một điều quan trọng cần nhấn mạnh là những kết quả này là từ bài kiểm tra đa lõi và không rõ kết quả của bài kiểm tra lõi đơn sẽ như thế nào. Việc Microsoft bỏ sót số liệu này đã làm dấy lên sự tò mò của nhiều người. Chẳng hạn, liệu Surface Laptop có thể vượt qua đối thủ Apple trong trường hợp này hay không? Có lẽ câu trả lời chỉ có thể được đưa ra khi Microsoft chính thức tung sản phẩm mới ra thị trường.

Quay trở lại bài thuyết trình của Microsoft, công ty cũng đề cập rằng “hiệu năng thực tế” của những chiếc máy tính xách tay mới của họ vẫn ở mức hàng đầu. Để chứng minh, công ty đã chạy chương trình HandBrake ToS để mô phỏng quá trình mã hóa tệp video 4K. Kết quả cho thấy Surface Laptop trang bị Snapdragon X Elite mất 5 phút 8 giây để hoàn thành nhiệm vụ, trong khi MacBook Air M3 hoàn thành nhiệm vụ trong 6 phút 26 giây.

Cũng cần phải nói rằng Surface Laptop 5 được trang bị chip Intel Alder Lake thế hệ thứ 12 đã mất 10 phút 30 giây để vượt qua bài kiểm tra tương tự. Nói cách khác, mô hình mới giảm thời gian mã hóa video xuống một nửa so với mô hình tiền nhiệm.

Vì là laptop nên một điểm quan trọng mà người dùng quan tâm ở Surface Laptop mới là thời lượng pin sẽ như thế nào? Trong trường hợp này, kết quả mà Microsoft đạt được cho thấy sản phẩm của hãng cũng đã đạt được những kết quả đáng kể. Khi duyệt web, pin của Surface Laptop cạn kiệt hoàn toàn sau 16 giờ 59 phút. Sử dụng MacBook Air M3 thì thời gian quan sát được là 15 giờ 25 phút. Khi chơi đa phương tiện, Surface Laptop đạt hơn 20 giờ, còn MacBook Air M3 là 17 giờ 45 phút.

Cuối cùng, phải kể đến những nhiệm vụ trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng được chú ý trong thế giới công nghệ ngày nay. Trong đánh giá, Microsoft đã sử dụng nền tảng benchmark thị giác máy tính Procyon AI, Surface Laptop và MacBook Air M3 lần lượt đạt số điểm 1.745 và 889.

Cần nhấn mạnh rằng những kết quả này được Microsoft cung cấp cho các nhà báo, tức là chúng chỉ được sử dụng cho mục đích quảng cáo cho các sản phẩm mới của công ty. Một khi Surface Laptop mới đến tay các tổ chức đánh giá độc lập (sẽ lên kệ vào ngày 18/6), kết quả sẽ khách quan hơn.