Bạn không thể sử dụng tính năng tip của Tumblr nữa

Bạn không thể sử dụng tính năng tip của Tumblr nữa

Tumblr chính thức đóng cửa “Mẹo”, một tính năng chọn tham gia nơi người sáng tạo có thể nhận khoản thanh toán một lần từ những người theo dõi họ.

Kể từ hôm nay, biểu tượng tiền boa đã tự động biến mất khỏi tất cả các bài đăng và blog có bật tính năng này. Những người sáng tạo sử dụng tính năng này cần lưu ý rằng ngày 15 tháng 6 là ngày cuối cùng họ có thể rút số tiền nhận được từ tiền boa.

Lý do tắt tính năng này rất đơn giản: nó không thu hút được sự chú ý. Theo một bài đăng được viết bởi công ty vào tháng trước, “Tiền tip chưa mang lại hiệu quả như chúng tôi mong đợi”. Ngoài ra, kế hoạch của Tumblr kể từ lần tái tổ chức năm ngoái là chấm dứt những hoạt động không hiệu quả.

Công ty cho biết thêm: “Mặc dù điều này sẽ ảnh hưởng đến một số rất nhỏ các bạn, nhưng chúng tôi biết rằng những người trong số các bạn sử dụng Tip sẽ làm như vậy với sự ngưỡng mộ vô cùng lớn đối với các đồng nghiệp Tumblr của mình và chúng tôi rất tiếc khi phải tước bỏ điều này khỏi bạn”.

Vào năm 2022, Tumblr đã giới thiệu Mẹo như một tính năng bổ sung cho Post+, dịch vụ đăng ký của nó cho phép người sáng tạo đặt nội dung sau bức tường phí. Tuy nhiên, Post+ đã ngừng hoạt động vào năm ngoái do phản ứng dữ dội của người dùng. Có vẻ như người dùng đã mệt mỏi với việc nền tảng yêu thích của họ cố gắng kiếm tiền từ họ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nỗ lực sử dụng Mẹo của nền tảng này không thành công.

Xét về các tính năng kiếm tiền khác, Tumblr vẫn có huy hiệu Người ủng hộ, có giá 2,99 USD/tháng hoặc 29,99 USD/năm và có thể được hiển thị trên blog của họ giống như bất kỳ huy hiệu nào khác. Công ty giải thích trên trang web của mình rằng huy hiệu người ủng hộ sẽ xuất hiện “sáng hơn và sáng hơn” theo thời gian và người dùng tiếp tục ủng hộ nền tảng này.

Tumblr mở rộng tính năng tip jar để kích hoạt tính năng tip ở cấp độ blog