iPhone 5s chính thức lỗi thời

iPhone 5s chính thức lỗi thời

Điểm qua danh sách những điều chỉnh gần đây, nếu người dùng vẫn đang sử dụng iPhone 5s thì đã đến lúc chuyển sang một chiếc iPhone mới có thiết kế, chip, hiệu năng pin và camera tốt hơn. Khi một sản phẩm bị đưa vào danh sách lỗi thời, Apple sẽ không còn cung cấp bất kỳ dịch vụ phần cứng nào cho sản phẩm đó như thay pin…

iPhone 5s chính thức lỗi thời - Ảnh 1.

Ra mắt vào năm 2013, iPhone 5s là mẫu iPhone đầu tiên có Touch ID và chip 64-bit.

AFP

Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền sẽ không thể đặt hàng các bộ phận cho bất kỳ sản phẩm lỗi thời nào. Apple coi một thiết bị là lỗi thời nếu nó đã hết hàng hơn bảy năm.

Apple ra mắt iPhone 5s vào tháng 9 năm 2013, với điểm nhấn đáng chú ý là việc tích hợp cảm biến vân tay Touch ID vào nút Home. Ngoài ra, máy còn được trang bị chip A7, chip 64-bit đầu tiên trên iPhone.

Mặt khác, iPod touch (thế hệ thứ 6) được ra mắt vào năm 2015 và phiên bản iMac 2015 màn hình Retina 4K 21,5 inch cũng được ra mắt cùng thời điểm và hiện được xếp vào loại sản phẩm cổ điển. Điều này được hiểu rằng Apple sẽ đưa một sản phẩm vào danh mục cổ điển 5 năm sau khi ngừng bán sản phẩm đó trên thị trường.

Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple vẫn có thể sửa chữa và đặt hàng các bộ phận cho các sản phẩm thuộc danh mục Cổ điển trong tối đa 2 năm. Tuy nhiên, việc cung cấp các bộ phận sẽ tùy thuộc vào tình trạng sẵn có.