Thất bại lớn nhất về sản phẩm của Apple

Thất bại lớn nhất về sản phẩm của Apple

Một số sản phẩm của Apple được bán ra khoảng một năm sau khi ra mắt do thiết kế kém, giá cao hoặc hiệu năng không ổn định. Chúng ta hãy nhìn vào danh sách.

Iphone 6

iPhone 6 ra mắt năm 2014 “đổ gục” sau doanh số sụt giảm mạnh trước những đánh giá tiêu cực từ nhiều kênh công nghệ. Các vấn đề về sản phẩm liên quan đến độ bền và chất lượng. Ban đầu, Apple đề nghị thay thế sản phẩm cho khách hàng nhưng cuối cùng đã ngừng cung cấp sản phẩm này vào năm 2016.

Sản phẩm thất bại nhất của Apple - Ảnh 1.

iPhone 6 bị coi là một thất bại về thiết kế

Reuters

táo Newton

Ra mắt vào năm 1993, trợ lý kỹ thuật số cá nhân (PDA) này là sản phẩm nhận dạng chữ viết tay trên màn hình đầu tiên trên thị trường. Tuy nhiên, do các vấn đề và độ tin cậy của Newton, sản phẩm không đạt được kỳ vọng, buộc Apple phải ngừng sản xuất vào năm 1998.

iPod hi-fi

iPod Hi-Fi là hệ thống loa cao cấp dành cho iPod được ra mắt vào năm 2006 và ngừng sản xuất vào năm 2007. Hệ thống này chủ yếu nhắm vào sự phổ biến của đế cắm iPod với loa di động, nhưng người dùng phàn nàn về giá cả (hơn 340 USD) và hiệu suất kém. Hiệu suất.

Pippin

Apple tung ra sản phẩm có tên Pippin vào năm 1996 trong nỗ lực thâm nhập vào thế giới cạnh tranh của máy chơi game. Vào giữa những năm 1990, công ty đã phát hành một sản phẩm lai giữa máy chơi game và hệ thống đếm. Nó có giá 599 USD nhưng có những tính năng rất kém, chẳng hạn như modem nhỏ 14,4 kbps và màn hình màu 8 hoặc 16 bit. Ngoài ra, các công ty game hàng đầu không hỗ trợ Pippin, buộc Apple phải ngừng sản phẩm này một năm sau đó vào năm 1997.

Sản phẩm thất bại lớn nhất của Apple - Ảnh 2.

Pippin đã bị ngừng sản xuất chỉ một năm sau khi ra mắt

Wikimedia Commons

Chuột khúc côn cầu

Apple giới thiệu Chuột khúc côn cầu vào năm 1998 như một phiên bản độc đáo của chuột máy tính tiêu chuẩn. Có hình dáng giống quả bóng khúc côn cầu, đây là một trong những sản phẩm bị ghét nhất trong lịch sử công ty. Một trong những vấn đề chính là khả năng sử dụng, vì nó quá nhỏ và bị xoay trong quá trình sử dụng, khiến người dùng khó cầm nắm. Apple đã ngừng sản phẩm này vào năm 2000.

bạn đồng hành điện tử

eMate là một PDA sử dụng hệ điều hành Newton và có thiết kế giống máy tính xách tay thời kỳ đầu, bao gồm màn hình nhỏ và bàn phím. Ra mắt vào năm 1997 nhưng ngừng sản xuất vào năm 1998, thị trường mục tiêu là các tổ chức giáo dục chứ không phải công chúng nói chung.

Apple Macintosh di động

Nỗ lực sản xuất máy tính xách tay đầu tiên của Apple vào năm 1989 đã thất bại thảm hại vì Macintosh Portable quá dày (4 inch) và khó mang theo. Người dùng nhận thấy sản phẩm cực kỳ chậm và không thể thực hiện các tác vụ đơn giản. Đôi khi, thiết bị không khởi động đúng cách. Sản phẩm được bán với giá 7.300 USD nhưng thất bại thảm hại do hiệu suất kém và bị ngừng sản xuất vào năm 1991.

Tivi Macintosh

Phiên bản đầu tiên của Apple TV ra mắt vào năm 1993 nhưng chỉ tồn tại được một năm. Combo máy tính/TV có màn hình 14 inch và chỉ có thể thực hiện một tác vụ duy nhất. Người dùng có thể sử dụng nó như một máy tính hoặc để xem TV. Nó cũng không hề rẻ, với giá khởi điểm là 2.495 USD.

táo III

Nó xuất hiện trên thị trường vào năm 1980 dưới dạng máy tính cá nhân hướng tới đối tượng doanh nhân. Máy không có quạt tản nhiệt nên kêu to và thường xuyên bị nóng quá mức, gây hư hỏng không thể khắc phục được cho một số linh kiện bên trong. Apple III thất bại và công ty đã ngừng sản xuất sản phẩm này vào năm 1984.

Sản phẩm thất bại lớn nhất của Apple - Hình 3.

Thiếu quạt tản nhiệt là nguyên nhân khiến Apple III thất bại

Wikimedia Commons

táo Lisa

Apple tung ra thị trường máy tính cá nhân đại chúng đầu tiên, Apple Lisa, vào năm 1983, có giao diện người dùng đồ họa, RAM 1 MB nhỏ và mức giá khá cao là 9.995 USD. Nó không tương thích với hầu hết các ứng dụng phần mềm và hoạt động kém, buộc công ty phải ngừng sản xuất sản phẩm vào năm 1986 sau khi chỉ bán được 10.000 chiếc.