MSI ra mắt loạt laptop tương thích AI+ tạiComputex 2024

MSI ra mắt loạt laptop tương thích AI+ tạiComputex 2024

MSI vừa ra mắt loạt mẫu laptop thế hệ mới tuân thủ tiêu chuẩn AI+ tại Triển lãm Máy tính Quốc tế Đài Bắc 2024, tất cả các mẫu đều được trang bị vi xử lý mới nhất của Intel và AMD.

Đại diện hãng cho biết những mẫu laptop này có khả năng tính toán AI lên tới 100 TOPS (Trillions hoặc Tera Operations per Second – hàng nghìn tỷ phép tính mỗi giây) và hỗ trợ hơn 500 mẫu AI có thể chạy hoàn hảo với máy vi tính.

Laptop AI+ mới tích hợp trí tuệ nhân tạo vào phần cứng để thực hiện nhiều tác vụ mà không cần Internet

Laptop AI+ mới tích hợp trí tuệ nhân tạo vào phần cứng để thực hiện nhiều tác vụ mà không cần Internet

Anh Quân

Đặc biệt, dòng Prestige (13 inch, 14 inch và 16 inch) và Summit (13 inch) được trang bị vi xử lý Intel Core Ultra mới (tên mã Lunar Lake) với hiệu suất xử lý AI cao gấp 3 lần so với phiên bản trước thế hệ. Thông qua sự kết hợp giữa GPU, CPU và NPU (bộ xử lý AI deep learning), hiệu năng tính toán AI đạt 100TOPS, cho phép chạy nhiều phần mềm hoặc dịch vụ AI hơn trên laptop.

Ông Eric cho biết: “Điều này tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của PC AI, hỗ trợ nhiều mô hình và cấu trúc trí tuệ nhân tạo khác nhau. Khi kết hợp với GPU GeForce RTX, sức mạnh tính toán có thể đạt tới 542 TOPS, đạt hiệu suất cao và mang đến sự độc đáo hơn.” Trải nghiệm AI.” Ông Guo, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc bộ phận kinh doanh máy tính xách tay của MSI Technology, đã chia sẻ điều này trong phần giới thiệu của mình.

Ngoài mẫu laptop chuẩn AI+ dành cho doanh nhân và game thủ, MSI còn ra mắt Claw 8 AI+, mẫu laptop chơi game cầm tay chạy trên nền tảng Windows 11, trang bị vi xử lý Intel Core Ultra với màn hình 8 inch, được cho là có thể. mang lại trải nghiệm mượt mà hơn. Trải nghiệm chơi game di động phong phú hơn. Sau khi ra mắt chính thức, người mua sẽ nhận được bản dùng thử Xbox Game Pass trong một tháng để trải nghiệm các trò chơi AAA trên nền tảng của Microsoft.

Fallout Phiên bản giới hạn Claw 8 AI+ Máy chơi game cầm tay

Fallout Phiên bản giới hạn Claw 8 AI+ Máy chơi game cầm tay

Anh Quân

Các mẫu laptop mà MSI hợp tác với các hãng khác cũng quay trở lại với những nâng cấp mới. Cụ thể, Stealth 18 Mercedes-AMG Motorsport và Stealth 16 Mercedes-AMG Motorsport hợp tác với thương hiệu xe sang Mercedes-AMG. Hình Claw Fallout Limited Edition – Phiên bản giới hạn hợp tác với trò chơi Fallout trên PC. Những sản phẩm này hướng đến đối tượng người dùng yêu thích siêu xe cao cấp và game thủ.