Apple sắp tinh chỉnh thiết kế khi người dùng dùng iPad làm laptop

Apple sắp tinh chỉnh thiết kế khi người dùng dùng iPad làm laptop

Trong những ngày đầu, gần như tất cả hoạt động tiếp thị xung quanh iPad đều hướng đến một thiết bị được thiết kế để sử dụng như một sổ ghi chú kỹ thuật số và máy đọc sách điện tử (ít nhất là theo hướng dọc). Mình chủ yếu chuyển sang hướng ngang khi chơi game hoặc xem phim.

Apple sắp tinh chỉnh thiết kế khi người dùng dùng iPad như laptop - Ảnh 1.

Người dùng ngày càng phát triển thói quen sử dụng iPad theo hướng ngang

Ảnh chụp màn hình Baput

Thậm chí gần đây, các thiết kế của Apple luôn coi hướng ngang là trường hợp sử dụng phụ cho iPad. Điều này được thể hiện khi cổng Lightning/USB-C ở cạnh dưới, logo Apple ở mặt sau và màn hình Start ở chế độ dọc.

Apple đã không thừa nhận rằng một số người có thể hầu như chỉ sử dụng iPad của họ bằng bàn phím cho đến iPadOS 14.5, khi công ty thay đổi màn hình Bắt đầu để logo xuất hiện theo hướng ngang nếu Bàn phím Magic hoặc Bàn phím thông minh được cài đặt khi khởi động lại. Nhưng điều này chỉ áp dụng cho bàn phím có kết nối Smart Connector do Apple sản xuất, vì bàn phím của các công ty như Logitech đã loại bỏ Smart Connector từ lâu.

Không dừng lại ở đó, trong nhiều năm, camera trước chỉ được đặt ở “trên cùng” của iPad khi được đặt ở vị trí mà Apple cho là phù hợp để sử dụng trên thiết bị cầm tay. Trong trường hợp này, việc kết nối iPad với phụ kiện bàn phím hoặc sử dụng nó ở chế độ ngang để xem nhiều người tham gia hơn trong cuộc họp Zoom khiến người dùng bối rối không biết làm cách nào để cho người khác biết rằng tôi thực sự đang xem cuộc họp.

Apple sắp tinh chỉnh thiết kế khi người dùng dùng iPad như laptop - Ảnh 2.

Vị trí camera được đặt ở cạnh ngang giúp người dùng thuận tiện khi tham gia hội nghị truyền hình

quả táo

Vì vậy, Apple đã chuyển camera sang cạnh dài trên iPad 10 sẽ ra mắt vào cuối năm 2022. Mặc dù iPad Pro M2 không làm theo nhưng những thay đổi tương tự cũng được thực hiện đối với iPad Pro M4 và iPad Air M2. . Không rõ liệu điều tương tự có áp dụng cho iPad mini tiếp theo hay không, nhưng với nhu cầu đảm bảo tính nhất quán của Apple, đó là một khả năng dễ dàng. Tất nhiên, iPad mini có rất nhiều công dụng nên vị trí đặt camera tốt nhất trên nó vẫn còn là vấn đề tranh luận.

Giờ đây, công ty đã tiến thêm một bước nữa trong việc định hình lại hướng thiết kế của iPad và có thể sẽ sớm loại bỏ hình tượng cuối cùng của iPad “dọc” để chuyển sang “ngang”. Điều này được thực hiện thông qua logo ở mặt sau. Trong một cuộc phỏng vấn với trang web chữ số Khi được hỏi về logo, Molly Anderson, nhà thiết kế sản phẩm cao cấp của Apple ở Pháp, thừa nhận rằng việc thay đổi nó là điều công ty đang “cân nhắc”, đồng thời thừa nhận rằng ngày càng có nhiều người sử dụng nó.

Đó là câu hỏi mà các nhà thiết kế và giám đốc điều hành của Apple đã băn khoăn trong nhiều năm. Vào cuối năm 2021, có tin tức cho biết Apple đang nghiên cứu “vị trí camera nằm ngang và logo Apple được đặt theo chiều ngang ở mặt sau”. Mặc dù báo cáo không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào nhưng việc thay thế máy ảnh diễn ra một năm sau đó cho thấy ít nhất họ cũng có thông tin chắc chắn về kế hoạch của Apple.

Apple sắp tinh chỉnh thiết kế khi người dùng dùng iPad như laptop - Ảnh 3.

Định hướng logo là thay đổi cuối cùng Apple cần thực hiện

Kiểm tra sổ ghi chép

Tuy nhiên, các nhà thiết kế của Apple lo ngại về một vấn đề thú vị khi sử dụng iPad ở chế độ nằm ngang. Nếu được sử dụng với bàn phím ngoài, hầu hết bàn phím và vỏ sẽ che khuất toàn bộ logo, khiến hướng của nó có phần không phù hợp.