Arm ra mắt nền tảng điện toán đáp ứng thách thức trong kỷ nguyên AI

Arm ra mắt nền tảng điện toán đáp ứng thách thức trong kỷ nguyên AI

Tại buổi họp báo trong khuôn khổ triển lãm Compex 2024, Giám đốc điều hành Arm, ông Rene Haas đã chia sẻ cụ thể hơn về lý do ra đời các framework phần mềm mới ra mắt của công ty như Arm CSS for Client và Arm KleidiAI.

Arm ra mắt nền tảng điện toán giải quyết thách thức trong kỷ nguyên AI - Ảnh 1

Giám đốc điều hành Arm gặp gỡ giới truyền thông bên ngoài COMPUTEX 2024

hoa cẩm tú cầu

Trong những năm gần đây, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo trên thế giới đã có những bước phát triển nhảy vọt. Tuy nhiên, ông Rene Haas cho rằng nếu các nhà phát triển không thể tận dụng sự đổi mới do AI mang lại và không thể làm cho nó chạy trên phần cứng ở trạng thái tối ưu hóa năng lượng, hiệu suất cao và có khả năng hoạt động thì AI sẽ không còn ý nghĩa nữa.

“Chúng ta đã nói rất nhiều về lợi ích của AI, nhưng đâu là những công cụ có thể giúp AI trở nên hiệu quả hơn? Tôi tin rằng phần cứng mạnh mẽ chính là chìa khóa giúp AI trở nên phổ biến”, CEO Rene Ha Si chia sẻ.

Arm ra mắt nền tảng điện toán giải quyết thách thức trong kỷ nguyên AI - Ảnh 2

Ông Rene Haas nhấn mạnh tầm quan trọng của phần cứng trong phát triển AI

hoa cẩm tú cầu

KleidiAI và CSS for Client là giải pháp của Arm cho những thách thức trên, đã được ông Rene Haas giới thiệu trước đó trong bài phát biểu quan trọng của Computerx 2024.

Do đó, KleidiAI là một bộ lõi điện toán được thiết kế dành cho các nhà phát triển khung AI, cho phép các nhà phát triển truy cập liền mạch hiệu suất tốt nhất của CPU Arm đồng thời tích hợp với các khung AI phổ biến như PyTorch, TensorFlow và MediaPipe. Từ đó, KleidiAI giúp tận dụng khả năng phần cứng của khối lượng công việc AI để đạt được hiệu suất tối đa.

Tương tự, CSS for Client là một nền tảng điện toán dành cho trải nghiệm do AI điều khiển, mang lại hiệu suất, hiệu quả và khả năng mở rộng mang tính biến đổi trên nhiều loại thiết bị, đồng thời tăng tốc độ phản hồi AI được tạo ra trong thiết bị.

Arm ra mắt nền tảng điện toán giải quyết thách thức trong kỷ nguyên AI - Hình 3

Arm ra mắt KleidiAI vào ngày khai mạc Computerx 2024

Cần Thơ

Với những cải tiến như Arm CSS for Client và KleidiAI, Giám đốc điều hành Arm dự đoán rằng đến cuối năm 2025, hơn 100 tỷ thiết bị Arm sẽ sẵn sàng sử dụng AI.