ChatGPT ngừng hoạt động nghiêm trọng

ChatGPT ngừng hoạt động nghiêm trọng

Theo cập nhật trên trang trạng thái hệ thống OpenAI vào chiều ngày 4/6, nhiều người dùng không thể sử dụng dịch vụ chatbot ChatGPT AI của công ty, từ trang web cho đến ứng dụng di động. OpenAI bắt đầu ghi lại sự cố vào lúc 14:21 ngày 4/6 và nó kéo dài khoảng 3 giờ 14 phút trước khi chạy lại.

ChatGPT ngừng hoạt động nghiêm trọng - Ảnh 1.

Sự cố mất điện kéo dài khoảng 3 giờ 14 phút.

Reuters

Trong thời gian dịch vụ ngừng hoạt động, người dùng sẽ không nhận được phản hồi từ dịch vụ ngay cả khi hộp trò chuyện xuất hiện trên website cũng như ứng dụng ChatGPT. Ngay cả khi họ có thể kết nối với dịch vụ, người dùng vẫn có thể nhận được phản hồi “Lỗi Máy chủ Nội bộ” khi cố gắng truy vấn hoặc tìm kiếm. Người dùng các dịch vụ trả phí cũng gặp phải sự cố ngừng hoạt động.

Khi được truy cập trên trang trạng thái hệ thống, công ty cho biết dịch vụ ChatGPT đang gặp phải “sự cố ngừng hoạt động đáng kể” và cho biết “OpenAI đang tiếp tục làm việc để giải quyết vấn đề”. Điều đáng lưu ý là không phải tất cả người dùng đều bị chặn sử dụng ChatGPT và vẫn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ trong một số trường hợp.

Đây không phải là lần đầu tiên dịch vụ chatbot AI của OpenAI gặp sự cố ngừng hoạt động trong khoảng một tháng qua. Đáng chú ý nhất là vào tháng trước, một sự cố được xác định bắt nguồn từ API Bing đã ngăn người dùng truy cập kết quả web. Trong những trường hợp này, người dùng có thể sử dụng một số dịch vụ chatbot trí tuệ nhân tạo khác như Microsoft Copilot, Google Gemini… hoặc các dịch vụ tương tự để tiếp tục truy vấn.