Chỉ iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mới sử dụng được tính năng AI trên iOS 18

Chỉ iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mới sử dụng được tính năng AI trên iOS 18

Trước khi ra mắt, những thông tin rò rỉ về iOS 18 luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng. Theo đó, nhiều tin đồn cho biết chỉ những người sở hữu ít nhất dòng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max trở lên mới có thể trải nghiệm các tính năng AI trên iOS 18. Nếu bạn muốn biết thêm về điều này, hãy theo dõi Siêu thị Nội thất-Điện tử Zhuolong trong bài viết hôm nay.

Tính năng AI trên iOS 18 sẽ chỉ có trên iPhone mới

Tính năng AI trên iOS 18 sẽ chỉ có trên iPhone mới

1. Chức năng AI trên iOS 18 chỉ được hỗ trợ trên các thiết bị iPhone 15 Pro trở lên

iOS 18 là phiên bản hệ điều hành chính thức thứ 18 của Apple và dự kiến ​​sẽ được ra mắt trong hội nghị nhà phát triển WWDC 2024 diễn ra vào ngày 11/6/2024 (giờ Việt Nam). Điều này có nghĩa là, sau những tin đồn kéo dài, iOS 18 sẽ được phát hành sau chưa đầy một tuần nữa. Sự kiện WWDC 2024 chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ công nghệ, đặc biệt là các iFan.

iOS 18 sẽ được phát hành trong WWDC 2024

iOS 18 sẽ được phát hành trong WWDC 2024

Mới đây, một số nguồn tin uy tín tiết lộ tính năng AI trên iOS 18 sẽ chỉ có trên dòng iPhone 15 Pro trở lên vì nó liên quan đến chip Apple A17 Pro Bionic. Đây là dòng chip có tốc độ xử lý AI nhanh gấp đôi thế hệ trước và có thể xử lý tới 35 nghìn tỷ phép tính mỗi giây. Điều này có nghĩa là ngay cả khi sở hữu iPhone 15 hoặc iPhone 15 Plus, bạn vẫn không thể trải nghiệm các tính năng AI mới trên iOS 18.

Tính năng AI trên iOS 18 chỉ có trên iPhone 15 Pro trở lên

Tính năng AI trên iOS 18 chỉ có trên iPhone 15 Pro trở lên

Theo đó, nhiều nhà phân tích cũng cho rằng chỉ iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max trở lên mới đủ điều kiện chạy các tính năng AI mới của Apple, đây là chiến lược của hãng. Khi người dùng muốn trải nghiệm khả năng AI tuyệt vời, họ phải trả nhiều tiền hơn. Ngoài ra, một số ý kiến ​​khác cũng đồng tình với hướng đi của Apple vì họ tin rằng nó sẽ đảm bảo được hiệu năng của thiết bị.

Ngoài ra, Wccftech cũng cho biết Apple sẽ nâng cấp tốc độ xử lý của chipset lõi kép iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max trong tương lai để các thiết bị có thể chạy các chức năng AI cao cấp hơn. Đồng thời, trang tin này cũng dự đoán rằng chiếc điện thoại iPhone lõi kép cao cấp này có thể được trang bị chip Apple A18 Pro có lõi Neural Engine với tốc độ xử lý cực tốt.

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có thể được trang bị chip A18 Pro

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có thể được trang bị chip A18 Pro

2. Tính năng AI của iOS 18 có điểm gì nổi bật?

Nguồn tin của Bloomberg cũng cung cấp thông tin rò rỉ về khả năng trí tuệ nhân tạo của iOS 18. Cụ thể, hãng sẽ mang đến bản cập nhật mới cho Siri có thể kiểm soát mọi chức năng bên trong của ứng dụng. Tóm lại, Siri trên iOS 18 sẽ có thể mở, xóa hoặc di chuyển các file cụ thể dựa trên yêu cầu của người dùng.

Ngoài ra, trợ lý ảo Siri của iOS 18 cũng có thể phản hồi nhiều lệnh của người dùng cùng lúc. Chẳng hạn, nó không chỉ đáp ứng yêu cầu chụp ảnh mà còn đáp ứng yêu cầu gửi ảnh cho người dùng qua tin nhắn. Trong khi đó, một nguồn tin khác cũng cho biết Siri trên iOS 18 cũng sẽ có khả năng trả lời những câu hỏi phức tạp tương tự như các chatbot trí tuệ nhân tạo hàng đầu hiện nay.

iOS 18 sẽ là bản cập nhật lớn cho Siri

iOS 18 sẽ là bản cập nhật lớn cho Siri

Nếu điều này trở thành hiện thực, người dùng sẽ có nhiều trải nghiệm cao cấp hơn. Tuy nhiên, một số rò rỉ nổi bật khác nói rằng mặc dù iOS 18 sẽ được phát hành vào tháng 6 nhưng bản cập nhật lớn này cho Siri sẽ không được phát hành cho đến năm 2025.

So với iOS 17, iOS 18 được coi là bản cập nhật hoàn toàn đổi mới. Các tính năng AI khác được đồn đoán sẽ có trên iOS 18 bao gồm trợ lý AI trên Safari, tính năng tóm tắt thông báo AI và hỗ trợ cho iOS 18. Hỗ trợ ChatGPT… hứa hẹn sẽ không làm người dùng thất vọng.

>>> Xem thêm: Lộ danh sách thiết bị hỗ trợ iOS 18 và iPadOS 18. Dự kiến ​​khi nào ra mắt?

Những tính năng AI trên iOS 18 chắc chắn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm chưa từng có. Hãy cùng chờ đợi bản phát hành chính thức của iOS 18 để xem Apple sẽ mang đến những bất ngờ gì cho người hâm mộ cũng như kiểm chứng xem những rò rỉ trong bài viết hôm nay có thực sự xảy ra hay không.

Chỉ còn vài ngày nữa là iOS 18 chính thức ra mắt. Hãy đến Siêu thị nội thất điện tử Zhuolong để nâng cấp iPhone của bạn và nhận ưu đãi cực lớn cùng quà tặng giá trị. Đồng thời, khi mua điện thoại di động tại đây, bạn còn được nhận thêm các quyền lợi như hỗ trợ trả góp lãi suất 0%, chính sách bảo hành chính hãng, giao hàng miễn phí tận nơi, chính sách đổi trả trong 35 ngày, v.v. .. Hãy đến chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng trực tuyến ngay hôm nay.