Dấu hiệu hư main điện thoại – Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Dấu hiệu hư main điện thoại - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Bo mạch chủ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo trải nghiệm điện thoại thông minh ổn định và bình thường. Khi phát hiện dấu hiệu hư hỏng bo mạch chủ của điện thoại, người dùng cần nhanh chóng tìm ra giải pháp phù hợp. Vậy nguyên nhân gây hư hỏng linh kiện này là gì? Làm thế nào để đối phó với nó? Hãy cùng Siêu thị Điện máy-Nội thất Zhuolong và tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé!

Dấu hiệu trục trặc lớn của điện thoại di động

Dấu hiệu trục trặc lớn của điện thoại di động

1. Bo mạch chủ điện thoại di động là gì?

Mặc dù bo mạch chủ được coi là cơ sở quyết định hoạt động, hiệu năng của một chiếc điện thoại thông minh nhưng không phải ai cũng biết tầm quan trọng của bo mạch chủ điện thoại di động. Tóm lại, đây là bảng mạch chính của thiết bị, bao gồm chip, ổ cứng, tụ điện và nhiều linh kiện khác để tạo nên phần cứng của điện thoại.

Phần thân chính của điện thoại di động là bảng mạch chính của thiết bị

Phần thân chính của điện thoại di động là bảng mạch chính của thiết bị

Tương tự như bo mạch chủ máy tính, bo mạch chủ điện thoại di động sẽ bao gồm các thành phần chính như CPU, GPU, bộ đệm L1, L2, chip xử lý video và hiển thị, bộ nhớ và RAM. Nếu CPU chịu trách nhiệm điều khiển mọi hoạt động và quyết định tốc độ hoạt động của điện thoại thì GPU được biết đến như một công cụ đồ họa chuyên dụng dành riêng cho đồ họa 3D.

2. Dấu hiệu hư hỏng bo mạch chủ điện thoại

Có rất nhiều loại bo mạch chủ điện thoại di động, chẳng hạn như bo mạch chủ IC cảm biến, bo mạch chủ Face ID, bo mạch chủ ổ cứng, v.v. Các dấu hiệu hư hỏng khác nhau tùy thuộc vào linh kiện. Khi bạn nhận thấy màn hình điện thoại không xoay được, tắt khi thực hiện cuộc gọi hoặc cảm biến không hoạt động nghĩa là IC cảm biến chính có vấn đề.

Đồng thời, một dấu hiệu khác cho thấy bo mạch chủ của điện thoại bị hỏng là máy thường xuyên báo lỗi và mất nhiều thời gian để nhận diện Face ID. Ngoài ra, mất điện liên tục, quá nhiệt, hao pin nhanh và lag cũng là những dấu hiệu của lỗi ổ cứng chính.

Máy mất nhiều thời gian mới nhận diện được Face ID, đây là dấu hiệu máy chủ điện thoại bị hỏng

Máy mất nhiều thời gian mới nhận diện được Face ID, đây là dấu hiệu máy chủ điện thoại bị hỏng

Ngoài những dấu hiệu trên, bo mạch chủ của điện thoại cũng có thể bị ảnh hưởng do va đập do người sử dụng bất cẩn, làm hỏng máy hoặc sạc không đúng cách, sử dụng pin quá tải hoặc bộ sạc kém chất lượng. Ngoài ra, các lỗi như không kết nối được WiFi, mạng di động 4G, Bluetooth, không thể thực hiện cuộc gọi, không nhận được tín hiệu SIM cũng là dấu hiệu khiến console bị hư hỏng.

Máy chủ điện thoại di động bị hỏng do người dùng vô tình làm rơi thiết bị.

Máy chủ điện thoại di động bị hỏng do người dùng vô tình làm rơi thiết bị.

3. Cách khắc phục sự cố bo mạch chủ điện thoại di động

Khi phát hiện có dấu hiệu hư hỏng bo mạch chủ điện thoại, người dùng cần nhanh chóng đưa thiết bị đến trung tâm bảo hành uy tín để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời. Để bảo vệ quyền lợi và tránh bị lừa dối, bạn có thể yêu cầu được xem toàn bộ quá trình sửa chữa và kiểm tra xem linh kiện thay thế có đảm bảo chất lượng hay không.

Khi xuất hiện dấu hiệu hư hỏng nghiêm trọng, hãy mang điện thoại đến trung tâm bảo hành uy tín

Khi xuất hiện dấu hiệu hư hỏng nghiêm trọng, hãy mang điện thoại đến trung tâm bảo hành uy tín

Đặc biệt, bo mạch chủ của điện thoại di động là bộ phận có cấu tạo phức tạp. Người dùng không có kiến ​​thức chuyên môn không bao giờ nên tự sửa chữa tại nhà. Việc nhanh chóng gửi thiết bị của bạn đến trung tâm bảo hành uy tín có thể ngăn ngừa hư hỏng thêm cho các bộ phận khác bên trong điện thoại của bạn.

Trên đây là những dấu hiệu hư hỏng chính của điện thoại di động được Siêu thị Điện máy-Nội thất Trác Long tổng hợp cho người dùng. Như vậy, bạn có thể tham khảo để xem điện thoại Xiaomi của mình hay hãng điện thoại khác có chạy tốt không. Nếu chẳng may gặp phải bo mạch chủ bị hư hỏng, bạn cần nhanh chóng xác định nguyên nhân và tìm ra biện pháp khắc phục phù hợp. Đừng quên like và ghé thăm chuyên mục Trải nghiệm mua sắm để đọc thêm những bài viết hữu ích ngay hôm nay nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sản phẩm Redmi Note 13 128GB tại các hệ thống siêu thị điện tử trong nhà thuộc chuỗi toàn quốc và tận hưởng mức giá khuyến mãi hấp dẫn cùng nhiều quà tặng đáng giá.