FPT Telecom ra mắt 2 dòng camera đám mây tích hợp AI

FPT Telecom ra mắt 2 dòng camera đám mây tích hợp AI

FPT Telecom ra mắt 2 sản phẩm “Made in Vietnam” gồm IQ 3S tích hợp đèn rọi và còi báo động và Play 3 xoay ngang 0-355 độ có đèn LED quan sát ban đêm và ban ngày.

IQ 3S và Play 3 là hai dòng camera đám mây tích hợp AI mới nhất được phát triển và sản xuất bởi Fiat Industrial Technology. Đơn vị cho biết toàn bộ quy trình đều “Made in Vietnam” và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế. Cả 2 dòng camera đều thuộc FTP Life – nhóm sản phẩm chủ lực trong hệ sinh thái công nghệ thông minh của FPT Telecom.

camera FPT IQ 3S

Thích hợp cho sử dụng tại nhà và doanh nghiệp, thiết bị có độ phân giải 3 megapixel cho hình ảnh rõ nét hơn. So với thế hệ trước (IQ3), dòng IQ 3S được bổ sung thêm đèn pha và còi báo động, khoảng cách hồng ngoại có thể đạt tầm nhìn 30 mét ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Tính năng này giúp cải thiện tính bảo mật của sản phẩm. Khi phát hiện có sự xâm nhập, còi báo động sẽ kích hoạt để xua đuổi.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngoài trời, hãng đã trang bị cho camera chức năng chống nước, chống bụi IP67. Thiết kế sử dụng chất liệu có độ bền cao, có thể chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nắng, mưa, bão.





Mô phỏng chức năng đèn rọi trên IQ 3S. Ảnh: Viễn thông Công nghiệp FPT

Mô phỏng chức năng đèn rọi trên IQ 3S. hình ảnh: Công nghệ công nghiệp Fiat

camera FPT Play 3

camera Play 3 là phiên bản nâng cấp của dòng camera Play được ra mắt vào năm 2023. Giống như IQ 3S, thiết bị có độ phân giải 3 megapixel mang đến hình ảnh xem rõ nét, sống động như thật. camera nhỏ gọn, có thể xoay dọc 10-50 độ và quét ngang 0-355 độ, đảm bảo bao phủ hầu hết các không gian và hạn chế các góc khuất.

Play 3 được trang bị đèn LED không màu sẽ không gây chói cho người dùng khi đặt ở nơi thiếu sáng. Sản phẩm này hỗ trợ kết nối Wi-Fi, thiết kế không dây, lắp đặt linh hoạt, dễ dàng di chuyển, đặt ở mọi vị trí.

Bên cạnh những nâng cấp mới, hai dòng sản phẩm mới của camera FPT còn kế thừa những ưu điểm của camera đám mây AI thế hệ trước. Chẳng hạn, dịch vụ đám mây của FPT camera có trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế Tier III tại Việt Nam, cho phép xem camera trực tuyến theo thời gian thực với độ trễ gần như bằng 0. Đồng thời, phương thức lưu trữ này giúp bảo vệ sự an toàn, bảo mật dữ liệu của người dùng.

Thiết bị có tính năng cảnh báo thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo giúp phát hiện người. Hệ thống phân biệt chuyển động giữa người và đồ vật (ví dụ: xe cộ, chó, mèo, lá cây, v.v.), đưa ra thông báo nhằm mục đích quan sát chính xác và tránh cảnh báo sai. Tính năng Khu vực cảnh báo cho phép bạn nhắm mục tiêu vào các khu vực mà bạn muốn nhận cảnh báo và nhận thông báo qua hình ảnh thay vì mô tả bằng văn bản. Điều này giúp người dùng phản ứng nhanh chóng và hiểu rõ tình huống.

Ngoài ra, camera còn có thể giám sát theo các mục tiêu đã đặt ra: sân vườn, cửa ra vào, phòng khách… Thông qua thiết bị này, những người ở xa có thể trò chuyện trực tiếp với các thành viên trong gia đình thông qua chức năng đàm thoại hai chiều.





<a href=camera Play 3 loạt ảnh: FPT Telecom.” class=”lazy” src=”https://i1-sohoa.vnecdn.net/2024/05/10/image002-1647-1715318497.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eyZlY4HjCdQx5gtrsSWORw”>

camera Play 3 loạt ảnh: Công nghệ công nghiệp Fiat

Ông Nguyễn Anh Đức, Giám đốc FPT camera cho biết, trong cuộc sống hiện đại, sản phẩm giám sát an ninh đóng vai trò quan trọng. Ông cho biết: “Play 3 và IQ 3S sẽ mang lại lợi ích đặc biệt cho gia đình và doanh nghiệp. Thông qua hệ sinh thái sản phẩm FPT Life, chúng tôi mong muốn mang đến cho người dùng một cuộc sống an toàn, hạnh phúc hơn”.

Lãnh đạo công ty nhấn mạnh, việc sản xuất dây chuyền sản xuất máy ảnh “Made in Vietnam” giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm chặt chẽ hơn, từ khâu chọn nguyên liệu đến quy trình sản xuất. Điều này cũng phản ánh tiến bộ công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam. “Làm chủ công nghệ có thể giúp bảo vệ thông tin người dùng đồng thời mang lại trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất cho người dùng”, ông Đức phân tích.

camera FPT được đội ngũ kỹ sư FPT phát triển nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng với chức năng cảnh báo sớm thông minh AI và thiết kế đẹp mắt. Sản phẩm này hiện đang được nhiều tổ chức, chính quyền địa phương và doanh nghiệp lớn sử dụng. Trong những năm qua, thiết bị giám sát của công ty liên tục đạt được các giải thưởng trong và ngoài nước như: Giải thưởng Thiết kế Quốc tế A'Design, Sao Khuê, Tech Awards…

minh đồ