Vì sao sạc điện thoại bị giật nhẹ? Tham khảo ngay để cảnh giác kịp thời!

Vì sao sạc điện thoại bị giật nhẹ? Tham khảo ngay để cảnh giác kịp thời!

Bạn khó chịu vì điện thoại bị rung nhẹ khi sạc điện thoại nhưng chưa biết nguyên nhân cũng như cách khắc phục? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây của Siêu thị Điện máy – Nội thất Zhuolong sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng này. Hãy tham khảo bài viết này và cảnh giác khi sử dụng smartphone để tránh những rủi ro tiềm ẩn nhé!

Tại sao bộ sạc điện thoại của tôi rung nhẹ?

Tại sao bộ sạc điện thoại của tôi rung nhẹ?

1. Xem lại nguyên nhân khiến điện thoại di động hơi rung khi sạc

Sử dụng cáp sạc kém chất lượng

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến người dùng gặp hiện tượng rung nhẹ khi sạc điện thoại là do sử dụng cáp, bộ sạc kém chất lượng hoặc không rõ nguồn gốc để tiết kiệm chi phí. Trong một số trường hợp, cáp sạc và bộ sạc không tương thích có thể dẫn đến điện áp dao động không ổn định và rung nhẹ khi chạm vào.

Sử dụng cáp sạc kém chất lượng gây rung lắc nhẹ

Sử dụng cáp sạc kém chất lượng gây rung lắc nhẹ

Sử dụng điện thoại của bạn trong khi sạc

Sử dụng điện thoại di động trong khi sạc đã trở thành thói quen của nhiều người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Nếu có thói quen này thì bạn nên thay đổi ngay, vì nó không chỉ gây ra những rung động nhỏ mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ khi sử dụng smartphone.

Sử dụng điện thoại di động trong khi sạc dễ gây rung nhẹ

Sử dụng điện thoại di động trong khi sạc dễ gây rung nhẹ

Trong khi hầu hết smartphone đều sử dụng pin lithium-ion có điện áp thấp hơn thì khi cắm điện để sạc, điện áp lại tăng lên. Điều này có nghĩa là nếu bạn sử dụng điện thoại trong khi đang sạc, nhiệt độ của máy sẽ tăng lên, dễ gây ra rung lắc nhỏ, hư pin và nguy hiểm hơn là cháy nổ.

Lỗi phần cứng, ứng dụng chạy ngầm

Việc sạc điện thoại của bạn bị chậm một chút có thể do lỗi phần cứng. Ngoài ra, cổng sạc hoặc hỏng pin cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Trong một số trường hợp, việc sử dụng quá nhiều ứng dụng chạy nền có thể làm gián đoạn quá trình sạc và khiến điện thoại hơi giật khi sạc. Sau đó, bạn có thể khắc phục điều này bằng cách đóng các ứng dụng không cần thiết và giữ thiết bị của mình ở chế độ tối ưu hóa hiệu suất.

Việc sạc điện thoại của bạn hơi chậm có thể do lỗi phần cứng

Việc sạc điện thoại của bạn hơi chậm có thể do lỗi phần cứng

hiện tượng nhiễu điện từ

Ngoài những nguyên nhân trên, đôi khi người dùng còn gặp hiện tượng rung nhẹ khi sạc điện thoại di động do nhiễu điện từ. Nói một cách đơn giản, môi trường điện không ổn định có thể tạo ra các tín hiệu điện không mong muốn, gây nhiễu loạn đường dây truyền tải và làm suy giảm tín hiệu điện trong mạch điện. Để khắc phục tình trạng rung nhẹ khi sạc điện thoại, người dùng nên tránh sạc máy ở những nơi có nhiều thiết bị điện tử cùng chạy hoặc sử dụng ổ cắm điện không ổn định.

Nhiễu điện từ có thể gây rung nhẹ khi sạc điện thoại di động của bạn

Nhiễu điện từ có thể gây rung nhẹ khi sạc điện thoại di động của bạn

>>> xem thêm: Pin điện thoại bị sưng có nguy hiểm không?

2. Làm thế nào để giải quyết vấn đề rung nhẹ khi điện thoại di động đang sạc?

Một trong những cách hiệu quả để giải quyết vấn đề rung nhẹ khi sạc điện thoại di động là sử dụng cáp sạc và bộ sạc tiêu chuẩn chính hãng từ các nhà sản xuất uy tín trên thị trường. Khi đó, dòng điện đầu vào của thiết bị sẽ được kiểm soát chặt chẽ và ổn định nên người dùng không cần lo lắng về những cú sốc nhẹ trong quá trình sạc.

Sử dụng bộ sạc tốt để khắc phục tình trạng chậm trễ nhỏ khi sạc điện thoại

Sử dụng bộ sạc tốt để khắc phục tình trạng chậm trễ nhỏ khi sạc điện thoại

Nếu bạn đang sử dụng cáp, sạc chính hãng mà vẫn gặp phải tình trạng trên thì cần kiểm tra kỹ xem đầu sạc, cáp sạc và cổng sạc có bị hỏng hay không. Nếu phát hiện dấu hiệu bất thường, vui lòng ngừng sử dụng bộ sạc hoặc thay thế bằng bộ sạc tiêu chuẩn khác để tránh rò rỉ điện.

Ngoài ra, người dùng nên hạn chế thói quen sử dụng điện thoại di động trong khi sạc, đặt điện thoại di động xa các vật dẫn điện, không để máy tiếp xúc với nước để khắc phục hiện tượng rung nhẹ. Mặt khác, sử dụng ổ cắm điện chất lượng cao và đặt smartphone trong môi trường nguồn điện ổn định cũng là giải pháp hữu hiệu để khắc phục hiện tượng rung nhẹ khi sạc điện thoại.

Không sử dụng điện thoại khi đang sạc

Không sử dụng điện thoại khi đang sạc

Nếu thiết bị gặp lỗi phần cứng, người dùng cần nhanh chóng mang điện thoại đến trung tâm bảo hành uy tín để được kiểm tra chuyên sâu và sửa chữa kịp thời. Một điều cần lưu ý là nếu không có kinh nghiệm chuyên môn thì không nên tự sửa máy tại nhà để tránh làm hư hỏng linh kiện bên trong nặng nề hơn.

>>>Xem thêm: Cách Khắc Phục Chân Sạc Điện Thoại Bị Lỏng Hiệu Quả

Hy vọng bài viết của Siêu thị Điện máy-Nội thất Zhuolong tổng hợp nguyên nhân và cách giải quyết hiện tượng rung nhẹ khi sạc điện thoại di động có thể mang lại nhiều thông tin hữu ích cho người dùng. Để trải nghiệm sử dụng smartphone an toàn và hiệu quả, bạn có thể tham khảo các sản phẩm điện thoại di động chính hãng, đầy đủ tiện nghi tại nhé!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại đẹp với thông số kỹ thuật tốt nhưng không muốn chi quá nhiều tiền? Còn chần chừ gì nữa, hãy đến Siêu thị Nội Thất Điện Tử Chợ Lớn ngay hôm nay. Khi điện thoại di động Xiaomi hay các dòng sản phẩm khác ra mắt tại đây, người dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm với mức giá phù hợp và có cơ hội tham gia các chương trình khuyến mãi quy mô lớn.