Có nên mua MacBook RAM 8GB không?

Có nên mua MacBook RAM 8GB không?

Trước đây, một chiếc MacBook Pro với RAM 8GB là đủ với nhiều người, nhưng giờ đây điều đó đã thay đổi, họ có thể sẽ thất vọng nếu mua một chiếc. Hãy tìm hiểu lý do tại sao.

Có nên mua MacBook RAM 8 GB không - Ảnh 1.

Đang tìm kiếm một chiếc MacBook có RAM hơn 8 GB

Reuters

Duyệt web trở nên khó khăn hơn

Một trong những nhược điểm lớn nhất của MacBook cơ bản là việc duyệt web đôi khi có thể gặp khó khăn. Thậm chí, cố gắng mở ít tab hơn, đôi khi cũng không thể tránh khỏi do tính chất công việc.

Safari thường gặp sự cố khi người dùng mở gần 10 tab, đặc biệt khi một trong các tab đang phát nội dung đa phương tiện như YouTube. Trong khi đó, Chrome đôi khi tắt và khởi động lại trong khi người dùng đang làm việc. Mặc dù mọi thứ có thể được giải quyết dựa trên các vấn đề khác nhau, nhưng việc giải quyết chúng liên tục sẽ trở nên khó chịu.

rất nhiều vấn đề xảy ra

Ngoài các vấn đề liên quan đến trình duyệt, người dùng MacBook có mức RAM này cũng có thể gặp một số sự cố treo máy trong quá trình sử dụng. Điều này thường xảy ra khi nhiều ứng dụng được mở cùng lúc.

Có nên mua MacBook RAM 8 GB không - Ảnh 2.

Nhiều vấn đề có thể xảy ra khi mở nhiều ứng dụng cùng lúc như treo máy

Ảnh chụp màn hình

Cũng giống như trình duyệt, việc mở quá ít ứng dụng trên một sản phẩm như vậy có thể gây khó chịu.

Khó sử dụng với một số ứng dụng sáng tạo

Đối với người dùng MacBook, họ có thể tự hào lôi kéo người dùng máy tính Windows đến với dòng sản phẩm của Apple bởi khả năng chạy mượt mà của nó. Tuy nhiên, nếu họ gặp khó khăn trong việc xử lý các ứng dụng sáng tạo, họ sẽ phải suy nghĩ lại.

Tất cả đều bắt nguồn từ thực tế là các ứng dụng này cần nhiều năng lượng hơn để thực hiện các tác vụ. Với những người chụp nhiều ảnh hoặc thích khám phá các lĩnh vực sáng tạo khác như quay phim sẽ cần rất nhiều thời gian sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa.

Có nên mua MacBook RAM 8GB không?  - Ảnh 3.

Khi tạo nội dung, tránh sử dụng phiên bản chỉ có RAM 8 GB

Ảnh chụp màn hình

Nếu bạn có một danh mục gồm 1.000 bức ảnh trong Lightroom trên máy Mac có RAM 8GB thì việc xử lý nó thực sự là một điều khó khăn. Khi thư viện quá lớn, người dùng có thể gặp phải tình trạng chậm hoặc treo máy và mọi thứ có thể nhanh chóng trở nên khó chịu.

Đối với những người sử dụng MacBook để viết và các dự án sáng tạo khác, việc yêu cầu RAM trên 8 GB là điều bắt buộc. Một chiếc MacBook với thông số cơ bản chỉ có thể phù hợp với những nhu cầu đơn giản. Vì họ không thể nâng cấp RAM nên tốt hơn hết bạn nên chi thêm tiền để bổ sung thêm RAM và chuẩn bị cho các tác vụ trong tương lai.