Apple sẽ ngừng sửa chữa iPhone miễn phí nếu xuất hiện vết nứt nhỏ trên màn hình

Apple sẽ ngừng sửa chữa iPhone miễn phí nếu xuất hiện vết nứt nhỏ trên màn hình

Vì vậy, Apple sẽ không sửa chữa các vết nứt nhỏ trên màn hình iPhone và Apple Watch trong thời gian bảo hành. Apple đã thông báo chính sách cập nhật này tới các Cửa hàng bán lẻ của Apple và Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple, yêu cầu họ coi các vết nứt nhỏ như sợi tóc là hư hỏng do tai nạn.

Apple sẽ ngừng sửa chữa iPhone miễn phí nếu xuất hiện vết nứt nhỏ trên màn hình - Ảnh 1

Ngay cả những vết nứt nhỏ trên màn hình iPhone cũng sẽ không còn được sửa chữa miễn phí

Reuters

Điều này hoàn toàn trái ngược với các quy định hiện hành của Apple, vốn cho phép bảo hiểm tiêu chuẩn đối với các vết nứt nhỏ miễn là không có điểm tác động rõ ràng nào khiến thiết bị bị nứt hoặc hư hỏng đáng kể. Nói cách khác, nếu màn hình iPhone có một vết nứt nhỏ, ngay cả khi không có hư hỏng nào khác, người dùng sẽ phải trả tiền để sửa chữa.

Apple hiện cung cấp một công cụ tính giá trên trang web của mình để ước tính chi phí sửa chữa màn hình dựa trên kiểu máy và liệu bạn có mua AppleCare+ hay không. Công ty cho biết mặc dù các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau có thể đặt ra mức giá riêng nhưng chi phí cho mỗi lần sửa chữa màn hình vẫn giữ nguyên nếu bạn có AppleCare+.

Theo trang web của Apple, AppleCare+ bảo hiểm “hư hỏng do tai nạn không giới hạn” đối với màn hình và các thành phần khác. Tuy nhiên, công ty sẽ tính phí dịch vụ cho mỗi sự cố dựa trên việc màn hình hoặc các thành phần phần cứng khác có bị hỏng hay không.

Apple trước đây cũng đã thực hiện những thay đổi trong chính sách sửa chữa của mình, chẳng hạn như từ chối sửa chữa những chiếc iPhone bị đánh dấu là bị mất/bị đánh cắp hoặc nếu khách hàng không thể tắt dịch vụ Find My. Không rõ tại sao Apple lại thực hiện thay đổi mới nhất đối với chính sách của mình, nhưng 9 đến 5 Xin lưu ý rằng iPad và máy Mac đang được bảo hành vẫn có thể sửa chữa vết nứt nhỏ.