Việt Nam phát triển tiềm năng về nội dung hoạt hình số

Việt Nam phát triển tiềm năng về nội dung hoạt hình số

Diễn đàn cung cấp thông tin, dữ liệu về xu hướng phát triển phim hoạt hình quốc tế và Việt Nam trong những năm gần đây. Số liệu cho thấy hoạt hình là lĩnh vực đầy tiềm năng Việt Nam có đủ năng lực để phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung hoạt hình và chiếm lĩnh vị trí trên bản đồ hoạt hình thế giới.

Việt Nam phát triển tiềm năng nội dung hoạt hình số - Ảnh 1

Diễn đàn “Xu hướng và cơ hội phát triển nội dung hoạt hình thị trường Việt Nam” vừa được tổ chức tại TP.HCM

cộng tác viên

Tiềm năng của ngành hoạt hình được dự đoán khá lạc quan. Theo trang Mạng nghiên cứu thị trườngĐến năm 2023, thị trường ngành hoạt hình khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, với tổng doanh thu đạt 412,96 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ tăng lên 779 tỷ USD vào năm 2032. Chỉ riêng hoạt hình 3D dự kiến ​​sẽ đạt 47 tỷ USD vào năm 2030. Điều này không tách rời khỏi xu hướng quốc tế. Ngành hoạt hình Việt Nam cũng đã bước vào giai đoạn có nhiều đơn vị trong và ngoài nước tích cực tham gia, nhằm đưa các sản phẩm hoạt hình góp phần đáng kể vào việc thúc đẩy sự phát triển của ngành hoạt hình và nền văn hóa dân tộc.

Ông Tạ Mạnh Hoàng, Chủ tịch Liên minh sáng tạo nội dung số Việt Nam (DCCA), cho biết: “Hiện nay, ở nước ta có khoảng 200 công ty, hãng phim lớn nhỏ có thể tham gia hoạt động sản xuất phim hoạt hình ở các cấp độ khác nhau”. đã có những bước tiến đáng kể Thành tích: Từ việc chịu trách nhiệm sản xuất phim hoạt hình cho nhiều hãng phim lớn trên thế giới, sản xuất nhiều sản phẩm hoạt hình bom tấn nước ngoài, đến việc xây dựng thương hiệu và sản xuất của riêng mình.

Hơn nữa, việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào quy trình sản xuất phim hoạt hình đang cách mạng hóa ngành công nghiệp sáng tạo này. Các thuật toán do AI điều khiển có thể giúp tăng tốc và tạo hiệu ứng hoạt hình một cách hiệu quả bằng cách lặp đi lặp lại các tác vụ như bộ xương nhân vật và nét mặt. Các thuật toán AI cũng cho phép hoạt ảnh thích ứng và phát triển dựa trên sự tương tác của người dùng, khiến chúng trở nên tương tác và cá nhân hóa hơn.

Trong tương lai, công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) sẽ cung cấp cho các nhà làm phim hoạt hình vô số lựa chọn để đa dạng hóa công việc và tham gia vào môi trường năng động của ngành. Công nghệ VR và AR đang phá bỏ rào cản giữa người xem và thế giới hoạt hình, mở ra những khả năng mới trong việc kể chuyện và thu hút khán giả.

Tại diễn đàn, các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông và hoạt hình cũng thảo luận, chia sẻ những thách thức trong sản xuất nội dung cũng như cách phát triển chiến lược nội dung cho thị trường Việt Nam, mở ra những góc nhìn mới cho ngành văn hóa trị giá hàng tỷ USD này.