Ứng dụng quản lý mật khẩu của Apple sắp có mặt trên iPhone và Mac

Ứng dụng quản lý mật khẩu của Apple sắp có mặt trên iPhone và Mac

dựa theo phun raTin tức mới nhất từ ​​Mark Gurman của Bloomberg tuyên bố rằng ứng dụng mới của Apple sẽ được gọi đơn giản là “Mật khẩu” để cạnh tranh với các trình quản lý mật khẩu hiện có như 1Password và LastPass, thường tính phí hàng tháng cho người dùng để tạo và quản lý mật khẩu duy nhất. Apple có kế hoạch giới thiệu ứng dụng này tại hội nghị nhà phát triển WWDC 2024 vào ngày 10 tháng 6.

Ứng dụng quản lý mật khẩu riêng của Apple sắp có mặt trên iPhone và Mac - Ảnh 1.

Mật khẩu sẽ giúp người dùng Apple tiết kiệm công sức quản lý mật khẩu

Ảnh chụp màn hình BGR

Trước đây, Apple đã cung cấp khả năng tạo và lưu trữ mật khẩu duy nhất thông qua Chuỗi khóa iCloud, cũng như khả năng đồng bộ hóa mật khẩu trên tất cả các thiết bị Apple mà người dùng sở hữu, cũng như PC Windows thông qua tiện ích mở rộng. Tuy nhiên, mật khẩu được lưu trữ trong Chuỗi khóa iCloud được đặt trực tiếp trong ứng dụng Cài đặt, khiến chúng khó tìm hoặc thay đổi.

Việc tích hợp ứng dụng Mật khẩu chuyên dụng vào các thiết bị của Apple không chỉ giúp việc này trở nên dễ dàng hơn mà còn mang đến cho mọi người nhiều lý do hơn để ở lại hệ sinh thái của công ty.

Cũng giống như các đối thủ cạnh tranh, ứng dụng Mật khẩu sắp xếp mật khẩu thành các danh mục khác nhau như tài khoản, mạng Wi-Fi và khóa. Nó cũng cho phép người dùng nhập mật khẩu từ các ứng dụng cạnh tranh và tự động điền chúng khi thiết bị phát hiện người dùng đã đăng nhập vào trang web hoặc ứng dụng.

Mật khẩu cũng hoạt động với kính Vision Pro trị giá 3.999 USD của Apple, hỗ trợ xác thực hai yếu tố. Không rõ liệu ứng dụng có cho phép người dùng lưu trữ an toàn các tập tin và hình ảnh mà không cần cung cấp mật khẩu như 1Password và LastPass hay không.

Ngoài Mật khẩu, Apple dự kiến ​​sẽ phát hành các phiên bản tiếp theo của iOS, iPadOS, macOS, watchOS và VisionOS vào ngày 10/6. Những hệ điều hành này dự kiến ​​sẽ đi kèm với các khả năng trí tuệ nhân tạo mới.