Người dùng dọa tẩy chay Instagram nếu bị ép xem quảng cáo

Một người dùng Reddit đã đăng một bức ảnh về thời gian nghỉ quảng cáo trên Instagram. Người dùng FireCubX viết rằng mọi người sẽ đột nhiên nhận ra rằng họ đã đến được nguồn cấp dữ liệu của mình và không thể cuộn xuống sâu hơn. Biểu tượng “Ngắt quảng cáo” sẽ xuất hiện cùng với đồng hồ đếm ngược, điều này sẽ ngăn người dùng duyệt thêm nội dung cho đến khi họ nhìn thấy quảng cáo, lúc đó bộ đếm sẽ bắt đầu đếm ngược.

Người dùng dọa tẩy chay Instagram nếu bị ép xem quảng cáo - Ảnh 1

Hình ảnh được FireCubX chia sẻ

Ảnh chụp màn hình

Nhấp vào biểu tượng sẽ hiển thị thêm thông tin về tính năng mới. Nó hiển thị thông báo đề cập rằng “Nghỉ quảng cáo là một cách mới để xem quảng cáo trên Instagram. Đôi khi, bạn có thể cần phải xem quảng cáo trước khi có thể tiếp tục duyệt.”

Người dùng Meta của Instagram đã xác nhận rằng họ đang thử nghiệm quảng cáo không thể bỏ qua. Một phát ngôn viên của công ty cho biết TechCrunch “Chúng tôi luôn thử nghiệm các định dạng mang lại giá trị cho nhà quảng cáo. Khi thử nghiệm và tìm hiểu, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật nếu thử nghiệm này dẫn đến bất kỳ thay đổi nào đối với bất kỳ thông tin chính thức nào về sản phẩm.”

Instagram đã có nhiều bài đăng và quảng cáo được tài trợ trong nguồn cấp tin tức và câu chuyện của mình. Việc triển khai tính năng ngăn người dùng bỏ qua quảng cáo dường như đã khiến nhiều người dùng tức giận, họ cho rằng tính năng này sẽ gây hại cho Instagram vì nhiều người chỉ cần đóng ứng dụng khi một trong các quảng cáo xuất hiện. Nhiều người cho biết họ sẽ ngừng sử dụng ứng dụng hoàn toàn nếu quảng cáo trở nên phổ biến.

Quảng cáo không thể bỏ qua là một phần quan trọng của YouTube. Công ty đã bắt đầu tung ra quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua vào năm ngoái, nhưng hầu hết người xem đều sẵn sàng xem quảng cáo trên nền tảng nếu điều đó có nghĩa là họ có thể xem video họ muốn. Nhiều người dùng Instagram khó có thể chấp nhận điều này, điều này có thể khiến họ từ bỏ dịch vụ của Meta.

Doanh thu quảng cáo của Instagram là 11,3 tỷ USD vào năm 2018, 17,9 tỷ USD vào năm 2019, 22 tỷ USD vào năm 2020, 32,4 tỷ USD vào năm 2021 và 16,5 tỷ USD vào đầu năm 2022, vượt xa doanh thu quảng cáo của YouTube.

Tất nhiên, mọi thứ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên nếu có phản ứng dữ dội, Meta có thể quyết định ngừng triển khai tính năng này cho mọi người.