Apple cân nhắc việc tích hợp Generative AI như một tùy chọn trên iOS 18

Apple cân nhắc việc tích hợp Generative AI như một tùy chọn trên iOS 18

Theo Bloomberg, Apple đang xem xét cung cấp các tính năng AI (trí tuệ nhân tạo) mới dưới dạng dịch vụ tùy chọn trong iOS 18 và các hệ điều hành khác, cho phép người dùng quyết định có nên sử dụng chúng hay không.

Động thái này được cho là xuất phát từ lo ngại về những tác động tiêu cực tiềm ẩn của công nghệ trí tuệ nhân tạo, cũng như sự khác biệt trong nội bộ Apple về việc tích hợp chatbot vào phần mềm của hãng.

Apple cân nhắc việc tích hợp Generative AI trên iOS 18 như một phương án - Ảnh 1

Tính năng AI trên iOS 18 có thể là dịch vụ tùy chọn theo ý muốn của người dùng

Ảnh chụp màn hình vĩ mô

Mặc dù đã đạt được thỏa thuận tích hợp ChatGPT của OpenAI vào iOS 18 nhưng Apple vẫn thận trọng và muốn tạo ra sự lựa chọn cho người dùng. Ngoài ra, Apple đang đàm phán với Google để giới thiệu Gemini vào hệ điều hành của mình.

Việc Apple quyết định hợp tác với các công ty khác để cung cấp khả năng trí tuệ nhân tạo tiên tiến được cho là do những khó khăn mà Apple gặp phải trong việc phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của riêng mình. Mặc dù LLM (Mô hình ngôn ngữ lớn) của Apple có thể hỗ trợ một số chức năng cơ bản như chép lại ghi chú giọng nói, chỉnh sửa ảnh và tự động trả lời tin nhắn nhưng nó vẫn không thể cạnh tranh với các đối thủ như Google và OpenAI trong lĩnh vực chatbot và hỗ trợ tức thì. .

Trong iOS 18, LLM của Apple chỉ có thể được sử dụng để cải thiện Siri, cho phép trợ lý ảo điều khiển nhiều chức năng khác nhau trong ứng dụng. Các chức năng trí tuệ nhân tạo phức tạp hơn sẽ dựa vào các máy chủ đám mây, nơi có thể áp dụng công nghệ của OpenAI.

Ngoài chatbot, Apple cũng đang nghiên cứu sử dụng LLM để phát triển các thiết bị robot, bao gồm cánh tay robot để bàn có màn hình giống iPad và robot di động có thể hỗ trợ người dùng trong các công việc hàng ngày. Ngoài ra, hãng cũng có kế hoạch tích hợp các chức năng màn hình, camera và AI vào AirPods trong tương lai.

Dù chưa rõ Apple sẽ kết hợp trí tuệ nhân tạo vào sản phẩm của mình như thế nào nhưng động thái này thể hiện nỗ lực không ngừng của công ty trong việc mang đến những trải nghiệm công nghệ tiên tiến và đột phá cho người dùng.