Bkav ra mắt giải pháp toàn diện ngăn chặn tấn công mạng

Bkav ra mắt giải pháp toàn diện ngăn chặn tấn công mạng

Bkav SOC 2.0 có thể giám sát tất cả các vị trí mà hacker có thể xâm nhập vào cơ quan, tổ chức bao gồm: các lớp mạng, hệ thống máy chủ, website và tất cả các thiết bị đầu cuối làm việc…, phát hiện và ngăn chặn ngay lập tức hacker, virus trước khi chúng kịp gây hư hại cho hệ thống.

Bkav ra mắt bộ giải pháp toàn diện chống tấn công mạng - Ảnh 1

Bkav SOC 2.0 là giải pháp bảo mật mới vừa ra mắt

Bukaf

Ngày nay, tin tặc sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để tạo ra những loại virus máy tính nguy hiểm và khó lường hơn, với hàng triệu mẫu được tạo ra mỗi ngày. Sự tăng trưởng bùng nổ về số lượng ứng dụng và người dùng mạng xã hội đã cho phép virus lây lan rất nhanh và rộng, thậm chí xâm nhập vào các quản trị viên mạng, điều hiếm khi xảy ra trước đây.

Theo các chuyên gia của Bkav, virus lây lan chủ yếu theo 2 cách.

  • Đầu tiên, virus lây lan qua lỗ hổng zero-day trên hệ thống, đây là những lỗ hổng bảo mật mà các nhà phát triển phần mềm không biết hoặc chưa vá. Tin tặc có thể trả tiền để mua các lỗ hổng zero-day từ chợ đen và dễ dàng xâm nhập vào hệ thống.
  • Thứ hai, virus lây lan thông qua lừa đảo. Kẻ xấu đã tạo ra vô số kịch bản khác nhau để dụ người dùng truy cập vào các liên kết độc hại hoặc tải xuống phần mềm bẻ khóa, ứng dụng giả mạo chứa vi-rút… Phát tán vi-rút thực sự đã trở thành một vấn đề của ngành trong những năm gần đây.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng Giám đốc Công ty Phần mềm Bkav Pro Antivirus cho biết. “Trong tất cả các vụ mã hóa dữ liệu gần đây mà Bkav tham gia hỗ trợ, virus đã ẩn nấp trong hệ thống từ 6 tháng đến 3 năm mà không bị phát hiện. , “Cho đến khi có thể đánh cắp dữ liệu, mã hóa hệ thống và sau đó gửi tin nhắn đòi tiền chuộc.”

Ngoài ra, những hiểu lầm lâu dài của người dùng về phần mềm diệt virus cũng khiến vấn đề virus máy tính trở nên nghiêm trọng hơn. Nhiều người cho rằng chỉ cần sử dụng phần mềm diệt virus miễn phí hoặc phần mềm diệt virus trên Windows là đủ. Trên thực tế, thời gian gần đây, một số KOL nổi tiếng đã bị hack, tài khoản Facebook, YouTube và các mạng xã hội khác của họ bị đánh cắp… gây thiệt hại khôn lường. Họ phải thừa nhận rằng trong nhiều năm họ không nghĩ rằng mình cần sử dụng phần mềm chống vi-rút và họ không nhận ra sai lầm của mình cho đến khi tài khoản của họ bị xâm phạm.

Theo các chuyên gia, phần mềm diệt virus miễn phí đi kèm với máy chỉ có chức năng cơ bản và không thể ngăn chặn mọi hành vi khó lường, nguy hiểm của virus, cũng như không thể phát hiện được virus ẩn.

Ông Nguyễn Tiến Đạt cho biết: “Phần mềm diệt virus đi kèm với hệ điều hành chỉ được tạo ra để cung cấp cho người dùng khả năng bảo vệ cơ bản trước khi cài đặt phần mềm diệt virus chuyên nghiệp. Vì vậy, khi người dùng trang bị phần mềm diệt virus chính hãng, phần mềm có sẵn sẽ tự động tắt. không hoạt động nên Bkav SOC 2.0 được trang bị phần mềm diệt virus chuyên nghiệp Bkav Pro.

Bộ giải pháp chống hacker và ransomware toàn diện của Bkav SOC 2.0 được thiết kế để bảo vệ toàn diện các hệ thống mạng bao gồm máy chủ, PC và ứng dụng web. Điều quan trọng là Bkav SOC 2.0 cho phép giám sát mọi hoạt động trong hệ thống, bao gồm tất cả các máy trạm, máy chủ, thiết bị mạng và phần mềm, nhằm phát hiện các bất thường như trùng lặp chuỗi dữ liệu hàng ngày, mã hóa… giả sử có xâm nhập, virus đang âm thầm đang rình rập. Khi có bất thường xảy ra trong mạng hoặc khi hacker tìm kiếm, khám phá hệ thống, đánh cắp dữ liệu… Khi có bất thường trong hệ thống, Bkav SOC 2.0 có thể phát hiện ngay và ngăn chặn ngay.

Các thành phần của Bkav SOC 2.0 bao gồm các giải pháp SIEM (quản lý và phân tích sự cố), SOAR (điều phối, tự động hóa và ứng phó), NIPS (phát hiện và ngăn chặn xâm nhập lớp mạng), Threat Intelligence (cập nhật mối đe dọa), WAF (tường lửa ứng dụng web), PAM (Quản lý truy cập đặc quyền), NAC (Kiểm soát truy cập mạng), AntiDDoS…