Khám phá các bước tắt video HDR trên Instagram đơn giản, chưa đến 1 phút

Khám phá các bước tắt video HDR trên Instagram đơn giản, chưa đến 1 phút

Mặc dù phát trực tuyến video HDR là một chế độ hữu ích trên nền tảng mạng xã hội Instagram nhưng nó lại tiêu tốn rất nhiều pin trên thiết bị của bạn. Vì vậy, người dùng đôi khi cần phải tắt tính năng này để tiết kiệm dữ liệu di động hoặc kéo dài thời gian sử dụng. Trong bài viết dưới đây Siêu thị Điện máy – Nội thất Chợ Lớn sẽ hướng dẫn chi tiết các bước tắt video HDR trên Instagram đơn giản và nhanh chóng. Hãy cùng theo dõi nhé!

Các bước đơn giản để tắt video HDR trên Instagram

Các bước đơn giản để tắt video HDR trên Instagram

1. Khi nào nên tắt video HDR trên Instagram?

Video HDR (High Dynamic Range) ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người dùng ưa chuộng hiện nay nhờ chất lượng hình ảnh sắc nét, độ tương phản cao và màu sắc sống động. Tuy nhiên, có một số trường hợp bạn nên cân nhắc tắt tính năng này khi phát video HDR trên Instagram.

Theo đó, chế độ phát video HDR sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm hiển thị hiệu quả hơn khi sử dụng trong điều kiện ánh sáng ngoài trời. Nếu bạn xem video trong môi trường ánh sáng yếu quá lâu, tính năng này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thị lực của bạn.

Phát lại video HDR ở nơi thiếu sáng sẽ ảnh hưởng đến thị lực

Phát lại video HDR ở nơi thiếu sáng sẽ ảnh hưởng đến thị lực

So với video tiêu chuẩn, việc phát liên tục video HDR trên nền tảng Instagram bằng điện thoại di động cũng tiêu tốn một lượng lớn tài nguyên dữ liệu trên thiết bị. Vì phải xử lý nhiều thông tin hơn về ánh sáng và màu sắc nên chế độ này có thể làm tăng mức tiêu hao pin khi xem video trong thời gian dài. Vì vậy, người dùng cần tắt video HDR trên Instagram để tiết kiệm pin và tránh bị tính phí khi vượt quá giới hạn dữ liệu di động đã đăng ký.

Không chỉ vậy, khi sử dụng chế độ HDR, người dùng có thể gặp phải tình trạng gián đoạn hình ảnh, video do thường xuyên tải xuống khi kết nối không ổn định. Khi đó, việc tắt tính năng phát video HDR trên Instagram sẽ đảm bảo trải nghiệm xem video mượt mà hơn, ít gián đoạn hơn.

Tắt video HDR trên Instagram để có trải nghiệm xem mượt mà hơn

Tắt video HDR trên Instagram để có trải nghiệm xem mượt mà hơn

>>> xem thêm: Những cách sử dụng avatar gọi video Instagram cực thú vị bạn nên biết

2. Hướng dẫn cách tắt video HDR trên Instagram dễ hiểu

Nếu muốn tiết kiệm dữ liệu di động và kéo dài thời lượng pin, người dùng có thể tắt tính năng phát video HDR trên Instagram. Để tắt chế độ này trên Xiaomi 14 5G hoặc iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro Max, v.v., người dùng có thể tham khảo và làm theo hướng dẫn dưới đây:

bước 1: Đầu tiên bạn mở và đăng nhập ứng dụng Instagram trên điện thoại > chọn biểu tượng hồ sơ ở góc dưới bên phải màn hình để vào giao diện trang cá nhân.

Bấm vào biểu tượng hồ sơ ở góc dưới bên phải màn hình

Bấm vào biểu tượng hồ sơ ở góc dưới bên phải màn hình

Bước 2: Trên giao diện Instagram cá nhân, người dùng nhấn vào biểu tượng menu ba gạch ngang ở góc trên bên phải màn hình.

Người dùng chọn biểu tượng menu ba dòng ngang trên giao diện trang cá nhân

Người dùng chọn biểu tượng menu ba dòng ngang trên giao diện trang cá nhân

Bước 3: Lúc này, giao diện hiển thị một loạt các tùy chọn như “Cài đặt và quyền riêng tư”, “Chủ đề”, “Hoạt động của bạn”, “Hồ sơ”, “Mã QR”, “Đã lưu”, “Giám sát”, “Đơn hàng và thanh toán”. ” …Người dùng nhấp vào tùy chọn “Cài đặt & Quyền riêng tư”.

Nhấp vào Cài đặt và Tùy chọn quyền riêng tư

Nhấp vào Cài đặt và Tùy chọn quyền riêng tư

Bước 4: Khi bạn đã truy cập cài đặt và cài đặt quyền riêng tư của tài khoản Instagram của mình, hãy chọn phần “Trợ năng”.

Chọn

Chọn “Trợ năng” để tiếp tục quá trình tắt chế độ video HDR trên Instagram

Bước 5: Khi sử dụng Instagram, trượt nút tròn màu trắng ở phần “Tắt phát video HDR” sang phải để tắt tính năng này.

Vuốt nút tròn sang phải để tắt phát video HDR trên Instagram

Vuốt nút tròn sang phải để tắt phát video HDR trên Instagram

>>> xem thêm: Mẹo đơn giản để đăng ảnh và video chất lượng cao lên Instagram cho ai chưa biết

Trên đây là các bước đơn giản và nhanh chóng được Siêu thị Điện máy – Nội thất Chợ Lớn biên soạn để người dùng tắt video HDR trên Instagram. Tùy vào điều kiện và mục đích sử dụng khác nhau mà bạn có thể tắt tính năng này để đảm bảo trải nghiệm xem video trên Instagram hiệu quả hơn. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích thì đừng quên like và chia sẻ tới mọi người xung quanh để tham khảo nhé!

Một chiếc điện thoại được trang bị tốt sẽ giúp trải nghiệm lướt web, xem phim hay tạo video trên TikTok và Instagram nhanh chóng và mượt mà hơn. Hãy nhanh chân đến Siêu thị nội thất điện tử Zhuolong để nâng cấp điện thoại di động Xiaomi hoặc các dòng điện thoại thông minh khác và tận hưởng mức giảm giá chưa từng có. Ngoài mức giá rẻ hơn mặt bằng chung của thị trường, khách hàng sẽ có cơ hội được tham gia các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Ngoài ra, còn có nhiều ưu đãi mua sắm đa dạng như giao hàng tận nhà, chính sách hoàn tiền nếu rẻ hơn ở siêu thị khác… Hãy đến chi nhánh gần nhất để mua chiếc điện thoại yêu thích của bạn hoặc đặt hàng trực tuyến qua website !