Đánh giá hiệu năng Xiaomi 14 Ultra: có thực sự mạnh mẽ như đã giới thiệu hay không?

Đánh giá hiệu năng Xiaomi 14 Ultra: có thực sự mạnh mẽ như đã giới thiệu hay không?

Theo báo cáo, hiệu năng của Xiaomi Mi 14 Ultra 5G cực kỳ mạnh mẽ và xuất sắc, giúp người dùng có thể trải nghiệm chơi game mượt mà ngay cả khi chơi game nặng. Vậy hiệu năng của chiếc điện thoại này có mạnh không? Hãy cùng Siêu thị Điện máy – Nội thất Zhuolong kiểm chứng điều đó qua thử nghiệm thực tế trong bài viết sau.

Khám phá hiệu năng của Xiaomi Mi 14 Ultra Phiên bản kỷ niệm

Khám phá hiệu năng của Xiaomi Mi 14 Ultra Phiên bản kỷ niệm

1. Tổng quan thông số kỹ thuật của Xiaomi 14 Ultra

Trước khi đánh giá hiệu năng của Xiaomi Mi 14 Ultra, trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua thông số kỹ thuật của chiếc điện thoại này. Trước hết, thiết bị có màn hình AMOLED 6,73 inch với độ phân giải WQHD+ (1440 x 3200 pixel) và tốc độ làm mới 120Hz. Mi 14 Ultra được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 và GPU Qualcomm Adreno. Về camera, điện thoại được trang bị 4 cảm biến Leica 50MP ở mặt sau và camera trước 32MP. Ngoài ra, máy còn được trang bị viên pin 5000mAh cùng khả năng sạc nhanh 90W (sạc có dây) và 80W (sạc không dây).

Nhìn tổng quan về Xiaomi Mi 14 Ultra Commemorative Edition, chúng ta có thể thấy chiếc điện thoại này được Xiaomi đầu tư và phát triển về nhiều mặt. Xiaomi Mi 14 Extreme Commemorative Edition được coi là chiếc điện thoại di động mạnh mẽ nhất của Xiaomi ở thời điểm hiện tại. Được trang bị nhiều trang bị nổi bật, Xiaomi Mi 14 Ultra Commemorative Edition cao cấp sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu trải nghiệm của người dùng.

Xiaomi Mi 14 Ultra sở hữu nhiều tính năng ấn tượng

Xiaomi Mi 14 Ultra sở hữu nhiều tính năng ấn tượng

2. Xiaomi 14 Ultra được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3

Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu năng của Xiaomi Mi 14 Ultra chính là chip xử lý. Vì vậy, chiếc điện thoại cao cấp Xiaomi này được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3. Đây là con chip được sản xuất trên tiến trình 4nm và chỉ được trang bị trên các smartphone cao cấp.

Xiaomi Mi 14 Extreme phiên bản kỷ niệm và Snapdragon thế hệ 8 mạnh mẽ sánh đôi

Xiaomi Mi 14 Extreme phiên bản kỷ niệm và Snapdragon thế hệ 8 mạnh mẽ sánh đôi

Snapdragon 8 Gen 3 sử dụng kiến ​​trúc 8 nhân, trong đó có 1 lõi chính Cortex-X4 tốc độ 3,3 GHz, 5 lõi hiệu năng cao tốc độ 3,2 GHz và 2 lõi tiết kiệm năng lượng tốc độ 2,3 GHz. Sự kết hợp của các kiến ​​trúc mới giúp chip đạt hiệu suất tối ưu và tiết kiệm năng lượng. Nhờ đó, Xiaomi Mi 14 Ultra Commemorative Edition có thể duy trì hiệu năng mạnh mẽ và ổn định trong thời gian dài.

3. Đánh giá thực tế hiệu năng của Xiaomi Mi 14 Ultra Commemorative Edition

Trang bị cấu hình phần cứng xuất sắc, hiệu năng của Xiaomi Mi 14 Extreme Commemorative Edition có thực sự mạnh? Điện thoại này có thể làm gì? Hãy cùng khám phá nó với bài kiểm tra hiệu năng dưới đây.

Qua bài kiểm tra phần mềm AnTuTu, Xiaomi Mi 14 Ultra đạt được tổng điểm hiệu năng xấp xỉ 2.063.167 điểm. So với phiên bản kỷ niệm Xiaomi Mi 13 Ultra thế hệ trước, điểm số này cao hơn rất nhiều.

Đồng thời, kết quả thử nghiệm hiệu năng của Xiaomi Mi 14 Extreme Commemorative Edition trên Geekbench 6 cũng mang lại kết quả vô cùng ấn tượng. Cụ thể, máy đạt được điểm đơn lõi và đa lõi lần lượt là 2.199 và 7.268 điểm. Những con số này cho thấy thiết bị này có khả năng xử lý vô cùng mạnh mẽ và xuất sắc.

Kết quả thử nghiệm hiệu năng Xiaomi Mi 14 Extreme Commemorative Edition

Kết quả thử nghiệm hiệu năng Xiaomi Mi 14 Extreme Commemorative Edition

Để bài kiểm tra trở nên thực tế hơn, chúng tôi đã chơi trò chơi “Genshim Impact” trên Xiaomi 14 Ultra để thử nghiệm. Đây hiện là game di động được đánh giá cao nhất, vậy điện thoại cao cấp của Xiaomi liệu có “cân” được nó?

Cụ thể, khi chơi Genshim Impact ở định dạng đồ họa cao nhất, Mi 14 Ultra vẫn có dấu hiệu giật lag nhẹ nhưng không hoàn toàn mượt mà. Sau khoảng 15 phút chơi, nhiệt độ trên máy bắt đầu tăng lên khoảng 41 độ C, càng chơi lâu nhiệt độ càng tăng, có lúc lên tới 51 độ C.

Trải nghiệm game Genshim Impact chân thực trên Xiaomi Mi 14 Ultra

Trải nghiệm game Genshim Impact chân thực trên Xiaomi Mi 14 Ultra

So với các sản phẩm cao cấp khác trên thị trường, khả năng chơi game Genshim Impact của Xiaomi Mi 14 Ultra ở mức này là cực kỳ xuất sắc. Khi chơi game nhẹ ở setting cao nhất, bạn yên tâm rằng Xiaomi Mi 14 Ultra Commemorative Edition sẽ chạy mượt và ổn định. Đối với các tác vụ khác như duyệt web, duyệt TikTok… mọi trải nghiệm đều hoàn hảo.

Trải nghiệm hoàn hảo mọi tác vụ cơ bản của Xiaomi Mi 14 Ultra

Trải nghiệm hoàn hảo mọi tác vụ cơ bản của Xiaomi Mi 14 Ultra

Ngoài ra, viên pin 5000mAh có thể giúp người dùng chơi game liên tục và thoải mái trong thời gian dài trên Xiaomi Mi 14 Ultra Commemorative Edition. Nếu chỉ sử dụng cho trải nghiệm hàng ngày thì thời gian sử dụng sẽ lâu hơn.

xem thêm: Tìm hiểu về 5 ưu điểm vượt trội của Flagship hàng đầu Xiaomi Mi 14 Ultra

Có thể thấy từ bài viết trên, hiệu năng của Xiaomi Mi 14 Extreme Commemorative Edition cực kỳ cao cấp và mạnh mẽ, rất đáng giá. Với chiếc điện thoại thông minh này trong tay, bạn có thể học tập, giải trí và làm việc một cách dễ dàng.

Hiện tại, Xiaomi Mi 14 Ultra chính hãng đang được bán tại Điện Máy – Nội thất Chợ Lớn với mức giá cực kỳ ưu đãi. Hãy nhanh tay chốt đơn hàng chiếc điện thoại Xiaomi cao cấp này với mức giá siêu rẻ, tận hưởng những chương trình giảm giá cực sốc và nhiều quà tặng hấp dẫn. Ngoài ra, còn có nhiều ưu đãi lớn cho các dòng điện thoại khác trong siêu thị. Đây là cơ hội mua sắm siêu hời dành cho bạn, đừng bỏ lỡ nhé!