iPhone từ 5 năm trước vẫn bán chạy ở Việt Nam

(Dân Trí) – iPhone 11 ra mắt từ năm 2019 và đến nay vẫn thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Ngay cả sau khi các đại lý điều chỉnh giá, doanh số bán sản phẩm vẫn tiếp tục tăng.

Hiện tại, phiên bản 64GB của iPhone 11 có giá 8,7 triệu đồng, còn phiên bản 128GB có giá 9,9 triệu đồng. Đây cũng là chiếc iPhone có giá thấp nhất được Apple chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.

iPhone từ 5 năm trước vẫn bán chạy ở Việt Nam - 1

Sau khi điều chỉnh giá, doanh số iPhone 11 tiếp tục tăng trưởng (Nguồn ảnh: CNet).

“Trong những tháng gần đây, doanh số iPhone 11 liên tục tăng trưởng. Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm nay, sản phẩm này đã chiếm khoảng 5% tổng doanh số iPhone của toàn hệ thống”, đại diện truyền thông Minh Minh cho biết.

Sau khi điều chỉnh giá xuống phân khúc dưới 10 triệu đồng, iPhone 11 hiện cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ như Samsung Galaxy M54 5G, Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G hay Oppo Reno11 F 5G.

Có thể thấy, iPhone 11 thua kém rõ ràng cả về thiết kế, màn hình lẫn kết nối 5G. Tuy nhiên, là sản phẩm thuộc hệ sinh thái Apple, iPhone 11 vẫn được nhiều người dùng lựa chọn nhờ hiệu năng ổn định, thời lượng pin và khả năng chụp ảnh tốt.

“Đối với những khách hàng tầm trung có nhu cầu sử dụng cơ bản, iPhone 11 vẫn là thiết bị đáng mua với hiệu năng ổn định. Ngoài ra, đây cũng là chiếc điện thoại rẻ nhất nên người dùng có thể tiếp tục sử dụng và trải nghiệm hệ điều hành iOS”. đại diện của Didong Systems Việt Nam.

iPhone từ 5 năm trước vẫn bán chạy ở Việt Nam - 2

iPhone 11 cho đến nay vẫn đáp ứng được nhu cầu cơ bản của hầu hết người dùng (Ảnh: 9to5mac).

Trên thực tế, Apple đã “ngưng sản xuất” iPhone 11 sau khi ra mắt dòng sản phẩm iPhone 14 vào tháng 9 năm 2022. Trên cửa hàng trực tuyến của Apple Việt Nam, model này không còn được hãng phân phối chính thức.

Tuy nhiên, iPhone 11 vẫn được sản xuất và bán ra ở một số thị trường, trong đó có Việt Nam. Đây là chiến lược kinh doanh của Apple nhằm mở rộng số lượng khách hàng sử dụng iPhone và trải nghiệm hệ sinh thái của công ty.

Các đại lý cho biết nguồn cung iPhone 11 vẫn đủ và sẽ không gặp bất kỳ hạn chế nào. Tuy nhiên, iPhone 11 chính hãng hiện chỉ có màu đen và trắng.