Apple Intelligence – Hệ thống trí thông minh cá nhân của Apple chính thức trình làng

Apple Intelligence - Hệ thống trí thông minh cá nhân của Apple chính thức trình làng

Mới đây, Apple đã chính thức ra mắt hệ thống trí tuệ cá nhân Apple Intelligence, nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm AI của người dùng trong nhiều tình huống khác nhau. Vậy hệ thống AI mới của Apple có những nâng cấp đáng chú ý nào và tại sao nó lại được ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng Siêu Thị Điện Máy – Nội Thất Zhuolong tìm hiểu rõ hơn trong bài viết hôm nay nhé.

Điện thoại thông minh Apple chính thức ra mắt

1. Hội nghị Apple Intelligence
Trong Hội nghị nhà phát triển Apple 2024 (WWDC 2024), công ty đã ra mắt Apple Intelligence tới người dùng – hệ thống trí tuệ cá nhân dành cho các thiết bị trong hệ sinh thái Apple (iPhone, Mac, iPad). Theo đó, sức mạnh của hệ thống AI mới này sẽ được tích hợp sâu vào các hệ điều hành iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia. Công cụ này lý tưởng vì nó nhận biết ngữ cảnh và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Apple Intelligence ra mắt trong sự kiện WWDC 2024

2. Điều gì khiến Apple Intelligence nổi bật?
Apple Intelligence mang đến một loạt cải tiến AI mới cho người dùng, bao gồm:

Nâng cấp trợ lý ảo Siri
Nâng cấp đầu tiên chắc chắn sẽ làm hài lòng người dùng đó là trợ lý ảo Siri sẽ có khả năng phân tích ngữ cảnh và phản hồi người dùng một cách tự nhiên hơn. Đây là lý do tại sao nó được coi là chatbot trí tuệ nhân tạo chứ không phải là trợ lý ảo thông thường nữa.

Ngoài ra, Siri có thể cung cấp kiến ​​thức sâu rộng về sản phẩm về cài đặt và tính năng trên iPhone, iPad hoặc Macbook của bạn. Chỉ cần hỏi một vài câu hỏi và Siri sẽ hướng dẫn bạn các bước ngay lập tức. Ngoài ra, bạn có thể nhập văn bản vào Siri bằng cách nhấn đúp vào cuối màn hình thiết bị của bạn.

Nhập văn bản vào Siri

Mặt khác, Siri cũng có thể thực hiện các yêu cầu của người dùng mà không cần thêm bất kỳ thông tin nào. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu Siri tạo kế hoạch đi bộ mà không cần cung cấp thông tin điểm xuất phát hoặc thời gian khởi hành. Siri có thể làm được điều này vì Apple Intelligence phân tích dữ liệu về thói quen sử dụng hàng ngày của người dùng để đưa ra hành động tốt nhất trên các ứng dụng nhằm giúp chúng hoạt động tốt hơn.

Siri sẽ can thiệp sâu hơn vào ứng dụng

Tích hợp sâu AI vào ứng dụng
Việc tích hợp AI sâu vào ứng dụng sẽ mang lại trải nghiệm cao cấp hơn cho người dùng. Chúng bao gồm tính năng công cụ viết cho phép người dùng yêu cầu Siri soạn email bằng nhiều tông màu khác nhau. Ngoài ra, các công cụ viết thông minh còn có thể giúp người dùng tóm tắt bài giảng, đọc lại văn bản và viết các phiên bản khác nhau của chúng vô cùng tiện lợi.

Công cụ viết thông minh trên Apple Intelligence

Đặc biệt, người dùng còn có thể ra lệnh tạo ảnh động, hình minh họa, phác họa theo sở thích. Đây được gọi là tính năng “Sân chơi hình ảnh”. Nó sẽ có sẵn trong một số ứng dụng như Ghi chú, Tin nhắn…

Chức năng sân chơi hình ảnh

Ngoài ra, có những thay đổi đáng kể đối với ứng dụng Ghi chú và Điện thoại. Apple Intelligence ghi lại các cuộc gọi khi chúng bắt đầu và tự động tạo bản tóm tắt để dễ dàng theo dõi.

Apple Intelligence cũng có thể ghi âm và tóm tắt cuộc gọi

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lệnh để yêu cầu thiết bị tìm hình ảnh theo một chi tiết nhỏ

Tìm hình ảnh qua những chi tiết nhỏ

Mặt khác, chế độ Giảm ngắt cũng là một tính năng cực kỳ xuất sắc. Nó giúp người dùng cải thiện sự tập trung của họ bằng cách kiểm tra xem thông báo có gây gián đoạn hay không và sau đó quyết định nên xóa hay giữ chúng. Đồng thời, Apple Intelligence cũng sẽ sắp xếp lại tầm quan trọng của thông báo và hiển thị các thông báo được ưu tiên kèm theo nội dung tóm tắt để người dùng dễ dàng theo dõi hơn.

Thông báo ưu tiên của Apple Intelligence

Khả năng bảo mật cao
Trong lần trở lại này, Apple cũng đã phát triển các tiêu chuẩn bảo mật AI mới giúp Apple Intelligence truy cập thông tin cá nhân của người dùng mà vẫn đảm bảo không gây ra lỗ hổng bảo mật.

Người dùng có thể yên tâm rằng Apple Intelligence được bảo mật

Kích hoạt tích hợp ChatGPT
Ngoài những tính năng tuyệt vời kể trên, Apple Intelligence còn cho phép tích hợp ChatGPT vào các công cụ viết và Siri để giúp người dùng sử dụng các công cụ này một cách liền mạch hơn. Bây giờ bạn không còn cần phải tốn thời gian chuyển đổi giữa các công cụ nữa.

Bản nâng cấp này sẽ cho phép người dùng sử dụng ChatGPT bất cứ lúc nào mà không cần tạo tài khoản. Tích hợp ChatGPT cũng đáp ứng các yêu cầu về tài liệu và câu hỏi đa dạng của người dùng.

Apple Intelligence hỗ trợ tích hợp ChatGPT

3. Thiết bị được Apple Intelligence hỗ trợ
Apple Intelligence là một công cụ miễn phí trên các thiết bị được hỗ trợ nên bạn có thể hoàn toàn tin tưởng trải nghiệm nó. Tuy nhiên, công cụ này chỉ giới hạn ở thiết bị sử dụng, điều này mang lại nhiều tiếc nuối cho người dùng. Theo đó, các thiết bị tương thích với Apple Intelligence bao gồm iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, iPad Air M1 2022 trở lên, iPad Pro M1 2021 trở lên, MacBook Pro M1 trở lên, MacBook Air M1 trở lên phiên bản High v.v.

Ngoài ra, Apple Intelligence chỉ hỗ trợ tiếng Anh nên đôi khi mang đến những khó khăn nhất định cho người dùng. Đó là lý do iFans hy vọng hãng sẽ tung ra bản cập nhật bằng các ngôn ngữ khác trong tương lai, trong đó có tiếng Việt để trải nghiệm trở nên dễ dàng hơn.

Apple Intelligence chỉ hỗ trợ tiếng Anh

Apple Intelligence là bước tiến mới của Apple trong việc sản xuất các thiết bị công nghệ. Chúng ta hãy chờ đợi phiên bản chính thức của công nghệ AI này được ra mắt, mọi người có thể tải xuống và trải nghiệm những chức năng mạnh mẽ mà nó mang lại.

Nâng cấp lên iPhone và trải nghiệm Apple Intelligence đỉnh cao của ngay bây giờ
Nếu bạn muốn nâng cấp lên iPhone để trải nghiệm Apple Intelligence cao cấp thì hãy đến Điện Mây – Nội thất Chợ Lớn ngay nhé. Tất cả các dòng iPhone đều có giá cực kỳ ưu đãi tại các siêu thị. Mặt khác, khi mua sắm tại đây bạn còn có cơ hội nhận được những món quà giá trị cũng như những khuyến mãi hấp dẫn. Hãy đến chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng trực tuyến ngay bây giờ.